KOREA GAME SCIENCE HIGH SCHOOL ศูนย์ศึกษาการสร้างเกมให้เด็ก ม.ปลาย ในเกาหลี!!

2,438 views

อย่างที่เราทราบๆ กันดีว่าประเทศเกาหลีใต้ถือเป็นความสำเร็จตัวแม่ของวงการเกมออนไลน์เลยทีเดียว เพราะตลาดเกมออนไลน์โลกประเทศผู้พัฒนาเกมอันดับหนึ่งและครองส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดคือเกมออนไลน์ที่มากจากเกาหลีเสียด้วย กิมจิออนไลน์ในฉบับนี้เลยขอไปชมสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งขอบอกเลยว่าครั้งแรกที่เห็นทั้งประทับใจและตกใจ เมื่อทางเกาหลีได้จัดตั้งโรงเรียนไฮสคูล หรือโรงเรียนมัธยมปลายเพื่อการศึกษาการพัฒนาเกมโดยเฉพาะ อยู่แถวเขตวอนจู ชื่อว่า KOREA GAME SCIENCE HIGH SCHOOL

โดยโรงเรียน KOREA GAME SCIENCE HIGH SCHOOL มีหลักสูตรสอนเพื่อให้นักเรียนที่สนใจประกอบอาชีพเป็นนักพัฒนาเกมเข้ามาเรียนอย่างสร้าง มีระบบการเรียนการสอนที่น่าสนใจทั้ง 6 หลักสูตรอาชีพ ได้แก่ หลักสูตรวิทยาศาสตร์เกม, การเขียนโปรแกรมเกม, กราฟิกเกม, ออกแบบเสียงเกม ,E-Sport , เกมอาเขต และมีผู้เชี่ยวชาญในสาขาเกมนั้นๆ มาสอนและฝึกอบรมอีกด้วย

สำหรับการศึกษาของ KOREA GAME SCIENCE HIGH SCHOOL นั้น จะมีทั้งหมด 3 ปี โดยปีแรกนั้น จะเป็นการเรียนขั้นพื้นฐานทั้งหมดทุกสาขา เพื่อให้เด็กที่สนใจและค้นหาว่าตนเองมีความถนัดในด้านนั้นๆ แล้วค่อยเลือกลงเรียนเฉพาะทางในปีที่ 2-3 พร้อมทั้งเรียนวิชาพื้นฐาน เช่น ภาษา คริตศาสตร์ หรือการบริหารด้วย ซึ่งนักเรียนที่เข้าเรียนจะเป็นนักเรียนประจำ โดยชีวิตในโรงเรียนจะเริ่มต้นตั้งแต่ 6.30 น. ตื่นนอนและออกกำลังกาย รับประทาอาหารเช้า และเริ่มเรียนวิชาพื้นฐานพวกภาษา คณิตศาสตร์ ตอน 9.00 น. และเรียนตามละสาขาวิชา ส่วนในช่วงของปิดเทอมนั้นจะมีโปรเจ็คท์ให้นักเรียนได้มาร่วมสร้างพัฒนาเกมจริงๆ กันด้วย

พอเห็นภาพบรรยากาศในการเรียนการสอนนั้น ทำให้อยากไปเห็นสถานที่จริงและอยากเข้าไปเรยีนเลยทีเดียว เห็นได้เลยว่าการพัฒนาเกมนั้นไม่ใช่เรื่องที่น่ามองข้าม แต่ทางเกาหลีกลับมุ่งมั่นและสร้างบุคลากรแบบมืออาชีพอย่างจริงจังเข้าสู่ตลาดอุตสาหกรรมเกมอย่างจริงจัง น่าเป็นเยี่ยงอย่างเลยทีเดียว

โต๊ะที่พร้อมให้เรียนรู้ตลอดเวลา

ห้องเรียนสะอาด

WiFi ทั่วตึก

อาหารน่ารับประทานสุดๆ

เครื่องเล่นเกมที่ให้นักเรียนได้ลองและผ่อนคลาย

วิชาการออกแบบ

ลองเกมกระดานหน่อยมั้ย

วิชาออกแบบเสียง

ผลงานของนักเรียน

นักเรียนมีการปรึกษาโปรเจ็กต์เรื่อยๆ

นักเรียนร่วมออกบูธในงาน G-Star 2011  ที่ผ่านมา

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก inven