Born to Fire ถอดรหัสปืนโหด G36 โหดเรียกพ่อ

886 views

Born to Fire ถอดรหัสปืนโหด G36 โหดเรียกพ่อ

   กระแสปืนกล Assault Rifle ที่มีให้เพื่อน ๆใช้อยู่ตอนนี้กระบอกที่ดูจะเป็นทอร์คที่สุดในชั่วโมงนี้คงหนีไม่พ้น G36 เหตุผลเพียงเพราะ ทำไมปืนอย่าง G36 จึงยิงยาก แต่ทำไมบางคนใช้ G36 แล้วกลับสังหารศัตรูได้เป็นสิบๆ เราใช้เองกลับยิงศัตรูไม่ตาย คำถามเหล่านี้ เยอะขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้วันนี้ต้องจัดการเอาเจ้า G36 ตัวแรงนี้มาแงะ แกะ คุ้ย ให้รู้กันชัดๆ ว่าทำอย่างไรเราจะสามารถคุมกลุ่มกระสุนของ G36 ให้เป็นไปตามใจเราคิดได้


 

 G36 เป็นปืนกล Assault Rifle ที่กำเนิดในเยอรมันสร้างชื่อเสียงในสงครามหลายต่อหลายแห่ง จนเป็นที่ล่ำลือถึง ความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นความคล่องตัวที่สูง อีกทั้งตัวปืนเองยังออกแบบให้สามารถ ปรับปรุงเพิ่มเติมอุปกรณ์ต่างๆ ได้ง่าย และเพียงพอกับความต้องการ ทางการทหาร

 G36 ใน Born to Fire ถือเป็นปืนกระบอกต้น ๆที่นำเข้ามาไว้ในหน่วย Rifle Man ที่เพื่อนๆสามารถ ซื้อหามาไว้ใช้ได้ทันที ซึ่งหากเทียบกับกระบอกอื่นๆ แล้ว G36 เป็นปืน Assault Rifle ที่มีพลังโจมตีสูง และ มีอัตราการลั่นกระสุนที่ไว จุดเด่นที่สำคัญของ G36 คือ ความแม่นยำที่สูงมาก เรียกว่าแม่นจับวางเลยทีเดียว

    ก่อนจะเลือกใช้ G36 นั้น สิ่งสำคัญกว่าการทดลองยิง นั่นคือ การทำความเข้าใจกับมันเสียก่อน เพราะการใช้ปืนแต่ละกระบอกนั้น มันไม่เหมือนกันครับ แม้จะเป็นปืน Assault Rifle เหมือนกันก็ตาม ซึ่ง G36 เป้าเวลาเดินนั้น จะเล็กกว่า AK พอสมควร ยิ่งเวลาย่องเดินด้วยแล้ว ยิ่งเล็ก นั่นก็หมายความว่า ยิ่งทำให้ G36 แม่นยำมาก ๆ เมื่อใช้การย่องยิงนั้นเองครับ

   ระยะ 20 m. การยิงแบบย่องยิงนั้น ทำกลุ่มกระสุนได้ดีทีเดียวครับ กับกระสุนที่ดีดขึ้นเป็นเส้นตรง ถี่ และ ซ้อนกันอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากหากใช้การซูมยิงแล้ว จะทำให้กลุ่มกระสุนวิ่งตรง และแม่นยำมากยิ่งขึ้นไปอีก

 หากยิงในระยะ ไม่เกิน 20 เมตรแล้วล่ะก็การย่องยิงได้ผลดีที่สุด เพราะเป้ายิ่งเล็ก G36 ยิ่งยิงได้แม่นยำมากๆ การลั่นกระสุนของ G36 ก็ค่อนข้างสำคัญครับ ใช่ว่าปืนลั่นกระสุนได้รวดเร็วแล้วจะยิงแบบ หูดับตับไหม้ กันไปข้าง แต่เน้นการยิงเป็นชุด ด้วยกระสุน 4-5 นัด ได้ผลดีที่สุด เหตุผลเพราะการยิง 2-3 นัด ถ้าไม่โดนจุดสำคัญจริงๆ ไม่ตายครับ ต้องยิงให้เน้นกว่าเดิม และเพิ่มจำนวนกระสุนเข้าไป

  และด้วยการที่มี Dot Sight 4x ติดเพิ่มมาเป็นออพชั่นด้วยแล้ว การซูมเล็งด้วย Dot จะเพิ่มประสิทธิภาพการสังหาร แม่นยำขึ้นและ สังหารศัตรูให้ตายได้ง่ายขึ้นครับ โดยส่วนตัวแล้วการซูมยิงจะต้องมีการฝึกฝนให้ชำนาญด้วย เพราะตัว Dot Sight เองก็มีมุมการมองที่ค่อนข้างแคบ อาจจะทำให้โดนสอยจากมุมอับได้ง่ายๆ ครับ


 

  เหตุผลที่ทำไมเพื่อนๆ หลายๆ คน ใช้ G36 แล้ว คุมปืนให้นิ่ง และแม่นยำไม่ได้ ผมมีข้อสังเกตง่ายๆ ครับ หากใช้ปืนกลอย่าง M4 มาก่อนจะเห็นว่า M4 ลั่นกระสุนนัดที่ 1-3 ได้นิ่งกว่า แต่กลับกัน G36 ลั่นกระสุนนัดที่ 1-3 กระสุนจะดีดขึ้นจากเป้า ทีนี้เมื่อเพื่อนๆ ยิงแล้วลากเม้าตามเป้าหมายแบบการใช้ M4 นั้นไม่ได้เลยครับ จะต้องใช้การย่องเข้าช่วย ซึ่งก็คือการกด Shift พร้อมกับการยิงนั่นเองครับ ทีนี้เป้าหมายจะนิ่งและแม่นยำมากถึงมากที่สุด ยิงง่าย ตายไว