10 อันดับร้านอาหารสุดฮิตที่มียอดเช็คอินสูงสุด

1,676 views

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ Compgamer ทุกคน คอลัมนี้เค้ามี 10 สุดยอดร้านอาหาร ที่ได้รับการ Check-in ต้องยอมนะค่ะว่าในยุคที่สมาร์ทโฟนครองโลกเช่นปัจจุบันนี้ การเช็คอินถือเป็นหนึ่งฟังก์ชั่นที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง จนแทบจะเรียกได้ว่าใครที่มีสมาร์ทโฟนก็จะต้องรู้จักระบบนี้เป็นอย่างดี เพื่อระบุพิกัดของตนเองแล้ว ยังเป็นการป่าวประกาศให้เพื่อนชาวโลก (ไซเบอร์) ได้รู้ขณะอยู่ตามสถานที่ต่างๆอีกด้วย ร้านอาหารอะไรกันล่ะที่คนไทยนิยมไปเช็คอินกันมากที่สุด จะมีร้านไหนบ้างที่เพื่อนๆเคยไปไหม  และจะตรงใจอย่างที่คิดไว้หรือไม่ ไปดูกัน

อันดับ 10

TUBA Design Furniture & Restaurant ทองหล่อ-เอกมัย กรุงเทพฯ

เป็นร้านอาหารสุดหรูย่านทองหล่อ-เอกมัย ที่เป็นที่ติดอกติดใจของใครหลายคนด้วยเอกลักษณ์ของการจัดร้านอย่างโดดเด่นในสไตล์ย้อนยุค โดยนำเอาฟังก์ชั่นของร้านขายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านสมัยก่อนมาผสมผสานกับร้านอาหารกึ่งบาร์และแกลเลอรี่อย่างลงตัว ใครต่อใครที่แวะเวียนมาจึงอดไม่ได้ที่จะต้องถ่ายรูปและเช็คอินอวดเพื่อนๆกันเป็นแถวๆ เป็นร้านอาหารระดับหรูที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งความคลาสสิก ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โบราณในแบบ Mix & Match ชวนให้นึกถึงวันเก่าๆในสมัยคุณแม่ยังสาวกันเลยทีเดียว

-นำเสนอหลากหลายเมนูอาหารสไตล์ยุโรป อิตาเลียน ฟิวชั่น และอาหารไทย ที่ใครได้มาลิ้มลองเป็นต้องยกนิ้วให้กับรสชาติและคุณภาพระดับโรงแรม 5 ดาว

-ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-02.00 น.

อันดับ 9

เจ๊เขียวซีฟู้ด (Madam Green Seafood) หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

ร้าน“เจ๊เขียว ซีฟู้ด” เป็นร้านดังจากต่างจังหวัดหนึ่งในไม่กี่ร้านที่ฝ่าฟันมาติด Top 10 ได้อย่างฉิวเฉียดในอันดับที่ 9 อาจเป็นเพราะร้านตั้งอยู่ย่านแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง “เขาตะเกียบ” อำเภอหัวหิน จึงมีผู้คนแวะเวียนไปเที่ยวและไปทานกันเยอะ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เหมือนกันว่ารสชาติอาหารของที่นี่เด็ดจริง ถึงรสจัดจ้านในสไตล์ซีฟู้ดแท้ๆจนใครๆต่างก็นำไปบอกต่อว่า มาถึงหัวหิน อย่าลืมไปกินที่ “เจ๊เขียว ซีฟู้ด” ล่ะ ที่เปิดขายมาอย่างยาวนานนับสิบปี แต่ดีกรีความฮ็อตยังไม่เคยลดลง สังเกตได้จากจำนวนลูกค้าของแต่ละวันที่เรียกได้ว่า “แน่นขนัด”

-ร้านตั้งอยู่ติดกับชายหาดหัวหิน ให้บรรยากาศสบายๆ ท่ามกลางลมทะเลเย็นๆ ชิลล์มาก

-ซีฟู้ดที่นี่โดดเด่นด้วยความสดใหม่ รสชาติจึงอร่อยและถูกปากลูกค้าในวงกว้าง

-ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น.

อันดับ 8

ห้องอาหารคุณสาหร่าย ท่าแซะ ชุมพร

ยังอยู่ที่ต่างจังหวัดกับ “ห้องอาหารคุณสาหร่าย” อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร ร้านอาหารที่ใครหลายคนถึงกับงงตึ้บว่าคือร้านอะไร อยู่ที่ไหนกัน แต่สำหรับคนที่เดินทางไป-กลับภาคใต้ด้วยรถทัวร์บ่อยๆน่าจะคุ้นชื่อเป็นอย่างดี เพราะร้านนี้คือจุดพักรับประทานอาหารของรถทัวร์สายใต้ เรียกได้ว่ารถทัวร์คันไหนผ่านชุมพรเป็นต้องแวะพักที่นี่เกือบทุกคัน! จึงคลายข้อสงสัยได้อย่างแจ่มแจ้งว่า เหตุใดร้านนี้จึงมียอดเช็คอินสูงจนติด Top 10 และมาได้ไกลถึงอันดับที่ 8 เป็นร้านอาหารที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับแวะพักระหว่างทาง เพราะที่นี่มีบริการครบครัน ทั้งร้านอาหารหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นอาหารทั่วไปและอาหารอิสลาม ร้านของฝากจากภาคใต้ หรือจะแวะเข้าห้องน้ำก็ได้เช่นกัน
-พื้นที่กว้างขวาง ที่นั่งเยอะ ที่จอดรถก็แยะ สะดวกสบายสุดๆ
-ร้านเปิดบริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

อันดับ 7

ข้าวแกงบ้านสวน 2 (Khao Kang Baan Suan 2) วังน้อย อยุธยา

อยู่ใกล้กรุงเทพฯเข้ามาอีกนิดสำหรับร้าน “ข้าวแกงบ้านสวน 2” อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่นี่ถือเป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ขึ้นชื่อที่มีลูกค้าแวะเวียนมากันแน่นเอี๊ยดแทบทุกวัน สาเหตุหนึ่งก็เป็นเพราะร้านตั้งอยู่ติดถนนพหลโยธินขาออกไปทางจังหวัดสระบุรี ทางผ่านไปยังภาคอีสาน คนที่สัญจรไปมาด้วยเส้นทางสายนี้จึงมักแวะมาพักรถและพักทานอาหารกันที่นี่เพราะสะดวกสบาย แถมยังราคาไม่แพงอีกต่างหาก เป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ที่มีบริการอาหารหลากหลายรูปแบบให้เลือกทานได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นเมนูข้าว ก๋วยเตี๋ยว ขนมหวาน ไอศกรีม ไปจนถึงกาแฟ ที่ล้วนแต่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องรสชาติมาตั้งแต่ยังมีร้านข้าวแกงบ้านสวนเพียงสาขาเดียว กระทั่งตอนนี้ชื่อชั้นติดลมบนจนขยายเพิ่มเป็น 3 สาขาเรียบร้อยแล้ว

-พื้นที่กว้างขวาง บรรยากาศสบายๆ ห้องน้ำสะอาด ที่จอดรถก็สะดวก

-เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 06.00-20.00 น.

อันดับ 6

Pathé Restaurant (ปาเต๊ะ) ลาดพร้าว กรุงเทพฯ

กลับเข้ามาในกรุงเทพฯอีกครั้งกับร้าน “ปาเต๊ะ (Pathé Restaurant)” ร้านอาหารสุดคลาสสิกที่ตกแต่งในสไตล์ย้อนยุค โดยไม่ว่าจะลุกจะนั่งหรือมองไปทางไหนก็ชวนให้คิดถึงบรรยากาศเก่าๆสมัยปี 60s-70s ที่คุณแม่เพิ่งเกิด และคุณยายยังสาว! และแน่นอนว่าความคลาสสิกจะผ่านไปกี่ปีก็ยังคงมีเสน่ห์ งานนี้พิสูจน์ได้จากผู้คนจำนวนมากที่ยังคงนิยมมาดื่มด่ำกับบรรยากาศเช่นนี้อยู่ จนทำให้ร้านปาเต๊ะต้องขยายสาขาเพิ่มเป็น 3 แห่ง ทั้งที่กระทรวงมหาดไทย อนุสาวรีย์ชัยฯ และลาดพร้าว และที่ลาดพร้าวนี่เองที่ฮิตมาก! ฮิตจนติดอันดับ 6 ร้านอาหารที่มีคนมาเช็คอินสูงสุดกันเลยทีเดียว เป็นร้านอาหารที่โดดเด่นในด้านการตกแต่งสไตล์ย้อนยุคซิกซ์ตี้ สมัยที่ Elvis Presley กำลังดัง! บรรยากาศภายในจึงให้อารมณ์เหมือนร้านขายของเก่าที่รวมเอาหลายๆสิ่งที่เคยมีในสมัยก่อนมาไว้ที่เดียว ทั้งแผ่นเสียงเก่าๆ โคมไฟโบราณ กล้องถ่ายรูป โทรศัพท์ วิทยุ ฯลฯ

-เข้ามาในร้านเหมือนหลุดเข้าไปในอดีต เพราะนอกจากของตกแต่งจะเก่าแล้ว ยังเปิดเพลงเก่าสุดคลาสสิกอีกต่างหาก! ได้บรรยากาศจริงๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารให้เลือกสั่งได้หลากหลาย พร้อมมีถั่วทอดเสิร์ฟฟรี งานนี้บอกได้เลยว่า พิเศษสุดๆ

-ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 14.00-24.00 น.

อันดับ 5

BonChon Chicken (บอนชอน ชิคเก้น) ทองหล่อ กรุงเทพฯ

BonChon Chicken ร้านไก่ทอดเกาหลีที่ไปโด่งดังไกลถึงอเมริกา ก่อนจะข้ามมาตีตลาดเปิดสาขาที่เมืองไทยที่ย่านทองหล่อ ซึ่งก็แน่นอนว่า “ดังระเบิดระเบ้อไม่แพ้กัน!” เพราะยอดเช็คอินมาแรงแซงทางโค้ง เบียดขึ้นมาได้ไกลถึงอันดับที่ 5 ส่วนใครที่สงสัยว่าไก่ทอดเกาหลีจะแตกต่างจากไก่ทอดป้าต้อย ป้าแสง ลุงชัย ฯลฯ หน้าปากซอยอย่างไร คงต้องตามไปชิมกันดู เป็นร้านขายไก่ทอดสไตล์เกาหลีที่นำเสนอรสชาติแปลกใหม่ จึงเป็นที่ถูกอกถูกใจของคนในวงกว้าง

-การันตีคุณภาพด้วยรางวัล “The Best Korean Fried Chicken in Manhattan” จาก NY Daily News รวมถึงรางวัล “Best Buffalo Hot Wings in America” จากนิตยสาร Esquire แถมยังขยายสาขาออกไปมากมายตามเมืองใหญ่ทั่วอเมริกา เรื่อยมาจนถึงประเทศสิงคโปร์ ดูไบ อินเดีย ฟิลิปปินส์ และล่าสุดที่ประเทศไทย

-ร้านเปิดบริการทุกวัน อาทิตย์-พฤหัสบดี ตั้งแต่ 11.00-23.00 น. ศุกร์-เสาร์ ตั้งแต่ 11.00-24.00 น.

อันดับ 4

King Kong (คิงคอง) เอกมัย กรุงเทพฯ

ร้านบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างสไตล์เกาหลี-ญี่ปุ่นสุดฮิตที่นักชิมน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะร้านนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของรสชาติและคุณภาพที่ใครได้มาทานก็มักจะนำไปบอกต่อ จึงได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางจนต้องเพิ่มสาขาเป็นถึง 5 แห่งตามย่านดังใน กทม. โดยประกอบไปด้วยสาขาสีลม, เอกมัย, Town in Town, หลังสวน และเหม่งจ๋าย แต่สาขาที่ฮิตสุดๆ จนมียอดเช็คอินพุ่งพรวด! ทะยานมาถึงอันดับ 4 ก็คือสาขาเอกมัย ใครที่สนใจก็ลองแวะมาทานกันได้ รับรองว่างานนี้อิ่มไม่มีอั้น เป็นร้านบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างสไตล์เกาหลี-ญี่ปุ่น ที่มีความอร่อยให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่หมู เนื้อ ไก่ กุ้ง ปลาหมึก ปลาแซลมอน ผักต่างๆ รวมไปถึงเครื่องดื่มและขนมหวาน สามารถเลือกสั่งได้ตามต้องการ

-น้ำจิ้มรสเด็ด ไม่หวานจนเกินไป สามารถเติมพริกเติมน้ำมะนาวได้ตามใจชอบ ส่วนซุปคิงคองก็อร่อยกลมกล่อม เป็นที่ถูกอกถูกใจของใครหลายคนจนต้องนำไปบอกต่อกันปากต่อปาก!

-ราคา 470 บาท ต่อ 2 ชั่วโมง ทานได้เต็มที่ไม่มีอั้น

-ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-23.00 น.

อันดับ 3

สังเวียน ซีฟู๊ด (Sung Wean Seafood) ชะอำ เพชรบุรี

ต่อกันที่อันดับ 3 กับร้าน “สังเวียน ซีฟู้ด” ชื่อที่ใครหลายๆคนน่าจะคุ้นหู โดยเฉพาะคนที่ชอบไปเที่ยวทะเลแถบชะอำ-หัวหิน เพราะร้านนี้นอกจากจะอยู่ติดกับ ชายหาดชะอำ ใกล้ๆกับโรงแรม Springfield@sea Resort & Spa แล้ว ยังขึ้นชื่อมากๆในเรื่องของอาหารทะเลสุดแซ่บ! เป็นที่เลื่องลือกันมาอย่างยาวนาน ส่วนจะเด็ดและอร่อยขนาดไหนคงต้องตามไปพิสูจน์กัน แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าถึงร้านนี้จะจบอยู่แค่อันดับ 3 แต่นี่คือร้านอาหารจากต่างจังหวัดที่มีคนเช็คอินมากที่สุดแล้ว มีที่นั่งให้เลือก 2 โซน คือ ฝั่งถนนภายในบริเวณร้านและริมทะเลบนชายหาด ชอบบรรยากาศแบบไหนก็สามารถเลือกนั่งได้ตามสะดวก

-โดดเด่นด้วยเมนูอาหารทะเลสดใหม่หลากหลายชนิด ทั้งเมนูกุ้ง หอย ปู ปลา เรียกได้ว่ามีครบ ยกกันมาทั้งทะเล! แถมยังจานใหญ่ไซส์บิ๊ก เสิร์ฟเร็วทันใจไม่ต้องรอนาน

-ร้านเปิดบริการทุกวัน จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 10.00-20.00 น. และเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 10.00-21.00 น.

อันดับ 2

Chocolate Ville (ช็อคโกแลต วิลล์) เกษตร-นวมินทร์ กรุงเทพฯ

ร้านฮ็อตมาแรงย่านเกษตร-นวมินทร์ที่ใครได้ยินชื่อเป็นต้องร้อง…อ้อ! ซึ่งก็คือ Chocolate Ville(ช็อคโกแลต วิลล์ หรือช็อคโกแลต วิว) นั่นเอง ที่จริงแค่คำว่า “ฮ็อต” ยังน้อยเกินไป ต้องบอกว่า “ฮ็อตมากกก” เพราะร้านเปิดมาได้เพียงไม่กี่เดือน แต่กลับสามารถไต่อันดับแบบก้าวกระโดดมาอยู่อันดับ 2 ได้อย่างน่าทึ่! และยังมีแววว่าในอนาคตอันใกล้ อาจไปไกลถึงอันดับ 1 ยังไงก็คงต้องติดตามกันต่อไป แต่สำหรับใครที่อยากมาทานอาหารที่นี่ล่ะก็ ขอแนะนำให้โทรจองเสียก่อนเพื่อความชัวร์ว่าไปถึงแล้วจะได้ทานแน่ๆ หรือใครอยากไปรอลุ้นที่ร้านก็ตามสะดวก -ร้านอาหารสุดสวยสไตล์ยุโรปภายใต้คอนเซ็ปต์ “Dining in the Park” ที่โดดเด่นสุดๆกับการตกแต่งพื้นที่และสิ่งก่อสร้างต่างๆอย่างเป็นเอกลักษณ์ ทั้งประภาคาร กังหันลม รวมไปถึงบ้านหลังเล็กหลังใหญ่ที่ล้วนแต่มีดีไซน์ไม่ซ้ำกัน มาทานอาหารที่นี่จึงไม่ควรพลาดเก็บภาพงามๆกับมุมสวยๆด้วยประการทั้งปวง

-บรรยากาศของที่นี่โดดเด่นและสวยงามจนคู่รักคู่สมรสหลายคู่ติดต่อเพื่อขอเข้ามาเก็บภาพ Pre-Wedding สุดแสนประทับใจกันถึงที่เลยเชียว ใครที่สนใจก็ติดต่อกันได้

-มีอาหารหลากหลายสไตล์ให้เลือกสั่งได้เต็มที่ ทั้งอาหารไทย จีน ยุโรป รวมถึงเม็กซิกัน

-ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 16.00-24.00 น.

อันดับ 1

Waterside Resort Restaurant เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา  กรุงเทพฯ

ร้านอาหารที่มีคนเข้ามาเช็คอินมากที่สุดตกเป็นของ Waterside Resort Restaurant ร้านอาหารขนาดใหญ่สไตล์ Contemporary Resort เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ที่การันตีความฮ็อตด้วยยอดเช็คอินทิ้งห่างอันดับ 2 ถึงเกือบหนึ่งช่วงตัว ใครอยากลองมาพิสูจน์ว่าสมศักดิ์ศรีดีกรีอันดับ 1 หรือไม่ สามารถเดินทางมากันได้เลย บอกได้คำเดียวว่า “แจ่ม”เพราะนอกจากอาหารจะอร่อยแล้ว ยังบรรยากาศดีสุดๆ

-ร้านนี้มีดีที่ความกว้างขวาง รองรับลูกค้าได้มากกว่า 1,000 คน ประกอบกับมีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งอาหารไทย จีน ซีฟู้ด ญี่ปุ่น ไปจนถึงยุโรป จึงเป็นที่ถูกอกถูกใจของลูกค้าในวงกว้าง

-บรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติก ให้อารมณ์เหมือนนั่งทานอาหารอยู่ในรีสอร์ทหรูท่ามกลางสายน้ำและแสงไฟยามค่ำคืน จะมาเป็นคู่หรือหมู่คณะก็ประทับใจสุดๆ นอกจากนี้ยังมีห้องคาราโอเกะสุดเดิร์นถึง 12 ห้อง ไว้คอยบริการนัก(ชอบ)ร้องได้อย่างเต็มรูปแบบ แถมยังอัพเดทเพลงใหม่ๆอยู่ตลอด!

-ร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 17.00-01.00 น.

ขอขอบคุณ  painaidii