Blizzard เผยข้อมูลระบบ Global Play ในเกม Diablo III พร้อมเปิดตัวคอสเพลย์ Miyuko

2,057 views

อีกเพียงแค่อาทิตย์กว่าๆ เท่านั้น สาวกชาว Diablo ที่รอคอยภาคใหม่กันกว่า 11 ปีด้วยกันจะได้สัมผัสกับเกมเวอร์ชั่นเต็มๆ แบบสมบูรณ์เสียที กับ Diablo III  ที่ทาง Blizzard Entertainment ได้ประกาศออกมาก่อนหน้านี้แล้วว่าจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ และก่อนจะถึงวันนั้น ทาง Blizzard ก็ได้เผยข้อมูลระบบ Global Play ในเกม Diablo III มาเรียกน้ำย่อยกันก่อนเสียด้วย เท่านั้นยังไม่พอยังปล่อย Trailer ตัวเต็มๆ มาให้ชมกันอีกด้วย

โดยระบบเกมของ Diablo III จะมีการแบ่งเซิร์ฟเวอร์ไปตามโซนประเทศ (คล้ายกับ StarCraft II ) ซึ่งผู้เล่นจะเล่นโซนไหนก็ได้ แต่ว่าหากจะข้ามไปเล่นโซนใหม่จะต้องเล่นตัวละครใหม่ด้วย โดยโซนต่างๆ แบ่งออกเป็นดังนี้

• The Americas สำหรับผู้เล่นที่อยู่ในประเทศอเมริกา, แคนนาดา, อเมริกาใต้, ออสเตรีย, นิวซีแลนด์ และประเทศในแทบโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ [SEA]
• Europeสำหรับผู้เล่นที่อยู่ในประเทศรัสเซีย หรือจัดอยู่ในกลุ่ม European Union , Eastern Europe, ประเทศแทบตะวันออกกลาง ประเทศอิสราเอล หรือ สหรัฐอาหรับเอมิเรส และแถวทวีปแอฟริกา ฯลฯ
• Asiaสำหรับผู้เล่นที่อยู่ในโซนเอเชียไม่ว่าจะเป็นทั้งประเทศเกาหลีใต้, ไต้หวัน, ฮ่องกง, มาเก๊า ฯลฯ

นอกจากนี้ทาง Blizzard ยังได้แจงเพิ่มเติมว่า โดยปกติผู้เล่นจะสมัครข้อมูลเอาไว้ตามสัญชาติของประเทศที่ผู้เล่นอาศัยอยู่ จึงทำให้ข้อมูลตัวละคร, ไอเทมต่างๆ รวมไปถึงรายชื่อเพื่อนที่ผู้เล่นแอดไว้เวลาจะเล่นออนไลน์พร้อมกันจะไม่สามารถโอนข้อมูลข้ามเซิร์ฟเวอร์กันได้ เพราะข้อมูลได้มีการบันทึกเอาไว้ในเซิร์ฟเวอร์ที่ผู้เล่นได้เลือก โดยแต่ละโซนจะมีระบบ “Auction House” หรือที่เรารู้จักในตลาดประมูลหรือตลาดกลาง ซึ่งเราสามารถนำไอเทมที่ต้องการมาตั้งประมูลเพื่อแลกเปลี่ยนเป็นเงินใจในการประมูลได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ (อยากรู้ว่าเป็นอย่างไร 15 พ.ค.นี้คงรู้กัน)

แถมงานนี้ทาง Blizzard ยังได้ให้คอสเพลเยอร์สุดโด่งในขณะขณะ อย่าง Miyuko (Yun Jin Kang) และทีม Spiral Cats มาแต่งคอสเพลย์เกม Diablo III สร้างความสนใจให้กับผู้เล่นและแฟนคลับของสาวๆ คอสเพลเยอร์กลุ่มนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว

งานนี้ใครที่รอคอยมาถึง 11 ปีคงได้เล่นให้หายอยากสมใจ แต่จะมันส์และถูกใจหรือไม่ ผู้เล่นคงต้องตัดสินกันเองแล้วล่ะทีนี้ ส่วนทาง Blizzard จะออกประกาศมาเปลี่ยนแปลงอะไรอีกหรือไม่ ทางทีมงานคอมพ์เกมเมอร์จะติดตามมาบอกข่าวกันอย่างแน่นอน

———

credit : IGG,gamemega,playforum