ลองแล้วมันส์จริง Black Fire แอคชั่นชู้ตติ้ง TPS ตัวใหม่จาก Goldensoft

1,425 views

        วันนี้ตรงกับกำหนดการเข้าไปเทสต์ Black Fire เกมชู้ตติ้ง TPS ใหม่ล่าสุดของทาง Goldensoft ซึ่งทางคอมพ์เกมเมอร์ก็ไม่พลาดที่จะส่งทีมงานเข้าไปทดสอบตัวเกมกันถึงที่ เมื่อเดินทางถึงออฟฟิศ Goldensoft เหล่าทีมงานและสตาฟก็เข้ามาต้อนรับอย่างดีก่อนที่จะให้ลองเล่น Black Fire กัน ซึ่งในวันนี้มีสื่อมวลชนหลายเจ้าที่ได้รับคำเชิญมาลองยิงกับเกมชู้ตติ้งตัวใหม่ บรรยากาศการเทสต์เกมเป็นไปอย่างคึกคัก มีพี่ๆ ทีมงานหลายคนคอยช่วยแนะนำและตอบคำถามอย่างเป็นกันเอง โดยวันนี้ได้ทดสอบระบบหลายอย่างทีเดียว ซึ่งผมเพิ่งจะได้ลองจับเกมนี้เป็นครั้งแรกก็เลยอยากจะดูว่ารวมๆ แล้วเกมนี้แจ๋วจริงอย่างที่โฆษณาหรือเปล่า

 

 

 

กราฟิก
        รู้กันอยู่แล้วว่าเกมนี้ใช้เทคโนโลยี Unral Engine 3.5 ในการพัฒนา ดังนั้นกราฟิกต้องสวยสมจริงเป็นธรรมดา ซึ่งพอเจอของจริงเข้าถึงกับอึ้งครับ เพราะไม่ว่าจะเป็นตัวละคร ฉาก ปืนหรือเอ็ฟเฟ็คท์ต่างๆ นั้นทำออกมาได้ดีมาก เล่นแล้วได้อารมณ์การตะลุยในสนามรบอย่างแท้จริง ใครที่ชอบเล่นเกมภาพสวยๆ ขอรับประกันว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 

มุมมองและการควบคุม
        มุมมอง TPS อาจทำให้คนที่เล่นแนวนี้ไม่บ่อยใช้เวลาสักพักถึงจะชินกับการเล่น แต่สำหรับคนที่ชอบเล่นเกม Console ต้องบอกว่าสบายมาก อย่างนึงที่ขาชู้ตติ้งควรรู้เป็นอันดับแรกคือเกมนี้ไม่มีการกระโดด แต่ได้เพิ่มระบบ Cover การแอบตามที่กำบังต่างๆ เข้ามา ซึ่งมันใช้ได้ผลดีมาก เรียกได้ว่ามีความสำคัญต่อการเล่นทุกโหมดเลยทีเดียว การเคลื่อนที่ของตัวละครมีทั้งเดินและวิ่ง รวมถึงกลิ้งหลบการโจมตีซ้ายขวาหน้าหลัง พูดง่ายๆ คือเป็น Action Shooting ที่มีความสมจริงมาก

 

อาวุธ
        จุดเด่นอย่างนึงของเกมนี้คือเราสามารถพกอาวุธหลักเข้าสนามรบได้ทีเดียว 2 กระบอก ซึ่งประกอบด้วย Shotgun, Submachine Gun, Assault Rifle, Light Machine Gun และ Scope Rifle ชอบสไตล์ไหนก็เลือกได้ตามใจ นอกจากนี้ยังมี Hand Gun, Grenade และอาวุธโจมตีประชิดให้เลือกใช้ด้วย เราสามารถปรับแต่งอาวุธได้หลากหลายมาก อยากปรับแต่งปืนให้โดดเด่นไปด้านไหนก็ทำได้หมด แต่ที่โดนใจผมมากที่สุดเป็นพวกกับระเบิด Claymore ที่หากฝั่งตรงข้ามเดินมาเหยียบล่ะก็แหลกสถานเดียว
        ทั้งนี้การ Reload อาวุธก็น่าสนใจไม่น้อย เมื่อกดปุ่ม R จะมีแถบวิ่งขึ้นมากลางหน้าจอ หากเรากด R อีกครั้งให้แถบพอดีกับช่องสีขาวจะทำให้ Reload ไวขึ้น ทั้งยังได้ลูกกระสุนเยอะขึ้นด้วย นอกจากนี้ขณะ Reload เรายังสามารถกลิ้งหลบการโจมตีต่างๆ ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าสะดวกสุดๆ

 

ตัวละคร
        ออกแบบมาได้ดูดีทีเดียว สามารถซื้ออุปกรณ์ต่างๆ มาแต่งสวยหล่อกันได้หลากหลาย นอกจากนี้ทุกชิ้นยังช่วยเพิ่มความสามารถบางอย่างให้อีกด้วย ซึ่งคนที่ชอบการสวมใส่ชุดประเภท Costume เกมนี้ก็มีให้เลือกซื้อเยอะแยะเลย

 

โหมด
        เกมนี้มีโหมดการเล่นเยอะมาก แบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ PVP และ PVE วันที่เทสต์ได้ลองเล่น PVE 2 แบบคือโหมด Survival ที่ต้องเอาตัวรอดจากเหล่าผีจีนที่บุกเข้ามาจากทุกทิศทุกทาง ตัวฉากไม่ใช่แคบๆ เราสามารถสะสมพ้อยท์จากการโจมตีเพื่อปลดล็อคเส้นทาง เดินเข้าไปเก็บปืนพิเศษหรือเปิดกลไกใช้ต่อกรกับผีได้อีกด้วย ตอนจบมีบอสออกมาไล่ฟันขอบอกว่าโหดไม่ใช่เล่นๆ ตายกันคนละหลายศพเลย นอกจากนี้ก็มีอีกโหมดที่คล้ายกันคือเอาตัวรอดจากกองทัพไซบอร์กที่จะบุกเข้ามาชำแหละผู้เล่นทุกคนในห้องให้กลายเป็นปุ๋ย

        ด้าน PVP ก็ลองเล่น 2 โหมดคือ ยึดพื้นที่ ทั้งสองฝ่ายต้องช่วยกันบุกไปยึกพื้นที่ที่กำหนด แข่งกันทำแต้มให้ถึงระดับที่กำหนดก่อนที่อีกฝ่ายจะครอบครองได้ โหมดนี้สนุกไม่เบาต้องอาศัยการเล่นแบบทีมเวิร์คชิงความได้เปรียบในการยึดพื้นที่ ส่วนอีกโหมดเป็น Mutant เริ่มมาจะมีคนถูกสุ่มเป็นซอมบี้ จากนั้นต้องพยายามไล่กำจัดมนุษย์เพื่อทำให้กลายเป็นพวกเดียวกัน อันนี้อย่างฮายิ่งคนเล่นเยอะยิ่งสนุกสุดๆ ทั้งนี้โหมดในเกมยังมีอีกเยอะมากๆ แต่ด้วยเวลาที่จำกัดทำให้ได้ทดสอบแค่นี้ครับ

Take Down
        เป็นจุดเด่นที่เพิ่มความสะใจให้ผู้เล่นได้อย่างดี เมื่อเรายิงอีกฝ่ายจนลงไปกองแล้วมันจะยังไม่ตายในทันที ตัวละครจะคลานไปมากับพื้นเพื่อขอให้เพื่อนร่วมทีมเข้ามาช่วย ซึ่งขณะนั้นฝ่ายตรงข้ามสามารถเข้ามาจัดการขั้นเด็ดขาด (Take Down) เพื่อทำให้ตายอย่างสมบูรณ์ได้ รูปแบบจะเป็นการเข้าไปใช้อาวุธประชิดทุกบตีหั่นเตะถีบเพื่อทำให้หมดลมหายใจ ขณะเดียวกันหากเพื่อนร่วมทีมเดินเข้ามาพยาบาลก็จะทำให้สามารถกลับมาเล่นเหมือนเดิมได้อีกครั้งนึง (แต่ถ้าลงไปกองแล้วปล่อยเวลาผ่านไปก็ตายอยู่ดีครับ T_T)

        โดยรวมถือว่าเป็นเกมชู้ตติ้งที่น่าสนใจมากๆ แนะนำให้คอเกมแนวนี้ตามหา Bullet Code เพื่อเข้าเล่นในช่วง Close Beta ดู แล้วจะรู้ว่ามันสนุกไม่ใช่เล่นๆ เลย ยิ่งเล่นกับเพื่อนเยอะๆ ยิ่งมันส์ครับ และที่สำคัญคนที่เข้าเล่นในช่วงนี้จะได้ไอเทมพิเศษไปใช้ในการเล่นช่วง Open Beta ด้วย (ไม่มีขายในเกมขณะนั้น) ซึ่งคนที่สนใจอยากทดลองเล่นก็เอา Bullet Code จากลิ้งค์ด้านล่างได้เลย ทั้งนี้ตัวตัวเกมจะเปิดช่วง GPC Beta & Preview : 15 – 21 พฤษภาคม และ Close Beta ในวันที่ 22 – 27 พฤษภาคม 2555 ครับ