10 วิธีคลายเครียดหลังแอดมิชชั่น

671 views

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ Compgamer ทุกคน คอลัมน์นี้เค้ามี วิธีคลายเครียดให้เพื่อนๆ หลังสอบแอดมิชชั่นมาแนะนำให้เพื่อนๆ ลองปฏิบัติกันดูนะค่ะ เพราะเค้าเข้าใจดีเลย ว่ามันทั้งเครียด ทั้งมึนและงงกับข้อสอบ แต่อย่างไรก็อยากให้สู้ๆ เพื่ออนาคตของตัวเอง นะค่ะ

1. ฟังเพลง หามุมสงบ เพลงเพราะ ๆ เบา ๆ หรือเสียงธรรมชาติ เสียงน้ำตก นกร้อง  ห้ามฟังเพลงที่โดนใจในช่วงนั้น ๆ เช่นเพลงสอบตกเพราะอกหัก ในช่วงที่สอบตกหรืออกหัก จะแย่ไปกันใหญ่

2. เขียนไดอารี่ หรือ วาดรูป ระบายมันออกมาที่ปลายปากกา / ดินสอ มันเลย

3. ไปเที่ยว ตากอากาศ หยุดพักผ่อน กลางธรรมชาติ ไฮโซหน่อยก็ ต่างจังหวัด ทะเลไรงี้  งบน้อยก็ สวนสาธารณะ สวนสัตว์ น้ำตก ก็ยังดี

4. หาสัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อน หยอกล้อกับมัน หรือ คุยระบายเรื่องอัดอั้นให้มันฟังก็ได้  มันไม่รู้เรื่องหรอกแต่ รับฟังอย่างดี ชัวร์

5. จินตนาการแสนสุข นอนลง หลับตา สร้างจินตนาการถึงความฝันที่วาดหวังเอาไว้ หรือคิดถึงเรื่องที่มีความสุขที่เคยผ่านมา

6. ออกกำลังกาย ให้ร่างกายขยับเขยื้อน แนวที่ชอบ ซักวันละ 30 นาที ว่ายน้ำ โยคะ  อะไรก็ได้ ที่สะดวกจะทำ

7. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งถ้าได้โลเกชั่นดี ๆ อากาศถ่ายเท สะอาด สวยงามได้ จะดีมาก

8. การฝึกยิ้ม หัวเราะ มีอารมณ์ขัน และมองโลกในแง่ดี ก็เป็นตัวช่วยที่ดีทีเดียว

9. สำหรับผู้มีเกมส์ในครัวเรือน วิธีคลายเครียดคือ เล่นเกมส์ซาดิสม์ทั้งหลายประเภทเกมส์ที่สามารถขับรถชนคนได้ แทงฟันคนให้ตายได้ หรือเกมส์ ที่ทำลายข้าวของก็ไม่เลว คลายเครียดสุดยอดเลย  แต่อย่าโง่ แยกความจริงกะเกมส์ไม่ออกล่ะ

10. หาหนังสือ หาบทความอะไร ๆ ที่ดี ๆ จรรโลงใจอ่านเพื่อเพิ่มเติมกำลังใจ เพราะชีวิตยังไม่สิ้นก็ต้องดิ้นกันต่อไปนะจ๊ะ  แอดมิชชั่นไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต อย่าท้อ อย่าถอย สู้ ๆ ๆ นะค่ะ

** ไม่ว่าผลแอดมิชชั่น จะออกมายังไง เค้าก็เชื่อว่าเพื่อนๆ ได้พยายามทำมันอย่างเต็มที่ และการเรียนการได้เข้ามหาวิทยาที่ดีนั้นเป็นแค่ฐานชีวิตของเพื่อนๆ แต่ตัวเพื่อนๆ เองตั้งหากที่จะกำหนดอนาคตตัวเอง