AS เผยร้านเน็ตลง Diablo3 ฟรี พร้อมแผน E-Sport เมื่อ Blizzard พร้อม

1,862 views

หลังจากกระแส Diablo III ที่ลั่นอินฟินิตี้ฮอลล์ สยามพารากอน งานนี้ทางเอเชียซอฟท์ ผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยคุณกิตติพงศ์ พฤกษอรุณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่า งานเปิดตัวและเริ่มจัดจำหน่ายครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นกระแสตอบรับของเกม Diablo III เป็นที่น่าพอใจมาก โดยก่อนจะถึงวันเปิดตัวก็มีดีลเลอร์สั่งสินค้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทางเอเชียซอฟท์ก็ได้มีการกระจายสินค้าเกม Diablo III ไปยังดีลเลอร์ทั่วประเทศเกือบ 6,000 กล่อง  ในส่วนของแพ็คเกจสำหรับสะสม Diablo III Collector Edition นั้นมีแค่ล็อตเดียวเท่านั้น ที่ถูกส่งออกมาให้กับตัวแทนจำหน่ายในแต่ละประเทศ นั่นหมายความว่า ผู้ที่พลาดในงานวันนี้จะไม่มีโอกาสซื้อ Collector Edition ในประเทศไทยอีกแล้ว

นอกจากนี้สำหรับทางร้านอินเตอร์เน็ต คุณกิตติพงศ์ ได้กล่าวเสริมอีกว่า หลังจากนี้้ 1 เดือน ทางด้าน Blizzard จะมีการปล่อยให้ดาวน์โหลดตัวเกมแบบ Starter Edition ได้ฟรี แต่จะมีเนื้อหาเทียบเท่ากับตัวเกมเวอร์ชั่นเบต้าเท่านั้นให้ผู้ประกอบการร้านอินเตอร์เน็ตในประเทศไทยสามารถติดตั้งเกม Diablo 3 ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายหรือจำเป็นต้องซื้อลิขสิทธิ์จากทาง Asiasoft ใดๆ อีกทั้งผู้เล่นเกมหรือผู้ใช้บริการสามารถเล่นเกม Diablo 3 ด้วยชุดเกม Starter Edition ซึ่งเล่นเกมได้ถึงเลเวล 13 และเล่นในบทที่ 1 เพียงตอนเดียว โดยสามารถเล่นฟรีได้ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2012 เป็นต้นไป และถ้าหากผู้เล่นสนใจเกมนี้สามารถสั่งซื้อเกม Diablo 3 ได้ตามร้านค้าหรือเว็บไซต์ sea.battle.net ส่วนหากรู้สึกว่าอยากเล่นต่อก็สามารถหาซื้อกล่องได้ต่อไป และสำหรับร้านอินเตอร์เน็ตที่อยากรับกล่องไปจัดจำหน่ายด้วย ก็สามารถดีลกันได้อีกด้วย

คุณกิตติพงศ์ พฤกษอรุณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

และด้วยความแรงของ Diablo III ทางด้านคุณกิตติพงศ์ได้กล่าวว่า ถึงแม้ตอนนี้เรายังไม่มีแผนถึงการแข่งขันอะไร แต่ก็มีโอกาสสูงที่เราอาจจะจัดการแข่งขัน แต่ว่าดูที่ความพร้อมและการตกลงกับทาง Blizzard ซึ่งเขาก็เปิดกว้างให้กับทางเรามาก เกมเมอร์คนไหนที่สนใจการแข่งขัน ตอนนี้ก็ฟิตซ้อมฝีมือกันก่อนได้เลย

เกม Diablo 3 วางจำหน่ายแล้วบน PC และ Mac จำหน่ายราคา 2,150 บาท