4 ทีมวางของเจอกัน MiTH.Trust คว้าแชมป์ที่ Neolution e-Sport Stadium

1,669 views

Road to TGX’12 : Dota2 (รอบออฟไลน์)

การแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นเพื่อหา 4 ทีมวางไปแข่งขันในรายการใหญ่ The Game Xpo 2012 Thailand ประจำปีนี้ ซึ่งหลังจากแข่งขันกันแบบออนไลน์จนได้ 4 ทีมที่ดีที่สุดแล้ว ทั้งหมดจะต้องมาแข่งขันกันเพื่อหาแชมป์ประจำรายการ ที่ร้าน Neolution e-Sport Staduim by Shooter ในงานนี้อีกครั้ง โดยทีมที่เป็นแชมป์จะได้รับเงิน 5,000 บาท ไปเป็นนอนกอดกันก่อนการแข่งขันรอบสุดท้ายใน TGX’12 จะเริ่ม ส่วนทีมอื่นๆ แม้จะพลาดในงานนี้แต่ก็ยังได้สิทธิในการแข่งขันรอบสุดท้ายอยู่ดี โดยที่ทีมวางทั้งหมดจะถูกจัดตำแหน่งไว้ไม่ต้องเจอกันในรอบแรก

ทีมที่มาเข้าร่วมการแข่งขันในวันนี้ได้แก่ MiTH.Trust และ MiTH.TRY สองทีมชาย-หญิงชื่อดังของวงการ Dota มาเจอกับอีก 2 ทีมอย่าง “ทีมไหนก็ได้” และ “Accurate” ในการแข่งขันแบบตัดเชือก แพ้ตกรอบ ซึ่งในการแข่งขันรอบแรกนั้นเป็น MiTH.TRY เจอกับ Accurate ส่วน MiTH.Trust เจอกับ ทีมไหนก็ได้ (ได้สิทธิมาแทน New Hope ที่ไม่สะดวกมาแข่งขันงานออฟไลน์ในครั้งนี้ แต่ New Hope ยังได้สิทธิเป็น 4 ทีมวางอยู่)

ผลการแข่งขันนั้นในรอบแรกนั้น MiTH.TRY สามารถเอาคู่แข่งของพวกเธอไปได้ โดยถึงแม้ในช่วงแรกจะโดนเก็บฆ่าไปเยอะ แต่ก็สามารถยื้อเกมจนตัว Carry โหด กลับมาเป็นฝ่ายเอาชนะได้ในที่สุด ส่วนทางด้าน MiTH.Trust ก็เอาชนะคู่แข่งของพวกเขาได้แบบไม่หืดจับเท่าไหร่ พอมาถึงรอบชิงชนะเลิศก็เป็นการเจอกันเองของ MiTH.Trust และ MiTH.TRY ซึ่งดูเหมือนทางฝั่งทีมชายจะจัดเต็ม เลือกฮีโร่มากะถล่มยับแบบเต็มที่ ไม่มีการเกรงใจทีมหญิงสังกัดเดียวกันแม้แต่น้อย และสุดท้ายก็เป็นไปตามฟอร์ม MiTH.Trust ไล่นวดกันตั้งแต่ต้นเกมจนจบเกม

แต่ถึงแม้ว่าเกมจะจบด้วยชัยชนะของทีมชาย แต่ MiTH.Trust ก็ดูเหมือนจะผิดหวังกับผลการแข่งขันของตัวเองในนัดนี้พอสมควร เพราะคอมโบที่พยายามจะทำในเกมนี้ไม่ประสบความสำเร็จ กับการพยายามใช้ Chen ส่ง Butcher กลับบ้านในจังหวะลาก เพื่อให้ศัตรูตัวที่โดนลากถูกส่งกลับน้ำพุไปพร้อมกัน แต่หลังจากพยายามนับ 10 ครั้งก็ไม่เคยประสบผลสำเร็จ แม้ว่าพยายามยื้อเกมจนถึงที่สุดแล้ว สุดท้ายก็จบลงโดยที่พวกเขาไม่เคยทำได้แม้แต่ครั้งเดียว (สมน้ำหน้า พยายามแกล้งสาวๆ ดีนัก)

อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่อยากจะดูเกมการแข่งขันในรายการนี้ ทางเราจะนำคลิบบันทึกการแข่งขันมาให้รับชมกันในภายหลังอีกครั้ง ทั้งนี้ขอขอบคุณ Neolution e-Sport Staduim by Shooter สำหรับสถานที่ดีๆ ในการจัดการแข่งขัน และอย่าลืมติดตามการแข่งขันของเกมอื่นๆ ซึ่งจะจัดกันที่ในสัปดาห์ถัดๆ ไปด้วยนะครับ