CHO เผยข้อมูลแบบล้วงลึก การอัพ Stat เบื้องต้น 2 อาชีพโหด พรรคมังกรดำ

7,365 views

หลังจากที่พาเพื่อนๆ เกมเมอร์ไปพบกับข้อมูลเด็ดแนะนำจุดเด่นอาชีพเบื้องต้น จากสุดยอดเกมนวนิยายอลังการแห่งปี “Chinese Hero Online ขี่พายุดาบเทวดา” เกม Next Gen ล่าสุดจาก Chinesegamer ประเทศไต้หวัน ที่พร้อมจะเปิดให้บริการในเดือนมกราคม 2554 นี้

ล่าสุด ทางทีมงานได้ไปค้นคว้าข้อมูลเด็ดจี๊ดดด~~~ ของจุดเด่นและแนวทางการอัพค่า Status ของอาชีพจากสำนักต่างๆ ซึ่งข้อมูลแรกสุดที่ทีมงานได้มา จะเป็นของ “พรรคมังกรดำ” เป็นพรรคที่มีอาชีพที่คนอยากเล่นมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น “จักรพรรดิดาบ” โจมตีสุดดุดัน และ “เทพปืน” ยิงปืนสนั่นลั่นไกไม่มียั้ง และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปกว่านี้ เราไปดูข้อมูลของ Status ของ 2 อาชีพ พรรคมังกรดำ กันเลยดีกว่า

พรรคมังกรดำ
• จักรพรรดิดาบ
พลังโจมตีประชิดตัวสูง,ในช่วงเฉียดตายจะระเบิดพลังแฝงที่ร้ายกาจในตัวสูง ขึ้นในชั่วพริบตา,จึงพลิกสถานการณ์ได้ดี,เป็นสมาชิกที่ขาดไม่ได้ในทีม

จากค่า Status ในตาราง จะเห็นได้ว่า ค่าหลักๆ ที่อาชีพ “จักรพรรดิดาบ” จะต้องอัพ คือ ค่า “กำลัง” ที่ช่วยเพิ่มพลังโจมตีให้กับตัวละคร เนื่องด้วยอาชีพนี้ ใช้อาวุธดาบ ซึ่งเน้นการโจมตีที่หนักหน่วง หากเราอัพค่ากำลังเยอะๆ รับรองได้เลยว่า การกำจัดมอนสเตอร์จะง่ายดายยิ่งขึ้น

ส่วนทางด้านค่า “ว่องไว” โดยอาชีพนี้ จะมีพลังโจมตีที่รุนแรง แต่ต้องแรกกับการโจมตีที่ช้า ดังนั้น การอัพค่าว่องไว จะทำให้ตัวละครโจมตีได้รวดเร็ว บวกกับเพิ่มค่าความแม่นยำ ทำให้การโจมตีแต่ละครั้งสามารถทำความเสียหายได้รุนแรงและไม่พลาดเป้า นอกจากนั้น การอัพค่า “ร่างกาย” ยังช่วยเพิ่ม HP ทำให้ไม่ตายง่ายๆ แน่นอน


• เทพปืน
ถนัดการโจมตีระยะไกล,เชี่ยวชาญทักษะลอบฆ่าระยะไกลทุกแบบ,ใช้ทักษะของอาชีพ ประจำตัวล่อหลอกความสนใจของศัตรูปั่นหัวศัตรูได้ง่ายดายเหมือนอยู่ในกำมือ

จากค่า Status ในตาราง จะเห็นได้ว่า ค่าหลักๆ ที่อาชีพ “เทพปืน” จะต้องอัพ คือ ค่า “กำลัง” ที่ช่วยเพิ่มพลังโจมตี เนื่องด้วยอาชีพนี้ จะโจมตีเบาที่สุดในเกม ดังนั้น การอัพค่าดังกล่าวจึงช่วยให้ความเสียหายได้ดีขึ้น

อีกค่าที่อาชีพนี้จะต้องอัพ คือ “ว่องไว” เพราะจะทดแทนการโจมตีที่เบามากๆ ด้วยการโจมตีรวดเร็วมากและมีความแม่นยำมากขึ้น เมื่อบวกกับเป็นอาชีพที่โจมตีระยะไกล ทำให้ในหลายๆ ครั้ง สามารถกำจัดมอนสเตอร์ได้เสร็จสิ้นก่อนเข้าถึงตัว

ส่วนค่า “ร่างกาย” นั้น ช่วยเพิ่ม HP เพราะอาชีพนี้ มีค่า HP ที่น้อยกว่าอาชีพอื่นๆ หากพลาดโดนโจมตีอาจทำให้ถึงตายได้ง่ายกว่าอาชีพอื่นๆ ดังนั้น การอัพร่างกาย เพื่อเพิ่ม HP จะช่วยรักษาชีวิตให้ยืนยาวขึ้น

จากตารางค่า Status ข้างต้น เพื่อนๆ อาจจะเห็นได้ว่า ทั้ง 2 อาชีพ จะมีแนวทางการอัพหลักๆ ที่คล้ายกัน คือ เน้นไปที่พลังโจมตี กับเพิ่มความสามารถในการโจมตีไว และแม่นยำ รวมไปถึงการเพิ่ม HP แต่ในการเล่นจริงๆ ใช่ว่าจะต้องอัพตามนี้เสมอไป หากเพื่อนๆ ต้องการเน้นการใช้คอมโบสกิล อาจจะเลือกอัพค่า “ตบะ” ที่เพิ่มค่า MP ทำให้สามารถใช้สกิลได้บ่อยขึ้น และไปหาอาชีพสายซัพพอร์ทมาคอยเพิ่ม HP แทน ก็ทำได้เช่นกัน

ดังนั้น ทำให้การเล่นเกม Chinese Hero Online จะมีความหลากหลายของตัวละครอย่างมาก ขึ้นอยู่กับว่าจะเน้นไปที่แนวทางอะไร

สำหรับตารางค่า Status ของอาชีพอื่นๆ จะเป็นเช่นไรบ้างนั้น สามารถเข้าไปติดตามได้ที่หน้าเว็บไซต์ www.CHO.in.th เร็วๆ นี้

นอกไปจากนั้น ยังสามารถเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนข่าวสารปและเทคนิคการเล่นเกม กับเพื่อนๆ CHO ได้ที่เว็บบอร์ดของตัวเกมที่ http://variety.funbox.co.th/forumcho/index.php หรือติดตามข่าวสารแบบอินเทรนด์ Social Network ได้จากช่องทาง Facebook Fan Page ที่ http://www.facebook.com/pages/Chinese-Heroes-Online/161401597219553