Xshot ล้วงลึก 10 จุดอันตรายในแผนที่ป้อมยามกันดะฮาร์

821 views

…. สวัสดีครับเหล่าสาวกทุกคน ช่วงนี้กระแสการแข่งขัน King Of Xshot Power Compgamer ในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ดุเดือดร้อนแรงขึ้นมาทุกทีและยังเป็นการแข่งขันกันในโหมดของ Team Death Match อีกด้วยแน่นอน ถ้าพูดถึงการแข่งขันกันในโหมดนี้คะแนนเป็นสิ่งสำคัญจึงทำให้เหล่าสาวก E-sport หลากหลายคนนั้นซุ่มซ้อมกันอย่างหนัก ค้นหาจุดลอบสังหารต่างๆ เพื่อที่จะทำคะแนนได้มากที่สุดครับ และสำหรับในวันนี้ทางทีมงานเลยไม่รอช้ารีบหยิบยกแผนที่ 1 ใน 5 แผนที่การแข่งขันมาเปิดโปงให้รู้กันไปเลยว่าจุดแต่ละจุดนั้นสามารถทำอะไรได้บ้าง และสามารถหวังผลเรียกเก็บคะแนนได้มากน้อยแค่ไหนกับแผนที่ เดียวสาวกทุกคนตามปชมพร้อมกันเลยครับ

…..  เรามาเริ่มกันในฝั่งของ “สีแดง” กันก่อนเลย ซึ่งแน่นอนว่าแผนที่ป้อมยามกันดะฮาร์นั้น อย่างที่เหล่าสาวกทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าในฝ่ายสีแดงจะมีความเสียบเปรียบในด้านของสมภูมิรบต่างๆ ที่มีพื้นที่ป้องกันน้อย ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่โล่งกว้าง จึงทำให้ถูกเป็นเป้าโจมตีได้ง่ายและจะเสียแต้มสกอร์ไปฟรีๆ เพราะฉะนั้นในฝ่ายสีแดงนี้ในการบุกโจมตีจะต้องมีความระมัดระวังค่อนข้างสูงเลยทีเดียว ถ้าไปมั่วๆ แล้วล่ะก็ได้ไปเยี่ยมยมบาลแน่นอนครับ แต่ในทางกลับกันถ้าทีมสีแดงเป็นฝ่ายที่ได้เปรียบมีสกอร์ที่สูงกว่าแล้วล่ะก็  การซุ่มอยู่ตามจุดจากผลร้ายจะกลายเป็นดีเลยล่ะครับ ด้วยพื้นที่ที่โล่งนี้จึงทำให้เห็นศัตรูได้ง่ายว่าจะมาในรูปแบบไหนและเตรียมการรับมืออย่างเต็มที่เพื่อจะได้ไม่เสียแต้มสกอร์ไปอย่างไร้ค่าครับ เอาล่ะเดียวเราไปดูจุดยอดฮิตทั้ง 5 จุดของฝ่ายสีแดงกันก่อนดีกว่า

….. จุดที่ 1 : บริเวณในฐานทัพสีแดงนี้จะมีเนินหินที่สามารถขึ้นไปมองได้ ซึ่งจุดนี้นั้นขอบอกได้เลยว่าจะได้เปรียบจากการโจมตีบริเวณมุมสูงและลอบสังหารศัตรู เมื่อเห็นศัตรูเข้ามาประชิดหน้าฐานของเราบริเวณด้านซ้ายได้อีกด้วยครับ แต่จุดนี้นั้นมีข้อเสียที่ไม่สามารถมองทางด้านขวาได้ เพราะจะติดเนินหินที่ขวางเราอยู่ (ไม่งั้นนะยอดเลย)

…..  จุดที่ 2 : จุดนี้เป็นจุดที่ปกป้องบริเวณปลีกทางซ้าย โดยจุดนี้ถือว่ามีประโยชน์อย่างมาก เพราะสามารถป้องกันทางปีกซ้ายได้ทั้งหมด (ตามแผนที่ด้านซ้ายบน) อย่างที่เห็นในแผนที่นั้นจะมีรอยแยก 2 ทางมาบรรจบเข้าทางเดียวทำให้สามารถป้องกันได้ง่าย และสามารถรับรู้ได้ว่าศัตรูนั้นบุกมากี่คน จะได้เตรียมแผนในการป้องกันได้ทันที จะได้ไม่ถูกศัตรูบุกเข้ามาโจมตีภายในฐานและเสียแต้มสกอร์ไปฟรีๆ นะครับ

….. จุดที่ 3 : จุดนี้มีความได้เปรียบในเชิงการลอบโจมตีเป็นอย่างมาก เพราะว่าอยู่บนห้องบริเวณซากตึกเก่า ไว้ซุ่มโจมตีจากพวกสไนเปอร์ของฝ่ายศัตรูหรือปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ใช้เป็นเส้นทางบุกเข้าโจมตีได้อีกด้วย ขึ้นอยู่กับว่าน้องๆ สาวกจะใช้จุดนี้ในการรบแบบไหนครับ

 

….. จุดที่ 4 : จุดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่มีความสำคัญนะครับ ถ้าจุดนี้ถูกฝ่ายศัตรูยึดได้ล่ะก็ แย่แน่นอน เพราะว่ามันอยู่หน้าฐานของทีมสีแดง เวลาเดินออกมาอาจจะเป็นเป้ายิงได้ ด้วยทีมสีแดงนั้นจะเป็นทางเดินเส้นทางตรง จะมีแค่เพียงกำแพงที่ให้หลบเท่านั้น แต่ฝ่ายศัตรูนั้นมีท่อนซุงให้เราสามารถออกทางซ้าย-ขวาได้ตลอด ถ้ายังไงควรจะปกป้องรักษามันไว้ไม่ให้ถูกแย่งชิงไปจากฝ่ายศัตรูนะครับ

….. จุดที่ 5 : ตรงนี้เค้าเรียกว่า 2 แยกนรก โดยจุดนี้นั้นทางทีมแดงจะไม่ค่อยบุกโจมตีมากเท่าไร เพราะมีความเสียงสูงกว่าทุกจุดที่ผ่านมา สงสัยกันไหมว่าทำไมเค้าถึงเรียกกันว่า 2 แยกนรก เดียวทางทีมงานจะเฉลยให้ฟัง โดยปลางทางของส่วนนี้จะเป็นทางแยกซ้ายไปจุด A และแยกขวาไปจุด B ทำให้น้องๆ ฝ่ายแดงที่บุกโจมตีเข้าไปนั้นจะต้องเลือกว่าจะไปทางไหน ทำให้เดาได้ยากว่าศัตรูนั้นจะดักอยู่ทางไหนอีกที แล้วถ้าเราเดาผิดไปฝั่งไหนฝั่งหนึ่งแล้วด้านหลังมีศัตรูสุ่มอยู่แล้วล่ะก็ ยมบาลถามหาแน่ครับ จุดนี้เลยเป็นเพียงแค่จุดป้องกันเท่านั้น นอกจากว่าเราสามารถยึดพื้นที่บริเวณจุด B ไว้ได้จึงจะเป็นทางที่ใช้ในการบุกอีกทางเหมือนกัน

….. จบไปกันแล้วนะครับสำหรับจุดป้องกันและโจมตีในฝ่ายของสีแดงเดียวเรามามาต่อกันด้วยฝ่ายสีน้ำเงินกันบ้างโดยสำหรับแผนที่ป้อมยามกันดะฮาร์อันนี้นั้นในด้านของฝั่งสีน้ำเงินจะมีความได้เปรียบสูงในด้านเชิงป้องกันที่เหนือกว่าฝั่งสีแดงอย่างมาก เพราะด่านนี้ที่จริงแล้วจะเป็นโหมดที่ใช้สำหรับในการเล่น Bomb Match มากกว่าที่จะนำมาใช้ในการเล่นของโหมด Team Death Match แต่ทีมงานอยากลองของน้องๆ E-sport ทุกคนว่าจะสามารถมีแผนเด็ดๆ มาวัดฝีมือกันมากแค่ไหนครับ เพื่อจะแก้จุดด้อยเสริมจุดเด่นของทีมตัวเองครับ และตอบสนองความสามารถในทุกสมรภูมิรบ

…..  จุดที่ 6 : โดยจุดนี้จากในการแข่งขันที่ผ่านมาสำหรับ Team Death Match นั้นจะต้องมีศัตรูอย่างแน่นอน ดูจากรูปภาพน้องๆ จะเห็นว่าจะมีแนวกำแพงยาวขวางกั้นสูงขึ้นมาจากพื้นดิน จึงทำให้ได้เปรียบในเชิงการป้องกันที่เหนือกว่าเวลาถูกบุกโจมตี จุดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากครับ ถ้าโดยศัตรูทำลายเข้ามาประชิดตามแนวกำแพงบอกได้คำเดียวครับว่าตายกับตาย จะปาระเบิดก็ไม่ได้ ยิงก็ไม่โดน เพราะมันเหลือแต่หัวเท่านั้น อาจจะต้องเสียแต้มสกอร์ไปฟรีๆ เพื่อจะฆ่าศัตรูยึดจุดนี้คืนครับ

 

….. จุดที่ 7 : จุดนี้เป็นจุดที่จะป้องกันการบุกโจมตีขอทีมแดงได้อย่างดี และยังสามารถช่วยเหลือซึ่งกันและกันจากเพื่อนที่อยู่ในบริเวณจุดที่ 6 ตามที่ทีมงานได้แจ้งไว้เบื้องต้นแล้ว แถมจุดนี้นั้นยังสามารถที่จะเคลื่อนตัวขึ้นไปยังท่อนซุงได้อีกด้วย หรือถ้าโดนโหมโจมตีอย่างหนักก็สามารถที่จะถอนกำลังกลับเข้าไปยังฐานที่มั่นรอคอยกำลังเสริมมาช่วยตอบโต้การโจมตีจากฝ่ายศัตรูได้ง่ายครับ เพราะระยะทางนั้นไม่ห่างกันเกินไป

 

….. จุดที่ 8 : จุดป้องกันปีกขวาของทีมน้ำเงิน โดยจุดนี้จะเป็นจุดที่ป้องกันศัตรูบุกเข้ามาประชิดเพื่อจะเข้าโจมตีเก็บคะแนนภายในฐานทัพของเรา และศัตรูนั้นสามารถแยกไปทางขวาเข้ารอดใต้ตึกเก่าไปลอบสังหารด้านหลังของเพื่อนที่อยู่บริเวณจุด B ได้อีกด้วยนะครับ ถ้ายังไงระวังกันให้ดีอย่าให้ฝ่ายศัตรูฝ่าด่านเข้าโจมระยะประชิดเราได้ ไม่งั้นแต้มสกอร์จะไหลเป็นน้ำกันนะครับ

 

….. จุดที่ 9 : ป้องกันการลอบโจมตีจากภายในตึกร้าง โดยจุดนี้จะเป็นพื้นที่สี่เหลี่ยม มีเสากำแพงหินตั้งตรงกลางยากที่จะเข้าถึง ซึ่งการเต้นดังรูปที่พี่ทีมงานแนะนำนั้นจะรักษาพื้นที่ตรงกลางไม่ให้ศัตรูนั้นบุกเข้ามาตรง 2 แยกนรกนี้ได้อย่างที่ได้แจ้งไว้ส่วนของฝ่ายทีมสีแดง ถ้าศัตรูเลี้ยวฝั่งผิดไปทางจุดวางระเบิด B แล้วล่ะก็ หวานหมูเลยล่ะครับ ยิงหลังขาด แต่ถ้าเลี้ยวมาทางที่น้องๆ อยู่แล้วล่ะก็ จะต้องมีใครตายไปสักคนแน่นอน

 

….. จุดที่ 10 : จุดสุดท้ายนี้มีเป็นจุดที่เหมาะกับการใช้ปืนสไนเปอร์เป็นอย่างมากครับ เพราะพื้นที่การป้องกันนั้นเป็นแนวตรง ไม่มีสิ่งกีดขวาง ทำให้การยิงนั้นง่ายและสามารถหวังผลได้มากด้วยครับ โดยน้องๆ ที่จะอยู่ในจุดนี้ต้องเป็นคนที่มีสมาธิค่อนข้างสูง เพราะถ้าฝ่ายศัตรูปาระเบิดเข้ามาล่ะก็ ด้วยพื้นที่ที่เป็นทางตันไร้ซึ่งทางหลบหนีมีแต่ตายกับตายอย่างเดียวครับ

….. และทั้ง 10 จุดนี้เป็นจุดที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากที่จะต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันหรือที่เขาเรียกกันว่า “Teamwork” ถ้าขาดจุดไหนไปเพียงจุดเดียวก็อาจจะโดนบุกเข้าโจมตีได้นะครับ ซึ่งจะเสียแต้มสกอร์ไปฟรีๆ เพราะฉะนั้นน้องๆ ควรจะหมั่นฝึกฝนกันให้ดีๆ นะครับ ไม่ว่าจะเป็นการบุกโจมตีหรือการป้องกันการโจมตี และสำหรับในครั้งหน้าทางทีมงานจะนำเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้มานำเสนอน้องๆ กันอีก

ขอขอบคุณข้อมูลโดย โกโก้ AUG A3