TGX2012 : เปิดลายแทงขุมทรัพย์มหกรรมความมันส์

4,671 views

 

ใกล้ที่จะเปิดฉากมหกรรมความสนุกกันแล้วสำหรับงาน Sponsor Presented The Games Xpo2012 หรือ TGX2012 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 13 – 15 กรกฎาคมนี้ ซึ่งวันนี้ทีมงานคอมพ์เกมเมอร์ของเราจะมาแนะนำการเตรีมตัวของเหล่าเกมเมอร์ก่อนไปงานกันว่าจะเดินทางอย่างไร มีค่ายเกมไหนมางานนี้บ้าง ในงานมีกิจกรรมอะไร เราไปชมพร้อมๆ กันเลย ><

เดินทาง

เพื่อนๆ ชาวเกมเมอร์สามารถเดินทางไปศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ได้โดย
– รถประจำทาง ขสมก. โดยสายที่ผ่านหน้าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์มี 3 สาย คือ 552 ,136 และ 185 หรือสายอื่นๆ ที่ผ่านตลาดคลองเตย แต่จะต้องเดินเดินต่ออีกประมาณ 5 นาทีเพื่อมาที่ศูนย์ประชุมฯ
– รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT วิธีนี้สะดวกที่สุดเพราะจะสามารถลงที่สถานนีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ได้เลย หรือถ้าใครใกล้รถไฟฟ้า BTS ก็ให้ไปลงสถานี หมอชิต , ศาลาแดง หรือ อโศกเพื่อเปลี่ยนเส้นทางมารถไฟฟ้าใต้ดิน MRT

จากนั้นก็มุ่งตรงมายัง แพลนนารีฮอล์ซึ่งจะเป็นส่วนของการจัดงานในครั้งนี้

แผนผังภายในงาน


ในงาน TGX 2012 จะมีการออกบูธของเหล่าค่ายเกมชั้นนำของเมืองไทยที่จะมาสร้างความสนุก ทั้งกิจกรรมต่าง เปิดตัวเกม รวมถึงงานแข่งขันสุดมันส์แถมยังมีโปรโมชั่นเด็ดที่ขาช็อปทั้งหลายไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

Playinter
มาเต็มความอลังการแบบสุดๆ กับการเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ของเกม LEAGUE OF LEGENDS พร้อมการแข่งขันอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย 4 รายการรวด นอกจากนี้ใครที่มาแวะบูธของ Playinter จะต้องตื่นตะลึ่งไปกับปราสาท The Institute of War ที่จะเนรมิตทุกอนูในพื้นที่เสมือนอยู่ในเกม LEAGUE OF LEGENDS เลยทีเดียว แถมของรางวัลต่างๆ ที่เอามาแจกทีมงานเค้าขนมาเพียบแจกแบบจุใจ รับประกันว่ามางานนี้ได้ของกลับบ้านกันแน่นอน


Ini3
ประกาศพร้อมเต็มที่กับการเปิดตัวเกม C9 – Continent of the NINTH : เกม Action MMO คุณภาพระดับโลก ที่จะเผยโฉมให้เหล่าเกมเมอร์ไทยได้สัมผัสเป็นครั้งแรกในงาน TGX2012 แถมด้วยกิจกรรมสุดพิเศษกับการแจก C9 VIP Pass ที่ใช้สำหรับเข้าทดสอบเกมในช่วง Alpha test จำกัดไว้แค่ 3,000 ชิ้นเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแจกของพรีเมี่ยมที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว ปิดท้ายกับการเปิดให้ทดสอบเกม C9 บนหน้าจอ 3 มิติขนาด 65 นิ้ว จัดเต็มขนาดนี้อย่าพลาดกับบูธ Ini3 เด็ดขาด

 

Winner & Ohlala
มากันแบบแพ็คคู่เลยทีเดียวกับค่าย Winner และ Ohlala ที่เตรียมพร้อมความสนุกมาให้เพื่อนๆ ชาวเกมเมอร์เอาไว้เพียบ เริ่มจากการเปิดให้ทดลองเล่นเกมสุดแบ๊ว Glory Destiny Online ที่เตรียมจะมาเปิดให้บริการในไทยเร็วๆ นี้ หรือจะเป็นการแข่งขันสุดมันส์จาเกมดังนำทีมโดย Xshot , Devil, MU Online , ACE, และ Seal Plus ที่จะถ่ายทอดบนจอยักษ์ให้เกมเมอณ์ได้ลุ้นกันชิดติดขอบเวทีเลยทีเดียว ส่วนของ Ohlala ก็ไม่น้อยหน้ามีการแข่งขันครั้งแรกของเกมนินจาสุดมันส์ Bubble Ninja ให้สาวกเชียร์กันให้กระหึ่ม ยังไม่หมดเพียงเท่านี้กับเกมน้องใหม่ที่มาเปิดตัวให้ได้ชื่นชมกันในงาน Harvest Moon ถ้าอยากรู้ว่าเป้ฯอย่างไรไปเจอกันที่บูธได้เลย


Goldensoft
จัดเต็มแบบพิเศษสำหรับเกมเมอร์ชาว Goldensoft โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นเกม Raycity, Zone4, SD Gundam Capsule Fighter, Black Fire ที่ขนทั้งไอเทมมาแจก ทั้งโปรโมชั่นมาให้เกมเมอร์ได้ร่วมกิจกรรมและช็อปตลอด 3 วัน แมยังมีการโชว์การแข่งขันสุดพิเศษของเกม Counter Strike : Global Offensive ให้ชมกันอีกด้วย เท่านั้นยังไม่พอ ใครที่เป็นแฟนๆ ของเกม Black Fire ก็จะได้พบกับการแข่งขัน สุดมันส์ 2 รายการ แถมท้ายกับการแข่ขัน DotA2 Pre War ที่นำเอาสุดยอดทีมทั้ง 8 ทีมมาประชันกันสดๆ ในงาน รับรองว่า 3 วันนี้ ใครที่ได้ไปบูธ Goldensoft จะสนุกจนลืมเวลากันเลยทีเดียว


NC True
ตลอด 3 ของการจัดงานเหล่าสาวกเกม Point Blank จัดเต็มไปเลยกับการแข่งขันที่จะมายิงกันแบบดุเดือดเลือดสาดเหล่าเกมเมอร์ขาบู๊เชียร์ทีมโปรดกันแบบจุใจ นอกจากการแข่งขันแล้วนยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่ทีมงานเตรียมมาให้ร่วมสนุกลุ้นรับไอเทมอีกเพียบ ง่ายๆ แค่มาลงทำเบียนในงานก็รับไอเทมกลับบ้านไปแล้ว ใช่แต่เพียงว่าจะมีเกม Point Blank อย่าเงดียวเพราะ Love Beat และ Lineage II ก็ยังขนเอาโปรโมชั่นสุดโดน พร้อมกิจกรรมให้ร่วมสนุกกับแบบเต็มที่ไม่แพ้การแข่งของ Point Blank เลยทีเดียวเรียกได้ว่าแค่มาเหยียบที่บูธ NC True แล้วจะก้าวออกไปยาก แน่นอน


True Digital Plus (TDP)
ยกพลบุกงาน TGX2012 แบบเต็มอัตราศึกทั้งเกม Special Force, FIFA Online 2, M Fighter, Battery Online และ Magic World II Online โดยงานนี้ พี่ๆ ทีมงานเค้า การันตีว่าแจกจริงตลอด 3 วันเต็ม แถมพิเศษด้วย ไอเทมสุดเทพ หรือของพรีเมี่ยมที่แจกเฉพาะงานนี้เท่านั้น ที่เอ่ยไปข้างต้นแค่น้ำจิ้ม เพราะยังมีการแข่งขันของสุดยอดเกมดังทั้ง 4 นั่นก็คือ Special Force , FIFA Online , M Fighter และ Battery Online ที่จะมาระเบิดสมรภูมิให้สนั่น ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เลยทีเดียว TDP มาเต็มแบบนี้ แฟนๆ เกมค่ายนี้จะพลาดได้ไง


JAYASOFT
ค่ายเกมสุดอบอุ่นอย่าง Jaya ยกเกมทั้งค่ายมาให้บรรดาแฟนๆ ได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมที่เตรียมพร้อมไว้แน่นตลอดทั้ง 3 วัน แค่มาลงทะเบียนที่บูธก็รับไอเทมกันไปแล้วฟรีๆ ทั้งเกม Titan Online , Iris Online , EX3 Showdown และ Luna Plus นอกจากนี้โปรโมชั่นเด็ดๆ ของแต่ละเกมที่ขนกันมาให้เลือกซื้อหาก็มากมาย กิจกรรมกรนแข่งขันสุดมันส์ที่จะให้เหล่าผู้เล่นได้ร่วมประลองฝีมือชิงรางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้าน ปิดท้ายกับการประมูลไอเทมสุดแรร์ซึ่งบอกได้คำเดียวว่าหาไม่ได้ที่ไหนต้องในงานนี้เท่านั้น

 

Funbox
งานนี้เกมเมอร์ต้องมีเฮเพราะทาง Funbox ได้นำความมันส์และความสนุกจากเกมดังไปออกบูธกันเพียบ แค่เดินไปโฉบผ่านบูธก็มีสิทธิ์รับไอเทมจากเกมดังกันไปเลย แถมยิ่งมาร่วมกิจกรรมสนุกในบูธยิ่งได้รับไอเทมมากมายกว่าเดิมอีก เท่านั้นยังไม่พอ ยังจับมือกับ Tt eSport By Thermaltake แจก Gaming Gears สุดเทพ ที่เหล่า Professional ชั้นนำของวงการเกมทั่วโลก ให้วางไว้วางใจ กันไปแบบฟรีๆ อีกด้วย หรอืถ้าใครอยากจะช็อปไอเทมติดไม้ติดมือกลับไป พี่ๆ เค้าขนมาจำหน่ายในราคาสุดพิเศษ ใครเป้นแฟนเกมไหนมาจับจองมาเป็นเจ้าของกันเลย


ENMO
ENMO เตรียมยกขบวนความมันส์แบบจัดหนัก จัดเต็ม จัดไป ไม่มียั้งในงาน TGX 2012 ซึ่งมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นเด็ดๆ ยกค่าย เรียกว่าคุ้มเกินคุ้มแน่นอนสำหรับเพื่อนๆ ที่เข้าไปเยี่ยมเยียนที่บูธ ENMO แถมยังมีของพรีเมี่ยมและไอเทมพิเศษของแต่ละเกมแจกกันฟรีๆ ให้กับเพื่อนๆที่เข้าไปร่วมงานที่บูธ แจกเยอะๆขนาดนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว เกือบลืมบอกไปว่า ใครไปลงทะเบียนที่บูธของ ENMO เป็นคนแรกๆ ของแต่ละวันจะได้รับไอเทมแบบพิเศษกว่าคนอื่นอีกด้วย

 

WHITE CHERRY SOFT
ปิดท้ายกับบูธค่ายเกมน้องใหม่ ที่จะมาพร้อมกับเกมใหม่ให้ได้ยลโฉมกัน 3 เกมรวดแถมยังมีกิจกรรมแจก เครื่องเล่นเกมและเกมมากมายอาทิเช่น เครื่อง Nintendo 3DS , Playstation 3 และเกมลิขสิทธิ์แท้จาก CAPCOM แถมใครที่เป็นแฟน Crystal Saga ก็มีทั้งไอเทมมาแจกและจำหน่ายอีกมากมาย เรียกว่าครบครันแบบสุดๆ

 


นอกจากค่ายเกมต่างๆ ที่มาออกบูธสร้างความสุขให้กับเราแล้วก็ยังมีบูธของผู้สนับสนุนงานรวมไปถึงค่ายอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์ชั้นนำ ที่ขนมาทั้งกิจกรรมแล้วการจำหน่ายสินค้าในราคาพิเศษอีกด้วยซึ่งมีทั้ง เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ , Nvidia , Kingston ,Gview ,Neolution ,MOL & Zest ,3BB , Razer, Tt eSPORT และ Cooler Master

 

การแข่งขัน TGPL

การแข่งขันของเกมดังทั้ง 15 เกมที่รวมเอาเหล่าเกมเมอร์ยอดฝีมือของเกมนั้นๆ มาประชันกัน โดยจะไปแข่งกันที่โซนการแข่งขันกลางของ TG-PL โดยจะมีการแข่งขันกันตลอดทั้ง 3 วัน ซึ่งเกมไหนแข่งวันไหนและตอนไหนนั้น สามารถไปชมได้ ที่นี่ 

 

ทิ้งท้ายกับข่าวดีสำหรับแฟนๆ ของนิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์กับสิทธิ์พิเศษเพียงแค่ ถือนิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ฉบับที่ 426 ติดตัวไปงานก็จะได้รับสิทธ์เข้างานฟรีทันที!! (ใช้แทนบัตรเข้างานมูลค่า 50 บาท) ใครยังไม่มีก็รีบไปจับจองด่วน