สดุดี E-Sports ตำแหน่งที่คุณควรได้

1,244 views

หลังจากจบงาน TGX2012 ความชื่นมื่นและความมันส์ยังคงค้างต่อมอารมณ์ผมอยู่พอสมควร โดยเฉพาะการแข่งขัน E-Sports ที่เป็นหัวใจหลักของงานนี้ เพราะไม่ว่าจะเดินไปบูธไหน ล้วนแล้วแต่มีการแข่งขันเพื่อหาสุดยอดเกมเมอร์ของเกมตัวเองกันทั้งนั้น เล่นเอาซะได้ยินเสียงเฮไปซะทุกเวที ซึ่งในแต่ละการแข่งขัน แน่นอนว่าจะต้องมีทั้งผู้สมหวังและผู้ผิดหวัง คว้ารางวัลสมใจหรือแห้วไร้เงาของถ้วยแชมป์ แต่นั่นมันจบไปแล้วครับ แต่อย่างที่บอกข้างต้น ว่าผมยังอารมณ์ค้าง เลยขอมอบรางวัลที่อุปโลกน์ขึ้นมาเอง ตามความคิดของทีมงานเรา ย้ำนะครับว่าตัดสินจากพวกเราเอง ไม่มีของรางวัลให้ มีเพียงแต่คำสดุดีที่มีให้กับนักกีฬา E-Sports ทุกท่านเท่านั้น

สุดยอดทีม

Amotal By TteSPORTS

เป็นที่กล่าวขานกันพอสมควรสำหรับชื่อทีม Amotal By TteSPORTS ไม่ว่าลงรายการไหนเป็นต้องแชมป์ ล่าสุดในงาน TGX2012 ลงแข่งขันรายการ Special Force Thailand Championship รอบ Open ครั้งที่ 2 ผลงานไม่ต้องบรรยายให้มากความ คว้าแชมป์ไปครองแบบสบายนิ้ว Amotal By TteSPORTS ถือเป็นเบอร์หนึ่งของ SF โดยแท้จริง

ทีมหญิงสุดแกร่ง

Neo.LaDyMaFiA

ทีมนักแข่งหญิงล้วนที่ทำผลงานได้โดดเด่นสุดหนีไม่พ้น Neo.LaDyMaFiA จากเกม Point Balnk ที่สามารถเอาชนะทีม l2edYVodka ในนัดชิงรายการ Point Blank Lady Match 2012 ไปด้วยสกอร์ 100:94 ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเธอคือ 5 สาวแกร่งที่ทุกคนต้องยอมรับจากงานครั้งนี้

คู่เดือดประจำงาน

MiTH.GlamoRous_Crzy VS MiTH.GlamoRous_Crzy2 เกม Point Blank

สำหรับคู่แข่งขันที่ต้องยกให้เป็นคู่เดือดประจำงาน TGX2012 คงต้องยกให้กับศึกสายเลือดของตระกูล MiTH เพราะเจอกันถึง 2 ครั้ง กับ 2 รายการ สำหรับรายการแรกเป็นรอบชิงชนะเลิศ Point Blank Premiere Sniper ที่เป็นฝ่ายทีมพี่ MiTH.GlamoRousCrazy เอาชนะ MiTH.GlamoRousCrazy2 ไปแบบสุดมัน 100 – 93 ต่อมาอีกวันกับรอบชิงชนะเลิศรายการ TG-PL ที่งานนี้ไม่ใช่หนังม้วนเดิม เมื่อทีมน้อง MiTH.GlamoRousCrazy2 มาล้างแค้นได้สำเร็จ แม้เกมแรกจะแพ้ไปก่อน 5-4 แต่เกม 2 กลับมาเอาชนะได้ 5 -2 รวมชนะ 9 – 7 คว้าแชมป์ไปครองแบบกองเชียร์ลุ้นกันมัน ผมยกให้เป็นคู่เดือดประจำงานครับ สุดยอดมาก

น่ารักสุด

Dsport.Reality 

พูดถึงความน่ารักสุด สวยสุด ในงานหลายคนต้องบอกว่าพริตตี้ อันนั้นไม่เถียง แต่ไม่ขอพูดถึง แต่เชื่อหรือไม่ว่านักกีฬา E-Sports ก็มีสวยๆ น่ารักๆ เดินกันเต็มงาน แต่ที่โดดเด่นและเรียกความสนใจกับผู้ชมการแข่งขันมากที่สุดคงต้องยกให้ทีมหญิง Dsport.Reality ที่เข้าแข่งขันเกม Dota2 รายการ TG-PL โดยทีมนี้ประกอบไปด้วยสมาชิก 6 คน สาวสวยทั้งนั้น ถึงแม้จะไม่ผ่านรอบแรก แต่รับรองเรื่องความน่ารักและความทุ่มเท ผ่านแน่นอนครับ สู้ๆ

ทีมจากเกมที่น่าประทับใจ

Raycity

นักแข่ง Raycity แต่ละคนไม่ธรรมดา แม้ว่าเกมนี้จะใช้การบังคับกดปุ่มบนคีย์บอร์ดไม่กี่ตัว แต่ในวันงานพบว่าผู้เข้าแข่งแต่ละคนได้มีการเตรียมคีย์บอร์ดเกมมิ่งเกียร์ราคาสูงประจำกายมาเปลี่ยนเพื่อโชว์ฝีมือกันเยอะ ไม่ใช่ว่าเกมที่กดปุ่มน้อยๆ เกมอื่นจะไม่มีเกียร์มาเปลี่ยน แต่นักแข่ง Raycity ได้นำอุปกรณ์มาเปลี่ยนหลายคนมาก ส่วนนึงอาจเป็นเพราะ Golodensoft ได้จัดการแข่งขันเกมนี้บ่อยอยู่แล้ว เห็นเกมเมอร์กำลังก้าวเข้าสู่การแข่งเกมมืออาชีพแบบนี้มันน่าประทับใจจริงๆ ครับ!!

เสือซุ่ม

BlackBean

BlackBean ทีมจากเกม LoL ที่น้อยคนนักจะรู้จัก แต่กลับคว่ำทีมตัวแทนประเทศไทย Bangkok Titan และกวาดไป 2 แชมป์ พร้อมได้รับตั๋วเป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันที่เวียดนาม แต่แอบได้ยินข่าวแว่วๆ มาว่าทีมเสือซุ่มทีมนี้เป็นถึงผู้เล่นอันดับต้นๆ จากเซริฟ์เวอร์ NA ด้วย หลังจากนี้คงมีอีกหลายคน จำชื่อ BlackBean ไปอีกนานแสนนาน

ยูนิฟอร์ม จ๊าบ

12Call.DeD Jing

สีสันของงานนี้ที่โดดเด่น และสะดุดตาเป็นยิ่งนัก นั่นคือชุดแข่งหรือยูนิฟอร์มของนักกีฬา E-Sports จากสังกัดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแจ๊กเก็ต เสื้อยืด หมวก หรืออะไรต่างๆ นาๆ แต่ที่สะดุดตามากที้่สุด ถึงแม้จะเป็นกลุ่มเล็กๆ แต่ประหลาดใจเล็กน้อยกับชุดยูินิฟอร์มของทีม 12Call.DeD Jing ที่มี 12Call เข้ามาสนับสนุนทีม และให้เสื้อทีมที่มีเอกลักษณ์ของตัวสินค้า ชีวิตในแบบของคุณจริงๆ

Hurt สุด

Bangkok Titan

ทีมสุด Hurt ของ TGX 2012 คงจะเป็นทีมอื่นไปไม่ได้นอกจาก Bangkok Titan ทีมที่ได้ชื่อว่าเป็นตัวแทนของประเทศไทยในเกม League of Legends แต่กลับพลาดท่าแพ้ให้กับทีม Black Bean ถึง 2 ครั้ง 2 คราในรายการเดียวกัน อดคว้าตั๋วตัวแทนในการแข่งขันที่เวียดนามซะงั้น

กองเชียร์ตัวจริง

แฟนคลับ MiTH

การแข่งขันจะสนุกและมันส์ไม่ได้ หากปราศจากเสียงโห่ร้องจากกองเชียร์ หรือที่รู้จักกันในนามของแฟนคลับ สำหรับงานนี้ผมต้องยกให้ MiTH FC ที่ถึงขนาดลงทุน ทำป้ายไฟ MiTH มาเชียร์กันถึงขอบเวที แบบนี้ขอยกให้เป็นสุดยอดกองเชียร์แฟนพันธ์แท้ทีม MiTH ไปเลย

 ขอขอบคุณรูปภาพจากพี่ๆ ทุกแขนงครับ ^^

 

 

Tags: ,