เกมมิ่งเกียร์รายได้เดินสะพัดในงาน TGX2012 เพียง 3 วันทะลุหลายล้านบาท

3,063 views

 

 

เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามเมื่องาน 3 วันของการจัดงานมหกรรมเกมและการแข่งขันกีฬา E-SPORT ระดับประเทศ “The Games XPO 2012” หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า TGX2012 ตั้งแต่วันที่ 13-15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่เน้นการแข่งขัน E-SPORT อย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกของประเทศไทย ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากบริษัทผู้ให้บริการเกมและบริษัทผู้จัดจำหน่ายเกมมิ่งเกียร์ชั้นนำของเมืองไทยเข้าร่วมงานนี้จำนวนมาก และด้วยแนวทางของงานที่เน้นไปในเรื่องของการแข่งขัน ทำให้ตลาดของเกมมิ่งเกียร์ภายในงานคึกคักจนทำให้มีเม็ดเงินเดินสะพัดหลายล้านบาทเพียงเวลาแค่ 3 วันเท่านั้น

 

Gview , Neolution , Nvidia , Tt eSPORTS , Cooler Master , StreelSeries แท็กทีมกวาดรายได้ไปอื้อ

การจะเป็นเกมเมอร์ระดับเทพได้ นอกจากฝีมือแล้ว ยังต้องมีอาวุธคู่ใจที่ช่วยให้การเล่นแต่ละครั้งลื่นไหลไม่มีสะดุด งานนี้เกมมิ่งเกียร์ที่ทางแต่ละบริษัทนำมาจัดจำหน่ายพร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศานั้นจึงเป็นที่หมายปองจากเกมเมอร์ที่เข้ามาร่วมงานเป็นทิวแถว โดยเฉพาะนักกีฬาที่มาร่วมแข่งขันภายในงาน บางคนถึงกับกวาดซื้อไปยกเซ็ต ทั้งหูฟัง คีย์บอร์ด เม้าส์ แผ่นรองเม้าส์ แบบว่าเอาใหม่ยกชุดเพื่อประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่มากขึ้น ทางด้าน Gview ที่ได้เป็นผู้สนับสนุนเครื่องคอมพิวเตอร์สเปคเทพ ก็เปิดให้ผู้ที่สนใจสั่งจองในราคาพิเศษหลังงานเสร็จสิ้น ซึ่งก็ได้รับการตอบรับมีผู้ลงชื่อจองเต็มจำนวนตั้งแต่เปิดให้สั่งจองในวันแรกๆ กว่า 390 เครื่อง (หากตกเครื่องละ 25,000 บาท ลองคำนวนดูตัวเลขคร่าวๆ ก็เกือบหลักสิบล้านไปแล้ว) เกมมิ่งเกียร์อย่าง Neolution ก็ประกาศผ่านทาง Facebook ว่ายอดทะลุเป้าไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ด เม้าส์ หูฟังก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แถมฉลองจัดกิจกรรมเสริมหลักงานแจก NeoES-Gaming Gear ยกเซ็ตอีกต่างหาก (http://www.neolutionesport.com/news.php?action=view&catid=2&id=122 )

 

 

ส่วนทางด้าน Nvidia ก็นำการ์ดจอเทพๆ มาจำหน่ายก็ได้รับความสนใจไม่น้อย ส่วน Razer บูธติดๆ กัน ไม่ว่าจะเป็น Razer Blade ก็ถุกจับจองจนหมดเกลี้ยงทั้งที่เพิ่งนำเข้ามาลงโชว์ที่งาน TGX2012 เป็นที่แรก เม้าส์ Razer Taipan ,เมนบอร์ด ,การ์ดจอ เรียกได้ว่าผู้เข้าร่วมงานได้ของเจ๋งๆ ไปเปรมเพียบ ส่วนทางด้าน Tt eSPORTS ที่นำเกมมิ่งเกียร์ที่แฟชั่นสุดๆ นำเข้ามาจัดจำหน่ายภายในงาน ก็ได้เสียงตอบรับท่วมท้นขายจนไม่เหลือสต็อก ใครไปคนท้ายๆ ต้องรอของสั่งจากต่างประเทศเท่านั้น โดยเฉพาะแผ่นรองเม้าส์ Amotel by Thermaltake Mouse Pad ขายดีหมดเกลี้ยงเชลล์จนต้องสั่งเพิ่มโดยด่วน

 

Cooler Master และ StreelSeries ก็ไม่เบา ทั้งแจก ทั้งแถม ทั้งโปรโมชั่น ได้รับความสนใจเห็นเกมเมอร์ถือผลิตภัณฑ์จากสองค่ายนี้กลับไปเป็นแถบๆ

 

เรียกได้ว่าหากเดินภายในงานแม้ว่าอาจจะไม่ได้จราจรติดขัดมากนัก แต่ก็ทำรายได้เดินสะพัดหน้างานกว่าหลายล้านบาท (คร่าวๆ ถึง 7-8 ล้านบาท *o*) เพียงแค่เกมมิ่งเกียร์เท่านั้น (ส่วนไอเทมหรือของพรีเมี่ยมของพี่ๆ ค่ายเกมคงไม่ต้องพูดถึง กลับไปกันอย่างกระเป๋าตุง) E-SPORT มีแต่ WIN กับ WIN จริงๆ ฟินเลย