RO เตรียมความพร้อม แถลงข่าว RTC พร้อมลุยศึก RWC 2012

3,806 views

……….Ragnarok Online เมื่อเอ่ยถึงชื่อนี้คงไม่มีเกมเมอร์คนไหนไม่รู้จัก เมื่อ 10 ปีก่อนเกม RO ถือเป็นเกมออนไลน์แรกๆ เปิดให้บริการในประเทศไทย และก็ถือได้ว่าเป็นการบุกเบิกตลาดเกมออนไลน์ครั้งแรกในประเทศไทย เรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นแห่งอารยธรรมเกม MMO ดันนั้นทางบริษัท Asiasoft จึงได้จัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน RTC 2012 เพื่อคนหาสุดยอดทีมไปแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลก RWC 2012 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนนับจานี้ และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของการแข่งขัน ทางทีมงานจึกได้จัดการแข่งขันแบบโชว์แมทช์เพื่อเตรียมความพร้อมขึ้น ที่ @club เอสพานาด รัชดา เรามาดูบรรยากาศภายในงานและประวัติของ Ragnarok Online ตลอด สิบปีที่ผ่านมากัน



10 ปีที่ผ่านมา

ปี 2002
……….เกม Ragnarok ได้เปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เป็นเกมแรกที่เปิดตำนานเกมออนไลน์ในประเทศไทย โดยมีการอัพเดทระบบต่างๆอย่างต่อเนื่อง ระบบที่สนุกที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น ระบบ Guild War และต่อมาด้วย RO Wedding ระบบการการแต่งงานที่สร้างตำนานความรักจากเกม สู่โลกแห่งความรักในชีวิตจริง นอกจากนั้นเกม RO ยังเป็นเกมที่สร้างมิตรภาพระหว่างผู้เล่นด้วยกันเอง นับได้ว่าเป็นเกมที่มี Community ของผู้เล่นที่เหนียวแน่นและยาวนานที่สุด

ปี 2004
……….เกิดตำนานบทใหม่อีกครั้งเมื่อเกม Ragnarok Online ได้จัดการแข่งขันขึ้นมา และเกมเมอร์ไทยก็ได้มีการผลักดันตัวเองจากการแข่งขัน RTC การแข่งขันเกมออนไลน์ระดับประเทศ เพื่อเข้าการแข่งขันระดับโลกอย่าง RWC

……….เกม RO ได้รับการยอมรับว่าเป็นเกมแรกที่มี Community ของผู้เล่นที่ใหญ่และเหนียวแน่นมากที่สุด ในปีนี้ยังได้มีการ Build Meeting อย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดตั้ง Ragnarok Online Lover Club (ROLC) ซึ่งเป็นตัวแทนจากผู้เล่นในแต่ละเซิร์ฟเวอร์ในการ นำเสนอเรื่องราวต่างๆให้กับทีมงาน

ปี 2006
……….ได้มีการจัดงาน RO 3rd Sport Mania งานฉลองครบรอบ 3 ปีของเกม RO ที่พิเศษกว่าทุกปี เพราะเป็นครั้งแรกของวงการเกมออนไลน์ ที่มีการจัดให้มีกีฬาสีระหว่างเกมเมอร์ด้วยกัน ซึ่งสาวกเกม RO ได้ให้การตอบรับอย่างล้นหลาม ภายในงานยังมีการจัดประกวด Cosplay และเชียร์หลีดเดอร์ นับว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันของวงการเกมออนไลน์ในขณะนั้น

ปี 2007 – 2008
……….เกมเมอร์ไทยได้สร้างชื่อเสียงจากการแข่งขันในเวทีระดับโลก ทีมแชมป์จากการแข่งขัน RTC •[D]estraCtiOn• ได้ไปคว้ารางวัลแชมป์โลกในการแข่งขัน RWC 2007 และยังตอกย้ำความยังเป็นแชมป์เก่าด้วยการคว้าแชมป์ในปี 2008 อีกหนึ่งสมัย พร้อมทั้งคว้ารางวัลเกมเมอร์ยอดเยี่ยม จากงาน TGS2008

ปี 2011
………. ทีม •`P h E n O m E n a`• ได้ล้มแชมป์เก่า •[D]estraCtiOn• ในการแข่งขัน RTC2011 และยังไปคว้าแชมป์ระดับโลกต่อใน RWC2011 ในปีนี้ทีมงานยังได้จัดกิจกรรมอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการประกวด Fan Art , Cosplay หรือการแต่งเพลง โดยผลงานของผู้ชนะได้ถูกนำไปจัดแสดงที่ RWC2011 ที่ประเทศเกาหลีใต้

ปี 2012
……….ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ตำนานเกม Ragnarok Online ก็ยังเต็มไปด้วยเรื่องราวอีกมากมายที่สามารถค้นหาได้อย่างไม่รู้จบ ยังคงเป็นที่กล่าวถึงในหมู่เกมเมอร์ ไม่ว่าจะเป็นตำนานอาณาจักรของนักรบ ที่ยังคงความคลาสิกและความสนุกสนาน ด้วยการพัฒนาที่มากขึ้น หรือการจัดกิจกรรมการแข่งขัน Online & Offline Competition ที่จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

RO Road Map 2012 ฉลองครบรอบ 10 ปี แห่งความยิ่งใหญ่

……….เพื่อฉลองความยิ่งใหญ่และยาวนานของเกม Ragnarok Online ทีมงานได้เตรียม Road Map และการอัพเดทที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้มาเป็นพิเศษ เพื่อแทนคำขอบคุณเหล่าเกมเมอร์ที่ร่วมเดินเคียงข้างกันมาตลอดระยะเวลา 10 ปี

กรกฎาคม
……….กิจกรรม RO Redo นำกิจกรรมโดนๆ ในอดีต กลับมาจัดอีกครั้ง (1-31 ก.ค.)  – นำกิจกรรมโดนๆในสมัยอดีต กลับมาให้ผู้เล่นโหวต เพื่อเลือกกิจกรรมที่ดีที่สุดนำมาจัดอีกครั้ง

Road to RTC 2012 หาตัวแทนการแข่งขันระดับภูมิภาค (ก.ค.- ส.ค.)  – ค้นหาตัวแทนจาก
ภูมิภาค เพื่อเฟ้นหาตัวแทนไปแข่ง RTC ในงาน AS Battle 2012

สิงหาคม
……….Ro Rememory ร่วมกันแชร์ความรู้สึกดีดี จากอดีตสู่ปัจจุบัน – ร่วมกันแชร์ความรู้สึกดีๆ ที่มีร่วมกันมาผ่านทาง Microsite RO
……….Ro Unlock Warrior 10 ปี มีครั้งเดียว กิจกรรมที่ต้อนรับนักรบกลับสู่ RO – ฉลอง 10 ปี แค่มีไอดีเก่า หรือสมัครไอดีใหม่ นำมาลงทะเบียนในระบบ รับตัวละคร LV.99 ระดับ Hi Class ทันที
……….RTC 2012 Competition (18 ส.ค.) –  รูปแบบการแข่งขันใหม่ที่มันส์กว่าเดิม กับการค้นหาทีมแข่งขันระดับภูมิภาค เพื่อหาผู้ชนะก้าวสู่การแข่งขันระดับโลกอย่าง RWC 2012

กันยายน
……….Ro Genius อัจฉริยะข้ามวัน ที่จะกลับมาสร้างความมันส์ประลองสมองกันอีกครั้ง – ร่วมไขปริศนาเกม RO ที่ทีมงานจะเป็นผู้ตั้งโจทย์สุดหิน งานนี้ใครตอบได้ก็รับไอเทมไปเลย

……….10 th Anniversary Meeting ร่วมฉลอง 10 ปี ไปด้วยกัน – ฉลองให้กับมิตรภาพ 10 ที่ยาวนาน เพียงแค่สาวกเกม RO รวมตัวกันในกิล แล้วนำเสนอรูปแบบ Meeting ที่ต้องการ ทีมงานจะเลือกรูปแบบการ Meeting จากกิลที่คนเยอะที่สุดในเซิร์ฟเวอร์ เซิร์ฟเวอร์ละ 2 กิล โดยทีมงานมีไอเทมแทนคำขอบคุณให้กับทุกกิลที่ได้รับเลือก

ตุลาคม
……….กองทัพไอเทม 10 ปีมีครั้งเดียว แจกไอเทมพิเศษฉลอง 10 ปี – มหกรรมแจกไอเทมครั้งยิ่งใหญ่ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพราะ 10 ปีมีแค่ครั้งเดียว

……….การแข่งขัน RWC 2012 – การแข่งขันระดับโลก ที่ตัวแทนจากประเทศไทยจะไปป้องกันแชมป์โลก จนใครๆก็ต้องติดตาม


[youtube SiZeBDiFgvo]

……….Ragnarok Online จึงถือได้ว่าเป็นเกมระดับตำนานเกมแรกและเกมเดียว ที่ยังคงสร้างความผูกพันและมิตรภาพ อยู่เคียงข้างผู้เล่นมาตลอดกว่า 10 ปี บนตลาดเกมออนไลน์ ถึงแม้ว่าปัจจุบันนี้จะมีเกมออนไลน์มากมายในตลาด แต่เชื่อได้ว่าทุกความทรงจำดีๆ ที่ได้รับจาก RO จะเป็นประสบการณ์ที่ใครหลายๆ คนไม่มีวันลืม