Ubitus Inc ผนึกกำลัง LG U+ เปิดระบบ Cloud Gaming Service

1,259 views

 

ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับชาวเกมเมอร์แดนเกาหลีเลยทีเดียว เพราะเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางด้าน Ubitus Inc ผู้นำด้านการพัฒนาระบบ Cloud Gaming และ LG U+ ผู้ให้บริการเครือข่ายเน็ตเวิร์กยักษ์ใหญ่ในเกาหลี ได้จัดงานแถลงข่าวผนึกกำลังความร่วมมือครั้งใหญ่ เปิดระบบ N-screen cloud gaming service ที่จะช่วยให้ชาวเกมเมอร์ได้สนุกไปกับโลกของเกมไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน หรือเล่นแพลตฟอร์มไหนก็ได้ ภายใต้ชื่อ “C-Games”

โดย Cloud Gaming Service นี้ ผู้ที่เล่นเกมจะสามารถเล่นเกมจากทุกแพลตฟอร์มได้ ไม่ว่าจะเป็นบน PC, SmartTV, Smart Phone,Tablet หรืออุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้เมื่อผู้เล่นเล่นผ่านแพลตฟอร์มไหนก็สามารถเซฟเกมเก็บไว้บน Cloud จะไปเล่นเครื่องอื่นก็สามารถดึงข้อมูลเกมจาก Cloud มาเล่นได้สนุกอย่างต่อเนื่อง และเพราะในปัจจุบันเกมที่รองรับระบบ Cloud ยังมีน้อยอยู่ ทางด้าน Ubitus Inc จึงได้แจกชุดพัฒนาเกม Game Development Kit (GDK) for Cloud Gaming สำหรับใช้สร้างเกมบน LG U+ เพื่อให้ทีมนักพัฒนาสามารถนำไปพัฒนาระบบให้เกมสามารถรองรับ Cloud Service ได้อีกด้วย

 

Wesley Kuo, CEO ทางฝั่ง Ubitus กล่าวว่า Cloud Gaming Service ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ภาคภูมิใจของทาง Ubitus ที่ช่วยในการพัฒนาบริการเกมให้ดียิ่งขึ้น และส้งมอบความสนุกอย่างเต็มที่ให้กับผู้เล่นทุกที่ ทุกเวลา พร้อมกับสนับสนุนผู้พัมนาเกมให้มีความพร้อมด้านการบริการมากขึ้น ทั้งผู้เล่นและผู้พัฒนาเกมก็จะได้รับประสบการณ์ใหม่ด้วย

 Byung-Wook Chun, SVP and Head of Service Platform BU จาก LG U+ ยังได้กล่าวเสริมอีกว่า ทาง LG U+ รู้สึกตื่นเต้นกับเทคโนโลยี Cloud Gaming Service เป็นอย่างมาก พร้อมกับเตรียมการรองรับจาก LG U+ อย่างเต็มที่

Seung-Hun Lee, ประธานกลุ่ม Korea Game Developers Association (KGDA) ได้กล่าวว่า รู้สึกดีใจและตื่นเต้นกับบริการใหม่ที่จะมาเสริมทัพการพัฒนาเกมให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการร่วมของ Ubitus Inc และ LG U+ ในครั้งนี้ คาดว่าจะสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับการบริการเกมและยกระดับให้ดีขึ้น

คราวนี้ไม่ว่าเมื่อไหร่ ที่ไหน เราก็สามารถเล่นเกมสุดโปรดของเราได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องกังวลเรื่องการแบกโน้ตบุคหนักๆ เครื่องเดียว หรืออดไปเที่ยวเพราะต้องติดหน้าคอมพิวเตอร์ตลอดทั้งวันอีกต่อไป

 credit : nate.com