E-SPORTS Magazine BY COMPGAMER คือ…

2,385 views

 

 

ระยะหลังวงการเกมบ้านเรากำลังคึกคัก ซึ่งส่วนหนึ่งของความคึกคักเหล่านั้นคือการแข่งขัน E-Sports หลายท่านเข้าใจกับคำว่า E-Sports แต่ก็ยังมีอีกหลายท่านที่ยังเคลือบแคลงสงสัยว่าอะไรคือ E-Sports ซึ่งคำเต็มของมันคือ Electronic Sports คำว่า Sports คือกีฬา เติม Electronic เข้าไปมันก็คือการแข่งขันกีฬา Electronic ซึ่งในที่นี้หมายถึงการแข่งขันเกม ผ่านระบบ LAN หรือระบบ Net Work แม้กระทั่งการเล่นเกมแข่งขันเพื่อเกมคะแนนอย่างเกมกดทั่วๆ ไปก็ถือเป็น E-Sports ได้เช่นกัน

โครงการที่ Compgamer เราจะดันวงการ E-Sports เริ่มผุดขึ้นมาทีละดอก 2 ดอก ดอกแรกก็เว็บ esport.compgamer.com ซึ่งหลายๆ ท่านคงเห็นกันไปแล้ว ต่อมาก็เจ้าตัว E-Book ที่สามารถอ่านได้ฟรีผ่านทางเว็บไซต์ แต่ปัญหามันคือการเข้าถึงของผู้อ่าน เพราะบางที่จะมีปัญหาเรื่อง Internet และไม่สามารถพกพาไปไหนได้ เราจึงผุดคิดไอเดียว่าจะทำยังไงให้เข้าถึงผู้อ่านมากที่สุด นั่นจึงเป็นที่มาของ E-SPORTS Magazine หนังสือที่รวบรวมข่าวสารของวงการ E-Sports ทั้งไทยและเทศ จัดพิมพ์เป็นรูปเล่มสีสีสดใสจับต้องได้ แต่ยังคงสถานะอ่านฟรีเหมือนเดิม พร้อมจัดส่งให้ถึงประตูบ้านหากท่านต้องการ ตัดปัญหาเรื่อง internet ล่าช้าออกไปโดยปริยาย

E-SPORTS Magazine จะออกเป็นรายเดือน 30 วันเจอกันครั้ง จะเน้นไปที่ผลการแข่งขันรายการต่างๆ ที่แต่ละเกมได้จัดการแข่งขันมาตลอดทั้งเดือน รวมถึงเนื้อหาอื่นๆ ที่พอจะให้สาระและประโยชน์กับท่านที่สนใจการแข่งขันได้บ้าง แถมยังมีบทสัมพาษณ์ของนักกีฬา E-Sports คนดัง รวมถึงเป็นที่กระจายข่าวสารของรายการ E-Sports ที่เราเริ่มก่อตั้ง นั่นคือ Thailand Game Professional League หรือ TG-PL อีกด้วย

 

 

สมัครรับนิตยสาร E-SPORTS Magazine เพื่อติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่องฟรีทุกเดือนได้ที่

http://esport.compgamer.com/magazine/index.php