RAN จัดหนักบุกจับ Server RAN เถื่อน

9,820 views

 

 

ในวันที่ 24กรกฎาคม 2555เวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา บริษัท ซินเซียร์ เอ็ดดูเทนเม้นท์ จำกัด  ซึ่งเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์และการให้บริการเกม RAN Online อย่างถูกต้องแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ร่วมกับองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ)ดำเนินการภายใต้นโยบายปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ทางอินเตอร์เน็ต ของ พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ ผบก.ปอศ. และ พ.ต.อ.กิตติ สะเภาทอง รอง ผบก.ปอศ. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ปรัชญา ประสานสุข ผกก.4 บก.ปอศ.ในการจับกุมการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ 2537เกี่ยวกับการกระทำที่ละเมิดลิขสิทธิ์

โดยการนำของ พ.ต.ท. สถาพร รอดโพธิ์ทอง รอง ผกก.1 บก.(ปอศ)  นำทีมชุดสืบสวน พ.ต.ท. ณัฐกิตติ์ มีสุข  สว. กก.4 บก.(ปอศ )พร้อมทีมสอบสวนนำโดยพ.ต.ท. พิชัย นาขันดี สว. กก.4 บก.(ปอศ)และทีมของบริษัท ซินเซียร์ฯ ได้นำหมายศาลไปที่ บริษัท ชีปลิงค์ จำกัด อาคารเจนีวา ชั้น 3 เมืองทองธานี  เพื่อตรวจค้นและขอยึดอุปกรณ์และเซิร์ฟเวอร์ของผู้ที่กระทำการละเมิดลิขสิทธิ์และเครื่องหมายการค้า (โดยลักลอบเปิดServer RAN เถื่อน) จำนวนทั้งหมด 19 เซิร์ฟ เว็บไซต์ ดังนี้

1.www.evo-ran.org              11. www.ran-2u.com

2.www.ran-3k.com              12.www.ran-sg.com

3.www.ran-mc.com              13.www.ran-upmax.com

4.www.ran-bloodwar.com           14.www.ran-gs.com

5.www.music-ran.com                15.www.ran-club.com

6.www.ran-ex.com                      16.www.ran-solo.com

7.www.ran-you.com                   17. www.ran-hammer.com

8.www.cooly-ran.com                18. www.ep7.ranfree-tk.com

9.www.ran-windy.com               19. www.ran-sunday.com

10. www.ran-rat.com

 

นำหมายศาลแจ้งเพื่อขอเข้าตรวจค้น

 

 

ตรวจสอบอุปกรณ์และเซิฟร์เวอร์ของผู้กระทำผิด

บริษัท ซินเซียร์ เอ็ดดูเทนเม้นท์ จำกัด ได้ทำการตรวจสอบพบว่า ยังคงมีผู้กระทำการละเมิดลิขสิทธิ์ลักลอบเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ RAN Online เถื่อน อีกหลายเซิร์ฟเวอร์ซึ่งขณะนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ เพื่อดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไป ใครที่รู้ว่ากำลังทำผิดกฎหมายรีบกลับใจก่อนจะโดนข้อหาและโดยจับจริง