EMP สะสมค่าตบะเสริมค่าความแข็งแกร่งให้ตัวละครถาวร

831 views

 

….. มีอะไรให้ทำและสะสมมากมายเต็มไปหมดเลยสำหรับเกม The Legend of Emperor ไม่ว่าจะเป็นการเก็บสะสมชุดแฟชั่น, อาวุธแฟชั่น หรือ สัตว์พาหนะต่างๆ อีกเพียบที่จะช่วยเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครมากมาย แต่ความสามารถจากการสะสมของแฟชั่นนั้น ถ้าเราเอาออกจากตู้เสื้อผ้าแล้วความสามารถของตัวละครก็จะลดตามไปด้วยนั้นเอง

ชุดแฟชั่นและอาวุธแฟชั่นที่มีให้เลือกเก็บสะสมมากมาย

….. ดังนั้นวันนี้เราจะมาพูดถึงค่า “ตบะ” ที่จะช่วยเพิ่มค่าความสามารถให้กับตัวละครได้อย่างถาวร โดยมีวิธีหลายอย่างให้ทำมากมาย โดยเริ่มจากเควส, การสะสม, การต่อสู้, การตีบวกอุปกรณ์ และอื่นๆ อีกเพียบ และค่าตบะนี้เองที่จะช่วยเสริมพลังให้กับตัวละครได้อย่างถาวรโดยไม่หายไปไหนอีกเลย

สะสมพลังตบะเพื่อเพิ่มความสามารถให้กับตัวละคร

…..  ค่าตบะที่สามารถหาได้ง่ายๆ ก็มาจากการทำเควส หรือการเล่นกิจกรรมหน้าจอประจำวัน เราไปดูกันเลยดีกว่าครับว่าค่าตบะนั้นเพิ่มความสามารถอะไรให้กับตัวละครแบบไหนบ้าง

จากภาพยิ่งสะสมค่าตบะมากเท่าไหร่ ก็จะได้ความสามารถพิเศษของตัวละครเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

สามารถกดเช็คค่าตบะได้ตลอดเวลา

…..  สามารถสะสมค่าตบะได้ง่ายๆ อย่างแรกเลย คือ เข้าร่วมเล่นกิจกรรมหน้าจอให้บ่อยครั้ง และทำคะแนนให้ได้สูงๆ เข้าไว้ อาจจะมีสิทธิ์ติดอันดับใน TOP RANK ได้ แล้วจะได้ค่าตบะมากมายพอสมควรเลยล่ะครับ

หรือจะเป็นการสะสมค่าตีบวกของอุปกรณ์ภายในตัวละคร (ทั้งตัวผู้เล่นเองและสัตว์เทพวิญญาณ)

…..  การทำเควสประจำวันและการทำเควสประจำแผนที่ตามระดับเลเวลของตัวละครคืออีกหนึ่งวิธีที่จะได้ค่าตบะ เรียกว่ามีเควสที่ไหนให้รีบไปทำเลย เพราะนอกจากจะได้ค่า EXP และ ค่าฝึกฝนแล้ว ยังได้รับค่าตบะอีกด้วย

 ค่า Status ยิ่งสูงขึ้นก็จะได้รับค่าตบะมากขึ้นอีกด้วย

สะสมค่า Statatus ของตัวละครให้ได้ตามความต้องการของภารกิจพิเศษ ก็จะสามารถเพิ่มค่าตบะให้กับตัวละครได้

….. เพียงเท่านี้ก็สามารถเก็บสะสมค่าตบะได้พอสมควรแล้วล่ะครับ เทคนิคในการได้รับตบะมาอย่างง่ายๆ คือ พยายามทำอะไรให้เป็นที่ 1 เข้าไว้และสะสมค่า Status ของตัวละครให้ครบตามที่ค่าตบะต้องการ โดยการใส่ของเพิ่มค่า Status ให้กับตัวละคร สลับไปมาให้ครบทั้ง 6 Status เท่านี้ก็จะได้รับค่าตบะแล้ว เพราะค่าตบะนั้นถ้าสามารถทำได้แล้วจะไม่มีวันหายไปอีก เหมือนโบนัสค่าความสามารถของชุดแฟชั่นนั้นเอง

….. ทีนี้ก็หวังว่าเพื่อนๆ ทุกคนจะไม่ละเลยกับการทำเควสปกติ หรือเควสทั่วไปภายในเกมแล้วนะครับ เพราะจะทำให้ความสามารถของตัวละครของผู้เล่นอ่อนลงก็เป็นได้ และควรจะไล่ทำเควสให้หมดตามระดับเลเวลของตัวละครอย่างสม่ำเสมอ เพราะยิ่งค่าตบะมากก็ยิ่งเก่งขึ้นมากนะครับ