เปิดศักราชความมันส์การแข่งขันอี-สปอร์ตเกาหลี e-stars Seoul 2012

568 views

 

เตรียมระเบิดควมมันส์กันแล้ว มาพร้อมกับงานกีฬาโอลิมปิกเลยทีเดียว สำหรับงานเทศกาลวัฒนธรรมดิจิตอลมหกรรมการแข่งขัน e-stars Seoul 2012 โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 27 -29 สิงหาคมนี้ ณ COEX กรุงโซล และมีพิธีเปิดไปแล้วเมื่อเช้าที่ผ่านมา

โดยการจัดงานในปีนี้ ทางผู้จัดงานได้ให้สโลแกนงานนี้ว่า Let’s Enjoy Together ทำให้รู้ธีมงานเลยว่าเต็มไปด้วยความสนุกอย่างแน่นอน ซึ่งงานนี้จุดเด่นคือการแข่งขันกีฬา E-SPORTS เกมที่นำมาแข่งนั้นก็เป็นเกมที่นิยมกันทั่วโลก เช่น Tekken Tag Tournament2 และคัดเลือกตัวแทนประเทศเข้ามาแข่งขันรอบ Final ที่ประเทศเกาหลีในงานนี้ ไม่ว่าจะเป็นเกาหลี,ญี่ปุ่น,ฮ่องกง,ไต้หวัน,ไทย ในรายการ “e-stars Seoul 2012 Tekken Championship” และนอกจากนี้ยังมีรายการ Special Force League , Getamped Summer League พร้อมกันนี้ยังมีรายการแข่งขันพิเศษเป็นทัวร์นาเม้นท์โปรลีกระหว่าง CJ VS Woongjin 경기 ที่มาจัดรอบคัดเลือกไปสู่ตัวแทนในการแข่งขัน WCG2012n ที่จะจัดที่จีนในเดือธันวาคมนี้อีกด้วย

 

 

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงในส่วนของเทคโนโลยีเพื่อคุณภาพชีวิต เช่น การแก้ไขตรวจสอบเกมอันตรายต่อเด้ก โปรแกรมอินเตอร์เน็ตเพื่อสุขภาพ ฯลฯ และยังมีการเปิดการแข่งขันเพื่อความสัมพันธ์ในครอบครัว อย่างเช่น การแระกวดแข่งขันเกมระหว่างปู่-หลาน ,คุณแม่-คุณลูก การประกวดเกมบน iPad ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมาก็สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ร่วมงานและผู้เข้าร่วมการแข่งขันเป็นอย่างมาก ทำให้ครอบครัว เยาวชน ผู้ปกครองมีช่วงเวลาทำกิจกรรมร่วมกัน และสร้างวัฒนธรรมใหม่แห่งการสื่อสารของคนในครอบครัวด้วย

หากงานแบบนี้เกิดขึ้นในบ้านเราด้วก็คงจะดีไม่น้อยเลยทีเดียว ใครที่สนใจอยากดูรายละเอียดของงานเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.estarsseoul.org