เริ่มขึ้นแล้ว ChinaJoy2012 มหกรรมความมันส์ของเกมเมอร์ชาวจีน

1,912 views

 

 

เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำหรับงานมหกรรมเกมครั้งยิ่งใหญ่ของจีนที่จัดขึ้นทุกปีในช่วงเดือนกรกฎาคมอย่างนี้ กับงาน ChinaJoy 2012 หรือชื่อเต็มๆ ที่ว่า China Digital Entertainment Expo & Conference ครั้งที่ 10 ที่จัดขึ้นที่  Shanghai New International Expo Center (SNIEC) เมืองเซี่ยงไฮ้ พร้อมกับครบรอบ 10 ปี  ยังได้รับการสนับสนุนโดยรัฐบาลจีนเป็นครั้งแรกเพื่อให้อุตสาหกรรมเกมมีความแข็งแกร่งมากขึ้นอีกด้วย

โดยภายในงานตั้งแต่วันแรกก็ได้รับการตอบรับจากเกมเมอร์ชาวจีนและเกมเมอร์ชาวต่างประเทศเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก รวมถึงผู้มาร่วมออกบูธจัดแสดงโชว์เกมก็เยอะไม่น้อยทั้งจากในจีนเองและต่างประเทศด้วย กว่า 200 บริษัท และมากกว่า 3,000 เกม พร้อมกันนี้บรรดาบริษัที่เป็นส่วนของธุรกิจเกมและธุรกิจให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ในประเทศจีน อาทิ Shanda , Netease , Tencent , The 9 , China Mobile และ China Telecom ก็มาร่วมงานด้วยขณะที่บริษัทเกมมิ่งเกียร์และฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ต่างๆ อาทิ AMD , Razer , Cherry ฯลฯ มาร่วมอย่างคับคั่ง

งานนี้ถือว่าเป็น 10 ปีที่ยิ่งใหญ่ หลังจากที่จบงาน 4 วันนี้คงจะได้เห็นความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมเกมจากจีนมากยิ่งขึ้น ที่จะส่งออกไปต่างประเทศ พร้อมกับทิศทางใหม่ๆ ที่กำลังจะมาในอนาคตอีกด้วย ส่วนบรรยากาศภายในงานจะคึกคักขนาดไหน วันนี้ทางทีมงานได้เก็บภาพมาฝากเพื่อนๆ กัน ไปติดตามดูกันได้เลย

 

 10 ปี ChinaJoy!

 

 Razer

 Blizzard Entertainment

 

 

 

 

 PS VITA


 

 

 Blade&Soul

 

 

 

 

 

 

 

 credit : zum.com,nate.com,inven.co.kr,gamedonga,mmosite,thegamenews.com