Black Fire : “Submarine” ไล่ล่าเรือดำน้ำสงครามกลางคาบมหาสมุทร

1,000 views

 

  แผนที่ใหม่ในโหมดการเล่นแบบเนื้อเรื่อง AST (Assault) Mode ของแชนแนล PVE ที่มีชื่อว่า Submarine เส้นทางเดินเรือแถบอ่าวเอเดน ถูกสมุนโจรสลัด Soma ของฝ่าย IMSA เข้าโจมตี เพื่อเป็นการกำจัดเหล่าโจรสลัด Soma ได้มีการส่งกองทัพ และเรือดำน้ำเข้าไปต่อสู้ร่วมทำสงครามในครั้งนี้ ผู้เล่นจะได้พบกับแผนที่อู่ต่อเรือขนาดยักษ์ ซึ่งเต็มไปด้วย NPC จำนวนมาก และการไขปริศนาปลดล็อคพื้นที่สู่โซนถัดไป พร้อมกับบอสเรือดำน้ำสุดอลังการ รองรับจำนวนผู้เล่นได้สูงสุดที่ 3-5 คน เปิดให้เล่นภายในเกมแล้วตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา…

 

[youtube xAK0fPmCh50]

AST (Assault) Mode
1 ในโหมดการเล่นของ PVE Mode ซึ่งให้อารมณ์ความรู้สึกเหมือนกับการเล่นเกมแนว Arcade ตะลุยด่านไปพร้อมๆ กับเพื่อนภายในห้องแข่งขันเดียว เป็นโหมดที่ผู้เล่นทุกคนภายในทีมจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันในการกำจัดศัตรู ซึ่งเป็น Ai ของเกม และเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ ตามเนื้อเรื่อง ของแต่ละแผนที่ โดยในระหว่างทางจะมี Check Point และเหล่าบรรดา NPC ประจำแผนที่ออกมาจู่โจมอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงจะมี Mini-Boss ปรากฎตัวคอยขวางทางอยู่เป็นระยะ ผู้เล่นจะต้องช่วยกันกำจัดเป้าหมายและไปยังจุด Check Point ถัดไปให้ได้ แล้วไปพบกับ Boss ประจำด่านที่สุดแสนอลังการงานสร้าง!!

Map : Submarine
หน่วยหน้ากล้าตายของหน่วย ICF ได้ถูกส่งให้ลอบเข้าไปในพื้นที่แถบอ่าวสมุทรเอเดน ซึ่งถูกเหล่าสมุนโจรสลัด Soma ของฝ่าย IMSA ยึดครองอย่างลับๆ เพื่อทำลายข้อมูล รวมไปถึงอุปกรณ์สำคัญทางการทหาร และหลบหนีออกมาให้ได้

Mission Process 

แผนที่ Submarine นั้นมีทั้งหมด 7 ด่าน แบ่งเป็นระดับความยาก ง่าย / ปกติ / ยาก (จำนวนด่านของแต่ละระดับนั้นเท่ากัน แตกต่างกันตรงที่จำนวน Ai ที่ออกมาภายในฉาก รวมไปถึงพลังชีวิต และพลังโจมตีที่รุนแรงขึ้นตามระดับความยากง่าย) โดยแต่ละระดับจะมีเวลานับถอยหลังด้วย ผู้เล่นจำเป็นต้องผ่านเงื่อนไขของภารกิจภายในระยะเวลาที่กำหนด

*** Warning : ข้อมูลหลังจากนี้เป็นการสปอยเนื้อหาวิธีเล่นภายในโหมด AST ของแผนที่นี้ หากไม่ต้องการให้ข้ามไปเลย ***

ด่านที่ 1 ไปยังชั้นบน
เพื่อลอบเข้าไปยังภายในอู่ต่อเรือของทางฝ่าย IMSA โดยไม่ให้ศัตรูรู้ตัวจำเป็นต้องส่ง Navy Seal ทั้ง 5 คน ดำน้ำเข้าไป ฉากแรกที่ผู้เล่นจะได้พบคือบริเวณด้านล่างสุดของอู่ต่อเรือ แต่อย่าเพิ่งคิดว่าเส้นทางจะปลอดภัย เพราะเพียงแค่เปิดประตูแรก ก็เจอกับสมุนโจรสลัด Soma ของฝ่าย IMSA คอยต้อนรับกันอย่างอบอุ่นด้วยลูกกระสุนนานาชนิด ผ่านไปให้ถึงประตูทางออกชั้นบนเพื่อรับศึกที่ใหญ่กว่า!

 
 

ด่านที่ 2 ค้นหาเรือดำน้ำ
เข้าสู่ชั้นบนของอู่ต่อเรือดำน้ำแล้ว แต่ทางที่จะไปยังเรือดำน้ำยังอยู่อีกไกลนัก พยายามเคลียร์ศัตรูตามรายทางให้หมด เพื่อไปยังโซนถัดไป (ระวังบนตู้คอนเทนเนอร์ไว้ด้วย เพราะว่ามีศัตรูยืนยิงอยู่) เมื่อผ่านไปได้จะต้องผ่านเข้าไปยังภายในโกดังซึ่งมีศัตรูรายล้อมอยู่เป็นจำนวนมาก บริเวณด้านในจะมีแท่นควบคุมไว้สำหรับเปิดใช้งานระบบตาข่ายสนามแม่หล็กแรงสูง เอาไว้จัดการกับศัตรูที่วิ่งตามมาเป็นจำนวนมากได้ในคราวเดียว (ต้องให้เพื่อนขึ้นมาอยู่ด้านบนแถวแท่นควบคุมทั้งหมดก่อน ไม่งั้นโดนลูกหลงไปด้วย!!) หลังจากยันศัตรูที่ออกมาเรื่อยๆ ได้ระยะเวลาหนึ่ง ประตูจะเปิดให้ไปต่อได้ เตรียมตัวให้พร้อม เราเจอเรือดำน้ำแล้ว!!

 
 

ด่านที่ 3 ทำลายผู้ดูแลเรือดำน้ำ
ดูเหมือนกับว่าเรือดำน้ำลำนี้จะยังต่อไม่เสร็จ แต่บริเวณรอบๆ ได้ถูกจัดเวรยามป้องกันไว้อย่างหนาแน่น ในด่านนี้ค่อนข้างกว้าง และใช้เวลาในการจัดการเยอะพอสมควร ค่อยๆ จัดการไปเรื่อยๆ เพื่อเข้าไปยังฐานทัพด้านใน

 
 

ด่านที่ 4 สู้ศึกฐานทัพด้านใน
ภายในฐานทัพมีจำนวนศัตรูไม่น้อยไปกว่าบริเวณข้างนอกเลย แต่มีการถูกจำกัดในเรื่องของพื้นที่ ซึ่งค่อนข้างมีจำกัด ต้องรีบจัดการกับศัตรูให้เร็ว โดยเฉพาะตัวที่ยิงลูกระเบิด เพราะสร้างความเสียหายได้มาก บวกกับไม่ค่อยมีที่ให้วิ่งหลบมากนัก

 
 

ด่านที่ 5 ระเบิดป้อมศัตรู
ด่านนี้เป็นห้องค่ายกลซึ่งทำให้หลายคนต้องเสียเหรียญ Coin ไปนักต่อนัก โดยจะแบ่งออกเป็นทั้ง 4 ห้อง ในแต่ละห้องจะมี ป้อมปืน และศัตรูออกมาโจมตีเรา เราสามารถทำลายพวกป้อมปืน และ NPC ได้ แต่ไม่นานนักมันก็จะเกิดขึ้นมาใหม่ ฉะนั้นอย่าไปเสียเวลากับมัน เน้นยิงไปที่แกนกลาง (วงสีแดง) ตรงประตูเพื่อผ่านไปยังห้องถัดไปดีกว่า สำหรับห้องที่ 1-3 นั้นค่อนข้างง่าย มีบังเกอร์ให้หลบได้ แต่ห้องสุดท้าย ตัวบังเกอร์จะไม่อยู่กับที่!! เป็นลักษณะฉากเคลื่อนที่ซ้าย-ขวาตลอดเวลา และมีกระจกกันกระสุนทำให้ไม่สามารถยิงแกนกลางได้ ในระหว่างที่กระจกกั้นยังไม่ยกขึ้น ให้ช่วยกันทำลายป้อมปืนและ NPC ที่ปรากฎอยู่ไปก่อน เมื่อกระจกยกขึ้นจะมี NPC ตัวใหญ่เดินออกมา แต่ยังไม่ต้องใส่ใจ ให้ช่วยกันรุมยิงแกนกลางเป็นหลัก เพราะสักพักกระจกกันกระสุนก็จะปิดลง ทำเช่นนี้ไปเรื่อยๆ (ปืนกลที่มีลูกกระสุนหลายนัดจะมีประโยชน์มากในการเล่นด่านนี้!!)

 
 

ด่านที่ 6 ไปขึ้น Hovercraft ตามเรือดำน้ำให้ได้
เรือดำน้ำที่สร้างเสร็จแล้วได้ถูกปล่อยออกไปทำปฎิบัติการลับบางอย่าง เราจำเป็นต้องรีบตามไปหยุดยั้งให้ได้ ภารกิจในด่าน 6 นี้คือการเคลียร์ทางเพื่อไปขึ้นเรือ Hovercraft ไล่ตามไปจัดการเรือดำน้ำ บริเวณที่จุดเริ่มต้นของฉากจะมีกล่องบรรจุกระสุน 2 กล่องปรากฎอยู่เรื่อยๆ (ศัตรูก็ออกมาสกัดกั้นเราไม่ให้ไปถึง Hovercraft เรื่อยๆ เช่นกัน) แนะนำว่าหลังจากจัดการศัตรูได้หมด ก่อนขึ้นเรือให้ 1-2 คนเก็บ Gatling Gun ที่ตกอยู่จาก NPC ไว้สำหรับสู้กับบอสในช่วงต้น

 
 

ด่านที่ 7 ทำลายเรือดำน้ำ
มาถึง Boss Stage ของแผนที่นี้ “เรือดำน้ำ” ภารกิจสุดท้ายนั่นคือการทำลายเรือดำน้ำลงให้ได้ เป็นฉากการต่อสู้บนมหาสมุทร ผู้้เล่นจะมีพื้นที่ให้เคลื่อนที่ได้จำกัดบนเรือ Hovercraft ยักษ์ (เป็น Hovercraft ที่แข็งแรงมาก โดนปืนกล, มิสไซล์, ขีปนาวุธยิง แต่ไม่มีแม้รอยขีดข่วน *0*)

จุดอ่อนของเรือดำน้ำ : บริเวณเตาปฏิกรณ์ (กลมๆ สีแดง) กลางลำเรือ

ลักษณะการโจมตีของเรือดำน้ำ : มี 4 รูปแบบ ดังต่อไปนี้

1. ปืนกล อาวุธพื้นฐานซึ่งมีระดับความรุนแรงไม่มากนัก แต่ถ้าโดนยิงต่อเนื่องก็เจ็บเอาเรื่อง อาวุธจะถูกใช้ทุกครั้งที่เรือดำน้ำลอยตัวขึ้นมาข้างลำเรือ สามารถใช้กล่องที่อยู่ตรงกลางเรือ Hovercraft เป็นที่หลบได้ หรือใช้วิธีวิ่งหลบซ้ายๆ ขวาๆ จะช่วยให้โอกาสโดนยิงลดลง

2. Missile ปกติ สร้างความเสียหายได้มากพอสมควร โดยมันจะถูกยิงออกมาเป็นเส้นตรงไปยังตำแหน่งที่ผู้เล่นยืนอยู่ สามารถใช้วิธีกลิ้งหลบก่อนที่มันจะกระทบพื้นที่ในตำแหน่งที่เรายืนอยู่ได้

3. Homing Missile เป็นมิสไซล์อีกประเภทหนึ่งซึ่งมันจะยิงขึ้นฟ้าก่อนแล้วจึงค่อยตกลงมา สามารถสังเกตตำแหน่งที่มันจะตกกระทบได้จากวงสัญลักษณ์สีแดงขนาดใหญ่ที่พื้น ฉะนั้นให้รีบหนีออกจากวงดังกล่าวโดยด่วน (อาจถึงตายได้เพราะมันไม่ได้ร่วงลงมาทีละลูกสองลูก -0- )

 

4. จรวดขีปนาวุธ อันนี้จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเรือดำน้ำลอยตัวขึ้นในระยะที่ห่างจากเรือ Hovercraft ของเรา แล้วยิงขีปนาวุธ 4 ลูก (อย่างต่ำ) ลงมายังเรือของเรา อาวุธชนิดนี้ไม่สามารถหลบหลีกได้ แถมโดนทีเดียวตายทั้ง 5 คน ทางเดียวที่จะอยู่รอดนั่นคือ ต้องยิงทำลายมันก่อนที่จะร่วงลงถึงเรือ พยายามโฟกัสที่จรวดลูกที่ใกล้ที่สุดก่อน งานนี้ต้องช่วยกันยิง แนะนำว่าให้ใช้ปืนกลรัวจะดีที่สุด หากลูกหมดให้เรียกอาวุธ 2 ยิงแทน อย่ารอรีโหลดเพราะจะไม่ทันการ

 
 

เมื่อทราบถึงรูปแบบการโจมตีของบอสเรือดำน้ำก็ถือว่าง่ายแล้ว โดยเฉพาะถ้าก่อนหน้านั้น คนในทีมได้หยิบ Gatling Gun มาด้วย จะช่วยยิงลดพลังชีวิตบอสในช่วงต้นได้เยอะทีเดียว

ตายแล้วไปไหน เอ้ย! ตายแล้วทำอย่างไร?
เหรียญ Revive Coin คือคำตอบสำหรับใช้ในโหมดการเล่น PVE สามารถชุบชีวิตตนเอง และเพื่อนภายในทีมได้หลังจากตาย หากต้องการเกิดใหม่ทันทีหลังจากตายให้กด F8 จะเสีย 1 เหรียญ แต่หากต้องการชุบชีวิตตนเองพร้อมกับเพื่อนในทีมที่ตายในขณะนั้นด้วยก็กด F9 (เสียจำนวนเหรียญเท่ากับจำนวนคนที่ชุบ) กรณีที่ตายในโหมดการเล่น AST Mode แล้วไม่กดเกิดทันทีหรือมีเพื่อนชุบให้ เมื่อครบ 300 วินาทีจะถูกเด้งออกจากเกมโดยอัตโนมัติ

Revive Coin สามารถหาซื้อได้จากภายในร้านค้า Shop

2 ทางเลือกหากตัวละครล้มลงไปนอน
หากคุณโดนยิงจนตัวละครล้มลงไปนอน มี 2 ทางเลือกที่สามารถกระทำต่อได้ นั่นคือการรอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่อยู่ใกล้ๆ กับฆ่าตัวเองตายเพื่อเกิดใหม่ทันที

1. รอความช่วยเหลือ (Team Revive)
เมื่อตัวละครล้มลง จะสังเกตเห็นแถบพลังชีวิตกลางหน้าจอที่ลดลงเรื่อยๆ หากแถบนี้หมดเท่ากับตาย ในกรณีที่ผู้เล่นต้องการให้เพื่อนมาช่วยเหลือ (Team Revive) สามารถคลานหนี และกดปุ่ม Spacebar รัวๆ เพื่อเป็นการเพิ่มเกจแถบดังกล่าวให้เพิ่มขึ้น เสมือนการซื้อเวลารอเพื่อนให้มาช่วยนั่นเอง

2. ฆ่าตัวตายซะ (Kill Yourself)
ในกรณีที่ล้มลงแล้ว ไม่มีวี่แววว่าเพื่อนจะมาช่วยหรือไม่อยากเสียเวลา สามารถกดปุ่ม K ที่คีย์บอร์ดรัวๆ เพื่อลดเกจแถบพลังชีวิตให้ลงอย่างรวดเร็วได้เช่นกัน

 

รางวัลที่ได้รับ
นอกจากค่าประสบการณ์ และเงิน Gold รวมไปถึง Achievement แล้ว ผู้เล่นที่สามารถผ่านภารกิจให้สำเร็จลุล่วงได้จะได้รับ ไอเทมที่ชื่อ Silver Bullet หรือ Gold Bullet ซึ่งสามารถไปกดใช้งานได้ที่คลังส่วนตัวเพื่อเล่น Mini-Game สนามยิงเป้าเงิน/สนามยิงเป้าทอง สุ่มรับไอเทมภายในเกมฟรีได้ทันที (ไอเทมที่ได้รับมีหลากหลายตั้งแต่ ชุดแฟชั่น, อาวุธปืน, ชุดแต่ง, และไอเทมอื่นๆ)