Bubble Ninja : อัพระบบกลั่น อุปกรณ์เสริมความเทพ

1,077 views

 

 การกลั่นอุปกรณ์ ถืออีกหนึ่งระบบที่ถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อเพิ่มความเทพและความแรงของอุปกรณ์สวมใส่ของเรา ซึ่งการกลั่นอุปกรณ์นั้นจะทำให้ค่าสเตตัสหรือค่าออพชั่นของอุปกรณ์ที่มีอยู่เพิ่มขึ้น 1-5% และสามารถเพิ่มค่าได้สูงสุด 100หรือพูดง่ายๆ คือการตีบวกอาวุธให้เป็น +11 นั่นเอง
ก่อนการกลั่นอาวุธนั้นจำเป็นจะต้องมีอาวุธที่อัพเกรดมาแล้วเต็ม +10 จนเป็นรูปเพชรสีฟ้า และสามารถทำได้กับอุปกรณ์ทุกชนิด แต่ต้องมีค้อน Refine Hammer ซึ่งหาได้จากร้านค้าไอเทมมอล หรือดรอปจากบอสต่างๆ ภายในเกม

วิธีกลั่นอุปกรณ์

เมื่อเรามี Refine Hammer แล้ว ให้คลิก ใช้ เพื่อเปิดหน้าต่างการกลั่นไอเทมอุปกรณ์ จากนั้นลากไอเทมที่มีการอัพเกรดมาแล้วเต็ม +10 (ต้องเป็น +10 เท่านั้น)

              การกลั่นจะมีโอกาสสำเร็จเพียง 7% เท่านั้น หากกลั่นล้มเหลวจะเสีย Refine Hammer 1 ชิ้น / หนึ่งครั้ง โดยสามารถกดสกัด เพื่อใช้ทีละ 1 ชิ้น หรือจะ สกัดอัตโนมัติ เพื่อสกัดจนกว่าจะติดหรือไอเทมหมดนั่นเอง

ยิ่งถึกยิ่งได้เปรียบ

        เมื่อกลั่นอุปกรณ์สำเร็จจะได้รับค่าสถานะออพชั่นที่มีอยู่ในอาวุธ โดยบวกค่าพลังเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งสามารถเพิ่มขึ้นได้เรื่อยๆ จนกว่า ค่า สถานะเพิ่มเติม จะเต็ม 100% ซึ่งถือว่าค่านี้เป็นค่าที่สูงมากเลยทีเดียว

ยังไงก็ตามแต่ละครั้งที่กลั่นอุปกรณ์จะต้องเสีย Refine Hammer 1 ชิ้น และมีโอกาสติดเพียง 7% แต่ละครั้งที่ติดจะได้เพิ่มค่าสถานะเพิ่มเติม 1-5% แล้วแต่ดวง และเมื่อค่าสถานะเพิ่มเติมเพิ่มขึ้น ค่าออพชั่นก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน