Anitech Gaming Gear แบรนด์ใหม่เตรียมเจาะตลาดไทย

6,487 views

Anitech เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์เกมเมอร์ที่เพิ่งเข้ามาทำตลาดในบ้านเรา หลายคนน่าจะเคยเห็นแบรนด์นี้ผ่านตากันมาบ้างแล้ว อย่างงาน TGX 12 ที่ผ่านมาก็ได้เจ้านี้เป็นผู้สนับสนุนของรางวัล Lucky Draw ที่แจกจ่ายให้กับเหล่าเกมเมอร์ในปริมาณที่เยอะมากๆ วันนี้อยากพาไปรู้จักกับเกมมิ่งเกียร์ชุดนึงที่มีประสิทธิภาพดีใช้งานง่ายสำหรับคีย์บอร์ด Kronos, เม้าส์ Shuriken II และแผ่นรองเม้าส์ Buzzer   เริ่มที่คีย์บอร์ด Kronos รุ่นนี้มีปุ่มกดเป็นประเภท Rubber Dome ออกแบบมาแบนๆ ไม่มีเสียงตอนกด อัตราตอบสนองถือว่าใช้ได้เลย แถมมีภาษาไทยใช้พิมพ์งานหรือเล่นเกมสบายมาก ปุ่มพิเศษของคีย์บอร์ดตัวนี้เป็น Multimedia 12 ปุ่ม เพิ่มความสะดวกสบายได้เยอะเลย ปุ่ม WASD และลูกศรมีการไฮไลท์สีส้มเอาไว้ให้มองหาง่าย สาวก FPS สามารถวางนิ้วเข้าตำแหน่งได้ทันที คีย์บอร์ดตัวนี้ทำขึ้นจากพลาสติกป้องกันการเสียหายจากการหล่นหรือกระแทกแรงๆ ได้อย่างดี  

เริ่มที่คีย์บอร์ด Kronos รุ่นนี้มีปุ่มกดเป็นประเภท Rubber Dome ออกแบบมาแบนๆ ไม่มีเสียงตอนกด อัตราตอบสนองถือว่าใช้ได้เลย แถมมีภาษาไทยใช้พิมพ์งานหรือเล่นเกมสบายมาก ปุ่มพิเศษของคีย์บอร์ดตัวนี้เป็น Multimedia 12 ปุ่ม เพิ่มความสะดวกสบายได้เยอะเลย ปุ่ม WASD และลูกศรมีการไฮไลท์สีส้มเอาไว้ให้มองหาง่าย สาวก FPS สามารถวางนิ้วเข้าตำแหน่งได้ทันที คีย์บอร์ดตัวนี้ทำขึ้นจากพลาสติกป้องกันการเสียหายจากการหล่นหรือกระแทกแรงๆ ได้อย่างดี

 

เม้าส์ Shuriken II มีขนาดกลาง จับเข้ารูปมือเนื่องจากตำแหน่งวางนิ้วโป้งและก้อยมีส่วนเว้าโค้ง ปุ่มคลิกซ้ายและขวาไม่ก๊อกแก๊ก กดได้เต็มแผ่นไม่ว่าถนัดการกดแบบใดก็ใช้งานได้ดี กงล้อมีขนาดเล็กแต่เลื่อนง่าย ปุ่มพิเศษประกอบด้วย Double Click, Forward, Back และ DPI แต่ละปุ่มอยู่ตำแหน่งดีกดถนัดมือ DPI สูงสุดอยู่ที่ 2,400 ปรับได้ 4 ระดับตามความชอบของแต่ละคนได้เลย เวลาลากเม้าส์ก็ลื่นดีไม่มีสะดุดหรืออาการหลอนแต่อย่างใด

สำหรับแผ่นรองเม้าส์ Buzzer มีพื้นผิวสัมผัสทำจากใยสังเคราะห์ ออกแบบมาเน้นการคอนโทรลคือผิวสากนิดๆ ทำให้ลากเม้าส์ได้แม่นยำขึ้น โดยมากแผ่นรองเม้าส์ประเภทนี้จะเหมาะกับคนเล่นเกมแนว RTS ใต้แผ่นรองเป็นยางที่ยึดเกาะได้ดีมาก เวลาสะบัดเม้าส์แรงๆ ไม่ทำให้แผ่นรองเคลื่อนตามแน่นอน ขนาดของ Buzzer อยู่ที่ 10 x 12 นิ้ว ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป ความหนาก็กำลังดี เป็นอะไรที่เหมาะกับเกมเมอร์มากๆ ทั้ง 3 ชิ้นไม่มีซอฟ์ตแวร์ให้ดาว์นโหลดมาเพื่อเซ็ตค่าใดๆ ถือว่าดีเหมือนกันสำหรับคนไม่ชอบความยุ่งยาก