Gview K7 เรียบง่ายแต่แฝงขุมพลังไว้ภายใน

3,781 views

ข้อมูลจำเพาะของอุปกรณ์

วัสดุและรูปทรงภายนอก

ขนาด : 465 x 170 x 35 มิลลิเมตร
ระบบของปุ่มกด : Mechanical
การเชื่อมต่อ : USB
แสงบนปุ่มคีย์บอร์ด : ไม่มี
ปุ่มพิเศษ : ไม่มี
ปุ่ม Multimedia : ไม่มีแต่ตั้งค่าเองได้

การเซ็ตค่าปุ่มบนคีย์บอร์ด

ตั้งมาโคร : ทำงานได้
เซ็ตมาโครบนปุ่มที่ใช้พิมพ์ : ทำงานได้ทุกปุ่ม
แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร : ทำงานได้
ใช้การคลิกร่วมในมาโคร : ทำงานได้
จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้ : 10 (ทุกโปรไฟล์มี 3 Layer)
จำนวนโปรไฟล์บนเมมโมรี่คีย์บอร์ด : ไม่มี
ใช้ปุ่มเพื่อเปลี่ยนโปรไฟล์ : ทำงานได้
ปรับโปรไฟล์อัตโนมัติตามเกมที่เล่น : ไม่ได้
ยกเลิกการใช้ปุ่ม Windows : ทำงานได้
ปุ่มบันทึกมาโครบนคีย์บอร์ด : ไม่มี

Gview K7 เป็นคีย์บอร์ดสำหรับเกมเมอร์ที่มีปุ่มกดเป็นแบบ Mechanical หมดห่วงเรื่องการตอบสนองและความทนทาน เวลากดได้ยินเสียงแหลมๆ ตามสไตล์ Mechanical Key ไม่ต้องออกแรงมากก็กดได้สบายมาก คีย์บอร์ดรุ่นนี้ออกแบบมาตามมาตรฐานคีย์บอร์ดทั่วไป ดูเรียบๆ ง่ายๆ แต่พอลองใช้จะรู้เลยว่าแตกต่างจากของทั่วไปมาก การไม่เพิ่มปุ่มพิเศษเข้ามาน่าจะทำให้คนที่ชินกับการใช้คีย์บอร์ดทั่วไปเปลี่ยนมาลองได้ง่ายขึ้น มีอักษรภาษาไทยให้พิมพ์ง่ายขึ้น น้ำหนักคีย์บอร์ดถือว่ากำลังพอดีไม่เบาไม่เบาหนักไป มีปุ่ม W A S D รวมถึงลูกศรให้ถอดเปลี่ยนได้ คนเล่นเกมแนว FPS สบายเลย โดย 8 ปุ่มที่แถมมานั้นจะแบนกว่าปุ่มปกติบนคีย์บอร์ด แถมทำมาจากยางและมีพื้นผิวไม่เรียบ เวลาเราวางนิ้วไปบนคีย์บอร์ดจึงเข้าตำแหน่งพอดีกดดีไม่มีลื่นไปโดนปุ่มอื่นชัวร์ ซึ่งสิ่งที่ตามมากับคียบอร์ดรุ่น K3 และ K5 คือสามารถกดปุ่มพร้อมกันทีเดียวได้ถึง 18 ปุ่ม เมื่อลองพลิกมาดูด้านใต้คีย์บอร์ดก็ไปติดใจร่องด้านบนสุดที่สามารถเก็บสายไม่ให้ยาวเกะกะเกินไปได้อีกต่างหาก

การเซ็ตค่าบนคีย์บอร์ดทั้ง 3 รุ่นในไดรเวอร์ที่แถมมาทำได้หลากหลาย สามารถสร้างโปรไฟล์ได้สุงสุด 10 แบบ ซึ่งแต่ละโปรไฟล์ยังมี Layer แยกย่อยไปอีก 3 Layer หมายความว่าในหนึ่งโปรไฟล์สามารถเซ็ตค่าปุ่มได้แตกต่างกันถึง 3 แบบ ทุกปุ่มบนคีย์บอร์ดเซ็ตมาโครได้หมด ปุ่มนึงสามารถตั้งค่าได้สุงสุด 30 ชุดคำสั่ง เรียกได้ว่าเยอะจุใจมากทีเดียว การตั้งค่าที่ทำให้ไม่เหมือนคีย์บอร์ดทั่วไปคือการเปลี่ยนปุ่มกดให้เป็นปุ่มเม้าส์, ใช้เป็นอินเตอร์เน็ตฮอตคีย์, ตั้งค่าปุ่มมัลติมีเดียหรือจะทำให้เป็นคำสั่งเปิดโปรแกรมย่อขยายวินโดว์สก็ได้ ซึ่งการกดปุ่มเพื่อเปลี่ยนโปรไฟล์ก็ทำได้ไม่มีปัญหาเช่นกัน

 

ไม่ว่าปุ่มกดหรือรูปทรงทำออกมาได้ 3 แบบ 3 ไสตล์จริงๆ คุณสมบัติที่ว่ากดปุ่มพร้อมกันได้เยอะๆ มีอยู่ในทั้ง 3 รุ่น ซึ่งหน้าตาการปรับตั้งค่าในไดรเวอร์ก็เหมือนกันด้วย ชอบแบบไหนก็ไปเลือกซื้อกันได้ราคาไม่แพงเท่าไหร่ ช่วยสนับสนุนแบรนด์ไทยกันหน่อยก็ดีครับ ต้องขอขอบคุณบริษัท Gview ที่ส่งคีย์บอร์ดทั้ง 3 รุ่นมาให้ทดสอบด้วยครับ