เปิดใจทีมงาน Iris Online ให้คำมั่นว่ามันส์แน่ปีหน้า!!

4,237 views

เปิดใจทีมงาน Iris Online

ตอนนี้เพื่อนๆ หลายคนคงทราบกันแล้วว่าเกม Iris Online เตรียมจะมาเปิดให้บริการในเมืองไทย โดยอยู่ภายใต้การให้บริการของบริษัท จาย่า ซอฟวิชั่น จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ Luna Online, EX3 และ Titan Online และเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาทางทีมผู้พัฒนาก็ได้บินตรงมาที่เมืองไทยเพื่อเตรีมความพร้อมต่างๆ ก่อนที่จะเปิดให้บริการในปีหน้า และในโอกาสนี้ทีมงานคอมพ์เกมเมอร์ก็ได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัสภาษณ์ทีมงาน Iris Online ของทางเกาหลี กันแบบตัวต่อตัวเลยทีเดียว โดยครั้งนี้ก็ได้น้องกระต่ายสุดสวย เป็นผู้สัมภาษณ์ ส่วนการพูดคุยครั้งนี้จะมีเรื่องอะไรบ้าง และจะมีข่าวดีมาเซอร์ไพร์เกมเมอร์ชาวไทยหรือเปล่าไปติดตามกันได้เลยคร้าบผม ^0^

บทสัมภาษณ์ คุณ Oh Jung Ho
International Business Department Manager Eyasoft


กระต่ายน้อย :
สวัสดีค่ะ  การมาเมืองไทยครั้งนี้เป็นอย่างไรบ้างคะ
Oh Jung Ho : ดีครับ  มาทำงานที่ไทยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นดีครับ

กระต่ายน้อย :
ช่วยแนะนำตัวให้กับเหล่าเกมเมอร์ไทยหน่อยค่ะ
Oh Jung Ho : ผมชื่อ โอ จอง โฮ  เป็น International Business Department Manager ครับ

กระต่ายน้อย :
เรื่องการเปิด Iris Online ในประเทศไทย ทางทีมงาน eyasoft ได้มีการเตรียมตัวไปถึงไหนแล้วคะ
Oh Jung Ho : ก่อนอื่นคือเกม Iris Online พวกเราได้เตรียมในส่วนของเราได้เตรียมในส่วนของภาษาอังกฤษให้กับทาง JaYa ไว้ด้วยเพื่อง่ายต่อการเข้าใจและทำงานได้ง่ายขึ้น  ส่วนเรื่องระบบต่างๆ ภายในเกมก็พยายามทำให้พร้อมให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะมาเปิดในไทย

กระต่ายน้อย :
ที่เกาหลี เกม Iris มีเกมเมอร์สนใจมากมั้ยคะ
Oh Jung Ho : ก็ถือว่าอยู่ในมุมที่ดีครับ  สนใจในระดับหนึ่งเลย  และก็มีหลายๆ ประเทศที่เราไปเปิดก็ได้รับการตอบที่ดีอยู่ครับ

กระต่ายน้อย :
เกม Iris เปิดไปแล้วกี่ประเทศคะ
Oh Jung Ho :ก็เริ่มจาก  เกาหลี ญี่ปุ่น ฮ่องกง  ไต้หวัน  มาเลเซีย  สิงคโปร์  จีน รัสเซีย แล้วก็ที่ประเทศไทย  ล่าสุดครับ

กระต่ายน้อย :
เกม Iris  เป็นเกมประเภทไหนคะ
Oh Jung Ho : ทั่วๆ ไป  แนวสไตล์น่ารัก  ตามแบบที่บริษัทเราเคยทำมาครับ  ทั้งคาแร็กเตอร์  เป็นเกมออนไลน์ที่ให้ทุกคนสนุกกับระบบเกมได้ครับ

กระต่ายน้อย :
เล่นยากมั้ยคะ
Oh Jung Ho : ไม่เลยครับ  เล่นง่าย (และหากยิ่งง่ายมากขึ้นคงเป็น Auto Play มั้งครับ ….แอบแซวซะด้วย) ถึงแม้ว่ามีระบบในเกมเยอะแต่ว่าเล่นไม่ยาก คนที่ไม่เคยเล่นก็ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะเล่นไม่ได้ครับ

กระต่ายน้อย : ถ้าเข้ามาในประเทศไทยแล้ว  มีสิ่งไหนที่คิดว่าน่าจะเป็นจุดสนใจให้กับเหล่าเกมเมอร์ไทยบ้าง
Oh Jung Ho : ก็น่าจะเป็นส่วนของระบบไพ่ (Taro Card System )  เพราะประเทศอื่นๆ ด้วยก็ชอบระบบนี้ครับ เพราะจะเป็นส่วนสร้างความสนุกในแต่ละวันเลย  คนจะมาทำนายไพ่  ส่วนของ PVP ก็มีเยอะครับ

กระต่ายน้อย : คิดว่าเกมเมอร์ของแต่ละประเทศที่ไปเปิดนี้ต่างกันอย่างไร
Oh Jung Ho : แต่ละประเทศก็การเล่นคล้ายๆ กันครับ  ไม่ต่างกันมาก  แต่ว่าจะมีส่วนที่แตกต่างกันตรงส่วนการร่วมกิจกรรมหรือแล้วแต่พลับลิชเชอร์จัดออกไปตามสไตล์ของเกมเมอร์แต่ละประเทศ

กระต่ายน้อย : นอกจากระบบไพ่แล้ว  มีระบบอะไรที่น่าสนใจเพิ่มอีกในเกม Iris คะ
Oh Jung Ho : ตอนนี้ที่น่าสนใจที่สุดก็ยังคงเป็นระบบไพ่ครับ  เพราะระบบเด่นของเกมนี้ยังคงเป็นระบบไพ่อย่างที่กล่าวไปว่า  เกมเมอร์จะสนใจคำพนากรณ์ที่ได้รับความสนุกสนาน  ส่วนระบบอื่นๆ ผมคิดว่าก็มีแบบทั่วๆ ไปครับ  หากคุณได้ทำเควสท์แล้วก็สามารถได้รับไพ่ด้วยซึ่งก็พ่วงกับไอเทมต่างๆ ด้วยเพิ่มความสนุกให้กับการเล่นครับ

กระต่ายน้อย : ได้ยินเรื่องเซิร์ฟเวอร์เถื่อนของเกมไอริสมาบ้างมั้ยครับ
Oh Jung Ho : แน่นอนครับ เคยครับ

กระต่ายน้อย :
แล้วรู้สึกกังวลหรือหนักใจอะไรบ้างคะ  แล้วะป้องกันอย่างไร
Oh Jung Ho : ตอนนี้เราคงต้องเร่งพัฒนาตัวเกมให้ออกมาก่อนน่ะครับ  และต่อไปเราถึงจะเข้ามาดูเรื่องนี้อย่างจริงจัง  อาจจะมีโปรแกรมเพื่อป้องกันอะไรต่างๆ รวมถึงแพทช์ต่างๆ ที่จะมาช่วยในส่วนนี้ครับ  ให้เกมเมอร์ที่เข้าไปเล่นได้รู้ว่าเกมไอริสของจริงดีกว่า

กระต่ายน้อย :
ประเทศอื่นๆ มีบ้างมั้ยคะ
Oh Jung Ho : ก็จากที่เคยได้ยินก็ไม่ค่อยมีนะครับ  ถ้ามีก็จีนกับไทยนี่แหละครับ

กระต่ายน้อย :
แพทช์ที่จะนำมาเปิดที่ไทยนี้เท่ากับที่เกาหลีตอนนี้หรือเปล่าคะ
Oh Jung Ho : คงไม่ใช่อ่ะครับ คงเหมือนกับทุกๆ ประเทศเปิดน่ะครับ  แต่ว่าก็จะพยายามให้มีความใหม่เยอะขึ้นกว่าที่เกาหลีเปิดตอนแรกแน่นอน

กระต่ายน้อย :
รู้สึกมีความหนักใจอะไรบ้างหรือเปล่าคะ
Oh Jung Ho : ตอนนี้ยังไม่มีครับ  ถ้าจะให้เริ่มมีคงเป็นเรื่องเซิร์ฟเถื่อนนี่แหละครับ  ก็อยากให้เกมเมอร์ไทยมาเล่นเกมจริงดีกว่า

กระต่ายน้อย :
รู้จักงาน Thailand Game Show บ้างมั้ยคะ  แล้วมีการเตรียมตัวเพื่องานเกมโชว์ครั้งนี้มั้ยคะ
Oh Jung Ho : แน่นอนครับ รู้จักครับ  แต่ส่วนเรื่องการเตรียมงานคงต้องส่วนของทางทีม Jaya ครับ  คงจะเตรียมตรงส่วนนี้ไป  (แล้วอยากลองมามั้ยคะ)   ถ้าได้ลองไปสักครั้งคงจะดีครับ (หัวเราะ)

กระต่ายน้อย :
มีปัญหาหนักใจเรื่อง Bot โปร บ้างมั้ยคะ
Oh Jung Ho : ก็ที่เกาหลีก็มีนะครับ ประเทศอื่นๆ ก็ด้วย  ก็ถือว่าเป็นปัญหาอยู่มาก  เห็นทั้งวันละครับ แต่ว่าเรื่อง Auto Play นี้เราก็ต้องสร้างระบบขึ้นมาเพื่อป้องกันตรงส่วนนี้เรื่อยๆ เช่นกัน  ก็พยายามที่จะดูน่ะครับ  ถ้าในไทยก็คงต้องช่วยให้ทางพลับลิชเชอร์ช่วยดูแล  แล้วต่อไปจะทำอย่างไรก็คงต้องช่วยกันคิดต่อไป  เพราะก็ถือว่าเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกเหมือนกัน   ก็อาจจะเป็นว่าจับได้ก็คงต้องแบนไป

กระต่ายน้อย :
ถ้าเปิดในไทยแล้วจะมีอะไรพิเศษให้กับเกมเมอร์ไทยบ้างคะ
Oh Jung Ho : อันนี้คงเป็นส่วนของทางพลับลิชเอร์ที่จะคิดมาน่ะครับ  ว่าจะให้อะไรกับเกมเมอร์ไทยเพื่อเป็นสิ่งพิเศษบ้าง  ทางฝ่ายผู้พัฒนาก็จะช่วยในส่วนของตรงที่ร้องมาน่ะครับ  แต่ก็อยากจะให้ผู้เล่นรู้สึกดีที่สุดที่ได้เล่นเกมนี้ครับ

กระต่ายน้อย :
หวังไว้กับการเปิดในไทยอย่างไรบางคะ
Oh Jung Ho : ก็หวังว่าให้มาเล่นมากๆ แหละครับ  เหมือนกับลูน่า  คิดว่าเกมแนวสไตล์น่ารักน่าจะถูกใจคนไทยด้วย

กระต่ายน้อย :
สุดท้ายอยากฝากอะไรถึงเกมเมอร์ไทยบ้างคะ
Oh Jung Ho : ก็อยากจะฝากว่า “รักไอริสมากๆ นะครับ” (ยิ้มอย่างจริงใจ)

คุณ Oh Jung Ho พูดกันแบบเป็นกันเองมากๆ ทำให้ทีมงานคอมพ์เกมเมอร์สัมภาษณ์ได้อย่างราบรื่น

ภาพบรรยากาศการทำงานของทีมผู้พัฒนาเกม Iris Online

เป็นยังไงกันบ้าง คงจุใจกับคำถามที่มากมาย และเชื่อว่าคงทำให้แฟนๆ หลายคนที่กำลังรอคอยเกมนี้อยู่คงมั่นใจได้ว่าจะได้เล่นเกม Iris Online อย่างแน่นอน ส่วนตัวเกมนั้นจะเปิดให้บริการเมื่อไหร่นั้นถ้ามีความคืบหน้าจะนำมาบอกให้ทราบกันทันที ส่วนกิจกรรมการแจก AC นั้นรอติดตามกันได้เลยมีแจกแน่ๆ ที่ www.compgamer.com แล้วพบกันใหม่นะคร้าบ


ขอบคุณรูปภาพเกม Iris Online จาก : www.mmosite.com