SteelSeries Kinzu V2 Pro Edition เม้าส์ที่ใช่ ในสไตล์การเล่นของเรา

5,718 views

ตอนนี้เม้าส์ที่ออกแบบมารูปทรงเรียบๆ แต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพกำลังเป็นที่นิยมเหมือนกัน คนที่ชอบประมาณนี้แต่ยังไม่เจอตัวแหล่มๆ ขอแนะนำให้มาดูตัวนี้กันหน่อย

ข้อมูลจำเพาะของเม้าส์

วัสดุและรูปทรงภายนอก

ขนาด : 64 x 117 x 36 มิลลิเมตร
น้ำหนัก : 77 กรัม
จำนวน Feed : 3 แห่ง
รูปร่าง : เม้าส์ขนาดกลางรูปทรงกึ่งนูน
มือสำหรับใช้งาน : ทั้งมือซ้ายและมือขวา
สายเม้าส์ : สายไนลอนถัก (2 เมตร)

การประมวลผล

ชนิด Sensor : Optical
ค่า CPI สูงสุด : 3,200 หน่วย
Polling Rate สูงสุด : 1,000 Hz
การปรับ DPI : 400/800/1,600/3,200
การปรับ Polling Rate : เลือกค่า 125/250/500/1,000
เมมโมรี่ในตัว : ไม่มี
แสงบนตัวเม้าส์ : ไม่มี

ปุ่มพิเศษ

จำนวนปุ่ม : 1 ปุ่ม (ไม่รวมคลิกซ้ายและขวา)
เปลี่ยนค่าปุ่ม : ทำงานได้
ตั้งมาโคร : ทำงานได้
แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร : ได้
ใช้การคลิกร่วมในมาโคร : ได้
จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้ : ไม่จำกัด
จำนวนโปรไฟล์บนเมมโมรี่เม้าส์ : ไม่มี
ปุ่มเพื่อเปลี่ยนโปรไฟล์ : ไม่มี
ปรับโปรไฟล์อัตโนมัติตามเกมที่เล่น : ทำงานได้

Kinzu V2 Pro Edition เป็นเม้าส์ขนาดกลาง ถูกออกแบบมาให้ฝั่งซ้ายและขวาเท่ากันทำให้สามารถใช้ได้ไม่ว่าถนัดมือไหนก็ตาม หน้าตาก็เรียบๆ มีส่วนเว้าตรงนิ้วโป้งและก้อยให้เข้ารูปมือ แถมยังมีพื้นผิวสัมผัสออกด้านๆ กระชับนิ้วไม่มีลื่น ส่วนด้านบนของเม้าส์เป็นผิวเงาๆ ทำออกมา 3 สีคือ ดำ, แดง และเทา Glide หรือที่รองเม้าส์ทำออกมาอย่างดี ลากลื่นทุกผิวสัมผัส อันนี้ต้องยอมรับเลย แถมน้ำหนักของเม้าส์เบาอยู่แล้วด้วย ยิ่งทำให้ลากง่ายและแม่นยำมากทีเดียว

ด้วยความเรียบง่ายทำให้เม้าส์ตัวนี้มีปุ่มพิเศษแค่ปุ่มเดียวคือปุ่มปรับค่า CPI ที่สลับ 2 แบบตามที่ตั้งค่าไว้ ตอนกดทำได้ง่าย เปลี่ยนให้ไวขึ้นหรือช้าลงระหว่างเล่นเกมได้สบายๆ ปุ่มคลิกซ้ายและขวากดได้เกือบทั้งแผ่น แต่จะคลิกลงไปง่ายสุดช่วงปลายของปุ่ม กงล้อค่อนข้างนิ่มและเลื่อนง่ายดีเช่นเดียวกับการคลิกลงไปที่ไม่จำเป็นต้องออกแรงเท่าไหร่

การตั้งค่าของเม้าส์ตัวนี้ไม่มีความยุ่งยากอะไรเลย ปุ่มที่เปลี่ยนค่าได้มีแค่คลิกซ้าย, ขวา และกดลงไปตรงกงล้อ สามารถตั้งมาโครได้ครบครันอยู่แล้ว แต่ถ้าจะใช้งานจริงคงตั้งกันที่ปุ่มตรงกงล้ออย่างเดียว เม้าส์ตัวนี้ไม่มีเมมโมรี่ในตัว แต่สามารถตั้งโปรไฟล์ขึ้นมากี่อันก็ได้ สามารถปรับโปรไฟล์ตามเกมที่เล่นได้สบายมาก

สิ่งที่โดดเด่นของเม้าส์อยู่ตรงความเรียบง่ายและความนิ่งในการลาก บอกได้เลยว่าไม่มีอาการหลอนให้หงุดหงิดแน่ ที่สำคัญคือราคาของมันไม่แพงเท่าไหร่ด้วย ต้องขอขอบคุณทาง SteelSeries มากๆ ที่ส่งเม้าส์ตัวนี้มาให้ทดสอบครับ