Tt eSPORTS MEKA มินิคีย์บอร์ดที่ทำให้ไม่พลาดทุกจังหวะการเล่น

1,987 views


มีเหล่าเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยเลยที่ชอบคีย์บอร์ดที่มีขนาดเล็กกว่ามาตรฐานทั่วไป ส่วนนึงเป็นเพราะต้องใช้พกพาไปแข่งขันหรือเอาไว้วางบนโต๊ะได้ทุกรูปแบบโดยไม่ต้องคำนึงถึงพื้นที่มากมาย และถ้าคีย์บอร์ดตัวนั้นมีการตอบสนองที่ดีเยี่ยมด้วยแล้วละก็ จะช่วยเติมเต็มฝันเกมเมอร์ ได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่ง MEKAถือเป็นคีย์บอรืดอีกตัวนึงที่มีคุณสมบัติตามที่กล่าวมาครบครันจริงๆ

ข้อมูลจำเพาะของอุปกรณ์

วัสดุและรูปทรงภายนอก

ขนาด : 370 x 150 x 35 มิลลิเมตร
ระบบของปุ่มกด : Mechanical
การเชื่อมต่อ : USB
แสงบนปุ่มคีย์บอร์ด : มีเฉพาะตอนบางปุ่มทำงาน
ปุ่มพิเศษ : ไม่มี
ปุ่ม Multimedia: ไม่มี

การเซ็ตค่าปุ่มบนคีย์บอร์ด

เซ็ตมาโครหรือบันทึกโปรไฟล์ : ไม่มีไดรเวอร์ เซ็ตค่าไม่ได้
ยกเลิกการใช้ปุ่ม Windows: ไม่มีปุ่ม Windows

อรรถประโยชน์

ช่องเสียบ USB : มี 2 ช่อง


MEKA เป็นคีย์บอร์ดขนาดเล็กที่ทำออกมาให้ง่ายต่อการพกพาหรือใช้งาน ผิวสัมผัสทั้งตัวคีย์บอร์ดและปุ่มเป็นสีดำออกด้านๆ แม้ว่ารุ่นนี้จะไม่มีการตัดปุ่ม Num Pad ออกไปแต่ก็ทำให้มีขนาดเล็กลงได้โดยการขยับปุ่มลูกศรและบริเวณ Home, Insert, End อะไรพวกนี้ออกไป ส่งผลให้อาจมีปัญหากับคนที่ใช้คีย์บอร์ดพิมพ์งานไปพร้อมกับเล่นเกมบ้าง แต่ถ้าใช้ไปนานๆ จนชินก็จะดีขึ้นเอง สายเชื่อมต่อก็ถูกออกแบบมาได้ดีมาก เป็นแบบไนลอนถักที่อ่อนนุ่มหมดปัญหาเรื่องการคดงอหรือเสียก่อนเวลาอันควรอย่างแน่นอน ที่สำคัญด้านใต้คีย์บอร์ดยังมีร่องเก็บสายไม่ให้เกะกะด้วย คีย์บอร์ดตัวนี้มีทีเด็ดอีกอย่างตรงที่มีช่องเสียบ USB ให้อีก 2 ช่อง ถ้ามีอุปกรณ์เกมอื่นๆ ก็เสียบผ่านคีย์บอร์ดได้


ปุ่มของ MEKA เป็นแบบ Mechanical ใช้ปุ่มประเภท Black Cherry Switch ที่รู้กันดีว่าตอบสนองต่อการเล่นเกมได้ดีที่สุด ซึ่งนั่นถือเป็นคอนเซ็ปต์ของคีย์บอร์ดตัวนี้อยู่แล้ว ดังนั้นทาง Tt eSports จึงเอาใจใส่จุดนี้เป็นพิเศษ ด้วย Polling Rate 1,000Hz จะทำให้ไม่มีอาการดีเลย์ระหว่างเล่นอย่างแน่นอน นอกจากนี้ปุ่มของ MEKA ยังค่อนข้างสูง แต่ก็กดง่ายมากๆ แถมเสียงเวลากดก็ไม่ดังเลยด้วย เมื่อทดลองเรื่อง Anti-Ghosting พบว่าคีย์บอร์ดตัวนี้ไร้ที่ติจริงๆ ไม่ว่าจะกดลงไปพร้อมกันกี่ปุ่มก็ยังทำงานได้สบาย ทดลอง 10-12 ปุ่มไม่มีปัญหาเลย ความเรียบง่ายอีกอย่างของ MEKA อยู่ที่การเสียบเข้าคอมพิวเตอร์แล้วใช้งานได้ทันทีไม่มีไดรเวอร์ให้เซ็ตตั้งค่าอะไรยุ่งยากวุ่นวาย

MEAKA เป็นคีย์บอร์ดที่ออกแบบมาใช้สำหรับเล่นเกมทุกแนว ดังนั้นไม่ว่าเราจะใช้เล่น FPS หรือ RTS ก็สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอย่างแน่นอน ต้องขอขอบคุณทาง Tt eSPORTS เป็นอย่างยิ่งที่ส่ง MEKA มาให้ทดสอบด้วยครับผม