Tt eSPORTS MEKA G Unit คีย์บอร์ดสำหรับคนเน้นมาโคร

6,636 views

MEKA G Unit เป็นคีย์บอร์ดอีกรุ่นนึงของ Tt eSPORTS ที่มีจุดเด่นเรื่องการตั้งค่าและใช้งานมาโครที่ให้ได้มากกว่าตัวอื่นๆ แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

ข้อมูลจำเพาะของอุปกรณ์

วัสดุและรูปทรงภายนอก

ขนาด : 430 x 160 x 40 มิลลิเมตร
ระบบของปุ่มกด : Mechanical
การเชื่อมต่อ : USB
แสงบนปุ่มคีย์บอร์ด : มีบางปุ่ม ปรับสว่างได้
ปุ่มพิเศษ : มี 24 ปุ่ม
ปุ่ม Multimedia : มี 7 ปุ่ม
ประเภทสาย : ไนลอนถัก ยาว 2 เมตร

การเซ็ตค่าปุ่มบนคีย์บอร์ด

ตั้งมาโคร : ทำงานได้
เซ็ตมาโครบนปุ่มที่ใช้พิมพ์ : ไม่ได้
แก้ไขเวลาหน่วงระหว่างมาโคร : ทำงานได้
ใช้การคลิกร่วมในมาโคร : ไม่ได้
จำนวนโปรไฟล์ที่ตั้งได้ : 3
จำนวนโปรไฟล์บนเมมโมรี่คีย์บอร์ด : 3
ใช้ปุ่มเพื่อเปลี่ยนโปรไฟล์ : มี
ปรับโปรไฟล์อัตโนมัติตามเกมที่เล่น : ไม่ได้
ยกเลิกการใช้ปุ่ม Windows : ทำงานได้
ปุ่มบันทึกมาโครบนคีย์บอร์ด : ไม่มี

อรรถประโยชน์

ช่องเสียบหูฟัง : มี
ช่องเสียบไมค์ : มี
ช่องเสียบ USB : มี 2 ช่อง

รูปร่างหน้าตาของ MEKA G Unit สวยมากทีเดียว สีดำด้านทำให้หารอยนิ้วมือบนตัวคีย์บอร์ดยาก ขนาดของมันค่อนข้างใหญ่เนื่องจากเพิ่มปุ่มสำหรับเซ็ตมาโครมาอีก 2 แถวด้านซ้าย อันนี้อาจทำให้คนที่ชินกับการใช้งานคีย์บอร์ดมาตรฐานงงนิดหน่อยได้ เมื่อลองพลิกมาดูใต้คีย์บอร์ดก็พบว่าปุ่มยางกันลื่นค่อนข้างหนา ตัวนี้มีน้ำหนักมากอยู่แล้วด้วยทำให้ยึดโต๊ะไม่ลื่นไถลไปไหนแม้จะเลื่อนขาตั้งออกมาก็ตาม MEKA G Unit มีสายเชื่อมต่อ USB แยกกับตัวคีย์บอร์ดทำให้ง่ายต่อการจัดเก็บหรือพกพา จุดเชื่อมต่อของมันอยู่บนหัวคีย์บอร์ดส่งผลให้สายไม่ถูกทับหมดปัญหาสายพังก่อนเวลาอันควร นอกจากนี้ยังมีร่องพาดสายไม่ว่าจะวางเคสคอมพิวเตอร์ไว้ทางซ้ายหรือขวาก็เชื่อมต่อได้สบาย คีย์บอร์ดตัวนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้เหล่าเกมเมอร์ด้วยช่องเสียบหูฟัง, ไมค์ และ USB อีก 2 ช่อง สุดท้ายนี้ยังสามารถประกอบที่รองข้อมือเพิ่มเข้าไปได้อีกต่างหาก เรียกได้ว่าต้องการอะไรก็มีหมดจริงๆ


ปุ่มกดของคีย์บอร์ดตัวนี้เป็นแบบ Mechanical อัตราตอบสนองไว เวลากดรู้สึกนิ่มกว่าปุ่มของคีย์บอร์ดอื่นๆ และที่สำคัญเสียงเบาไม่รบกวนคนข้างๆ ดีด้วย แสง Blacklight มีให้เฉพาะบางปุ่ม รวมๆ แล้วทำออกมาได้ดูดีมาก การ Anti-Ghosting ลองทดสอบดูแล้วใช้งานได้จริงๆ 6 ปุ่ม ปุ่มพิเศษของ MEKA G Unit มีค่อนข้างเยอะ นอกจากแถบมาโครด้านซ้ายยังมีปุ่มเปลี่ยนเป็น Game Mode ที่จะยกเลิกปุ่ม Windows แบบอัตโนมัติหรือปุ่มเปลี่ยนโปรไฟล์ 3 ปุ่ม ทางด้านบนฝากขวาครบครันไปด้วยปุ่มมัลติมีเดีย นับปุ่มพิเศษที่อยู่บนคีย์บอร์ดตัวนี้ก็ปาเข้าไป 24 ปุ่ม เยอะจุใจกันเลยทีเดียว

การตั้งมาโครนับเป็นอีกจุดเด่นนึงของ MEKA G Unit ตัวนี้สามารถบันทึกมาโครลงบนปุ่มได้โปรไฟล์ละ 20 ปุ่ม (จากแถบมาโครด้านซ้าย 12 และปุ่มปกติอีก 8 [Game Mode]) แต่แค่นั้นยังไม่พอ Tt eSPORTS เอาใจคนชอบมาโครด้วยการใส่ระบบ Instant Switch System เข้าไป ทำให้สามารถปรับไปใช้มาโครของโปรไฟล์อื่นได้โดยไม่ต้องสลับไป สรุปคือคีย์บอร์ดตัวนี้สามารถใช้งานมาโครได้ทีเดียว 60 คำสั่งนั่นเอง ที่สำคัญยังมีเมมโมรี่ในตัว 64KB เอาไปใช้ที่ไหนก็ได้ไม่ต้องเสียเวลาเซ็ตค่าใหม่ นอกจากนี้ MEKA G Unit ปรับความสว่างของแสงบนคียบอร์ดได้อีกด้วย

รวมๆ แล้วคีย์บอร์ดตัวนี้เหมาะกับเกมเมอร์ที่เน้นการใช้งานมาโครเป็นพิเศษ ดังนั้นขา RTS จะได้ประโยชน์มากหน่อย แต่ไม่ได้หมายความว่าเกมแนวอื่นจะใช้ไม่ได้ เพราะอัตราตอบสนองถือว่าสุดยอดจริงๆ ต้องขอขอบคุณบริษัท Tt eSPORTS มากครับผม