Filco Majestouch Ninja สวยแบบเรียบง่าย ดำสนิททั้งคีย์บอร์ด

2,391 views

เชื่อว่าบางคนคงเคยได้ยินชื่อแบรนด์ Filco ผ่านหูมาบ้าง บริษัทนี้มี Mechanical Keyboard เจ๋งๆ อยู่หลายตัว แต่ติดปัญหาตรงหาซื้อยากไปหน่อย ล่าสุดบริษัท ไอทีเวิร์คส์ โซลูชั่น จำกัด เอาใจเกมเมอร์นำสินค้าเข้ามาจำหน่ายเรียบร้อยแล้ว โดยที่อยากแนะนำเป็นตัวแรกคือ Ninja ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยการซ่อนสกรีนตัวอักษรไว้ข้างปุ่ม

 

ข้อมูลจำเพาะของอุปกรณ์

วัสดุและรูปทรงภายนอก

ขนาด : 440 x 138 x 38.5 มิลลิเมตร
ระบบของปุ่มกด : Mechanical
การเชื่อมต่อ : USB / PS2
แสงบนปุ่มคีย์บอร์ด : ไม่มี
ปุ่มพิเศษ : ไม่มี
ประเภทสาย : ยาง (ยาว 1.5 เมตร)

การเซ็ตค่าปุ่มบนคีย์บอร์ด

ตั้งมาโครหรือบันทึกโปรไฟล์ : ไม่มีไดรเวอร์

รูปร่างหน้าตาของ Majestouch Ninja ไม่แตกต่างจากคีย์บอร์ดมาตรฐานทั่วไป สิ่งที่โดดเด่นและเป็นของขึ้นชื่อสำหรับรุ่นนี้คือการสกรีนตัวอักษรลงไปที่ด้านหน้าของปุ่ม ทำให้ด้านบนปุ่มโล่งดูแล้วเป็นเอกลักษณ์ดีเหมือนกัน หากมองกลับด้านจะไม่เห็นอักษรบนปุ่มแม้แต่ตัวเดียว ดูลึกลับเข้ากับชื่อรุ่น Ninja เป็นอย่างมาก การทำแบบนี้มีข้อดีอย่างคือสกรีนตัวอักษรจะไม่ลอกแม้ว่าจะใช้ไปนานแค่ไหนก็ตาม ตัวคีย์บอร์ดมีสีดำด้าน น้ำหนักของมันก็มากตามคีย์บอร์ดประเภท Mechanical ทั่วไป ซึ่งตรงนี้อาจเป็นจุดดีของหลายๆ คนเพราะมันทำให้วางคีย์บอร์ดไปแล้วขยับยากไม่ลื่นหนีมือไปไหนแน่ แผ่นยางด้านใต้ค่อนข้างหนาและยาว ที่สำคัญคือตัวขาตั้งก็มีแผ่นยางกันลื่นหนึบโต๊ะไม่ว่าปรับความสูงของคีย์บอร์ดเท่าใดก็ตาม

ปุ่มกดของคีย์บอร์ดตัวนี้เป็นแบบ Mechanical ที่เหมาะกับการเล่นเกม โดยรุ่นนี้ใช้สวิตช์ประเภท Cherry MX Brown ใช้แรงกดน้อยที่สุดในบรรดาสวิตช์ทั้งหมดของประเภทนี้ ไม่มีเสียงคลิกเวลากดไปลงลึกสุดทำให้เวลาพิมพ์ไม่หนวกหูมาก ปุ่มไม่สูงมากแถมอัตราตอบสนองก็รวดเร็วเอาไปเล่นเกมได้ทุกประเภทแน่นอน ซึ่งใครชอบเล่น Music Game ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะกดหลายๆ ปุ่มพร้อมกันไม่ได้ เพราะเท่าที่ทดสอบดูพบว่าต่อให้กดค้างพร้อมกันกี่ปุ่มก็ยังทำงานได้ตามปกติ เป็นข้อดีที่เกมมิ่งคีย์บอร์ดหลายๆ ตัวไม่มี เบื้องต้นปุ่ม Windows ทั้งสองปุ่มจะมีสัญลักษณ์ OS อยู่บนปุ่มด้วย แต่ได้แถมที่ดึงปุ่มและปุ่ม Windows แบบไม่มีโลโก้มาให้อีก 2 อันเอาไปเปลี่ยนให้เรียบไปทั้งคีย์บอร์ดได้เลย คีย์บอร์ดตัวนี้ไม่มีไดรเวอร์ทำให้เซ็ตมาโครหรือปรับปุ่มเปลี่ยนโปรไฟล์ไม่ได้ เหมาะกับคนไม่ชอบอะไรยุ่งยากเป็นอย่างยิ่ง


คีย์บอร์ดตัวนี้มีหน้าตาเรียบแต่เปี่ยมไปด้วยคุณสมบัติที่เหล่าเกมเมอร์ต้องการจริงๆ อัตราตอบสนองก็ถือว่ารวดเร็วทันใจไม่มีดีเลย์ กดหลายปุ่มพร้อมกันได้ทำให้เหมาะกับการเล่นทุกแนวเกม ผลิตภัณฑ์ก็ทำออกมาได้ดีใช้งานได้ยาวนานแน่นอน ทั้งนี้นอกจาก Ninja ยังมีคีย์บอร์ดแหล่มๆ อีกเช่น Makestouch 2 หรือ Camouflage ซึ่งหากมีโอกาสก็จะหยิบมาทดสอบคุณภาพให้รู้กันว่าเจ๋งเหมือนตัวนี้หรือเปล่า ต้องขอขอบคุณบริษัท ไอทีเวิร์คส์ โซลูชั่น จำกัด เป็นอย่างยิ่งที่ส่งคีย์บอร์ดตัวนี้มาให้ทดสอบด้วยครับ