เผยเส้นทางสำหรับการร่วมงาน AS All Star Battle 2012

5,184 views

…… อีกไม่ถึง 1 วันงานแข่งเกมออนไลน์ครั้งสำคัญระดับประเทศกำลังจะอุบัติขึ้น Asiasoft All Star Battle 2012 by GIGABYTE ซึ่งงานนี้จะยกความมันส์ ความสนุกและความคุ้มค่ากันที่  MCC hall ชั้น 4 เดอะมอลล์บางกะปิ ซึ่งผู้เข้าร่วมแข่งขันก็ดี ผู้ร่วมงานก็แหล่ม และผู้ที่สนใจทุกท่านสามารถเดินทางสู่เดอะมอลล์บางกะปิได้หลายเส้นทาง ซึ่งสมัยนี้การเดินทางไม่ยากอย่างที่คิด ยิ่งมีจุดสตาร์ทหลักๆ อย่างรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน หรือแม้แต่ Airport Link ยิ่งในช่วงวันหยุดรถก็ติดไม่มากนัก แต่เพื่อชิงความได้เปรียบในการมาเร็ว มาก่อน ได้ก่อน กระผมจะขอเผยเส้นทางในการเดินทางเส้นหลักๆ ซึ่งมีด้วยกัน 5 เส้นซึ่งผู้สนใจที่อยู่ตรวบริเวณไหนก็จะบจองเส้นทางกันได้เลย

 

ภาพจาก Google Map 

1. สายลาดพร้าว เรียกได้ว่าถนนเส้นนี้สามารถวิ่งตรงไปยังเดอะมอลล์บางกะปิได้สบายใจไม่มีหลง เพราะเส้นนี้จะตรงไปยังบางกะปิได้เลย ซึ่งจุดสตาร์ทที่สำคัญนั้นก็จะมีตั้งแต่สถานีรถไฟฟ้า BTS จตุจักร หรือย่นระยะเล็กน้อยกับสถานีรถไฟใต้ดินสถานีพหลโยธินและลาดพร้าว หรือหากมาทางเลียบทางด่วนรามอินทราก็จะต้องออกผ่านทางซอยลาดพร้าวเลขคี่ เช่นซอย 71 หรือซอย 87 เป็นต้น

2. สายศรีนครินทร์ สำหรับผู้ที่มาจากทางทิศใต้หรือตะวันออก เช่นคลองตัน รามคำแหง หัวหมาก นั้นก็สามารถผ่านมาเส้นทางนี้ได้ง่ายๆ ซึ่งถนนสายนี้จะเชื่อต่อกับแยกลำสาลีที่จะตรงสู่แนกบางกะปิได้ เส้นนี้รถติดแต่ไม่มากนัก สำหรับถนนสายศรีนครินทร์นั้นจะถนนที่เชื่อมต่อกันได้ 3 สายย่อยได้แก่

2.1 เส้นทางรามคำแหงจากคลองตัน – มหาวิทยาลัยรามคำแหง – แยกลำสาลี นั้นมีจุดเด่นตรงที่มีรถประจำทางที่เดินทางไปเดอะมอล์บางกะปิได้หลากหลายเช่นเดียวกับสายลาดพร้าว สามารถสตาร์ทจากสถานี Airport Link รามคำแหงหรือสถานีรถไฟรามคำแหง ซึ่งทีมี่จอดรถโดยสารที่หน้าตึก UM Tower

2.2 เส้นทาง ศรีนครินทร์ (หัวหมาก) เช่นกรุงเทพกรีฑา

2.3 เส้นทางรามคำแหงสายตะวันออก

….. ทั้งเส้น 2.2 และ 2.3 นั้นค่อนข้างมีรถไปลาดพร้าวหรือเดอะมอลล์บางกะปิที่น้อยกว่าเส้นทางจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง แนะนำให้นั่งรถผ่านแยกลำสาลีแล้วเดินต่อ

3. ถนนสุขาภาบาล 1 (นวมินทร์) เช่นสำนักงานการเคหะแห่งชาติ และเส้นบึงกุ่ม มีรถเมล์ไปเดอะมอล์บางกะปิหลายสายเช่น 156 , 95 (เลี้ยวไปแฮปปี้แลนด์ลงตรงข้ามเดอะมอลล์บางกะปิ )

4. ถนนสุขาภิบาล 2 (เสรีไทย) จะคล้ายๆ กับเส้นลาดพร้าวเพราะเชื่อมต่อตรงกัน ซึ่งผู้ที่อยู่แถวมีนบุรี หนองจอกนั้นต้องไปเส้นทางขาเข้าเมือง

….. สำหรับรถโดยสารประจำทางนั้น มีตั้งแต่สาย 8, 26, 27, 29, 34, 44, 39, 52, 59, 92, 96, 107, 114, 122, 126, 129, 503, 504, 510, 513, 518, 523

5. ทางเรือ หรือเส้นคลองแสนแสบ เส้นนี้ไปได้ง่ายสุด ตรงสุด ซึ่งผู้ที่อยู่แถวผ่านฟ้าลีลาศ โบ๊เบ๊ ประตูน้ำ ชิดลม อโศก คลองตัน รามคำแหง สามารถเดินทางไปได้

….. ในช่วงฤดูฝนนี้ฝนจะมีโอกาสตกแถวในช่วง 16.00 น. ถึงเย็นโดยประมาณ ซึ่งผู้ร่วมงานทุกท่านที่ไม่ต้องการฝ่าฝนสามารถเยี่ยมชมงานหรือรับประทานอาหารแล้วกลับมาชมงานกันต่อได้โดยไม่ต้องกลัวเปียกนะครับ

แบบชัดเจน

c….. แล้วพบกันที่ MCC Hall ชั้น 4 ด้านในสุด (ใกล้กับโรงภาพยนต์ SF) ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางกะปิ