SF : THE PIRATEได้เวลาเปิดศึกแห่งแคริบเบียน 23 สิหาคมนี้

1,602 views

 

โหมดใหม่ล่าสุดสุดมันส์ของเกม Special Force ที่ให้ผู้เล่นเลือกเล่นสวมบทบาทของโจรสลัดและทหารเรือ ในโหมดโจรสลัดนี้แบ่งออกเป็นทีมละ 8 คนคือ ทีมแดงหรือทีมเหล่าโจรสลัด และทีมน้ำเงินหรือทีมหน่วยทหารเรือ ซึ่งผู้เล่นจะไม่สามารถใช้ตัวละครของตัวเองได้ (SSD, PSU, SRG และอื่นๆ) แต่สามารถใช้ความสามารถของอุปกรณ์สวมใส่ตัวละครผู้เล่นเองได้ และโหมดโจรสลัดนี้มีจุดเด่นต่างๆ ดังนี้

จุดเด่นของโหมดโจรสลัด
– ไม่จำเป็นต้องซ่อมอาวุธ
– มี Jump Pad ทำให้ชาว Special Force บินได้!
– ตกจากที่สูงได้ ไม่มีค่าความเสียหาย
– ลงเล่นน้ำได้สบายไม่มีจม
– การเล่นในโหมดนี้ไม่มีผลต่อข้อมูลในประวัติผู้เล่น (Kill/Death, Win/Lose ฯลฯ)

โหมดโจรสลัดเป็นโหมดภารกิจที่ให้แต่ละทีมทำ คือ การยึดจุดสมบัติ ซึ่งจะมีจุดสมบัติทั้งหมด 3 จุด ผู้เล่นแต่ละทีมต้องวิ่งเข้าจุดบริเวณที่กำหนดของจุดสมบัติเมื่อยึดจุดสมบัติได้แต่ละจุดจะได้รับคะแนน นอกจากนั้นยังทำให้ปืนใหญ่ที่ฐานเรา 8 กระบอกยิงถล่มไปที่ฐานทีมฝั่งตรงข้ามอีกด้วยและหากยังรักษาจุดสมบัติเอาไว้ได้ คะแนนโบนัสจะเพิ่มขึ้น และทีมที่ได้คะแนนครบ 500 คะแนนก่อนจะเป็นฝ่ายชนะและได้สมบัติไปครอบครอง

อาวุธในโหมดโจรสลัดนี้ผู้เล่นทุกคนจะมี Firelock(ปืนสั้น) พร้อม Cutlas (ดาบ) ใช้เท่านั้น(ไม่สามารถนำปืนหลัก M4A1, PSG-1 หรือปืนสั้นและระเบืดอื่นๆ มาใช้ได้) โดยการกดคลิ้กซ้ายจะเป็นการยิงปืนสั้นและคลิ้กขวาจะเป็นการฟันดาบ แต่ยังไม่หมดแค่นี้ ในโหมดนี้ยังมีปืนใหญ่ประจัญบานที่ตั้งอยู่ภายในฉาก ให้แต่ละทีมกด E แล้วใช้ถล่มทีมตรงข้ามได้อย่างสะใจ

ชาว Sniper อย่างเพิ่งน้อยใจไป อย่าคิดว่ามีแค่ปืนสั้นกับดาบและปืนใหญ่ให้เลือกเล่น เพราะในโหมดนี้มีจุดสมบัติพิเศษแค่ 1 กล่องที่สุ่มเกิดในตัวเรือโดยการกด E จะเป็นทำการเปิดกล่องสมบัติ ก็จะได้ปืน Musket ซึ่งเป็นปืน Sniper Rifle ในยุคนั้นมาให้ใช้สมใจกันเลย

นอกจากนี้ในโหมดโจรสลัดยังมีความพิเศษ คือ จะไม่มีค่าความเสียหายเมื่อตกจากที่สูง แถมมีจุดกระโดดหรือ Jump Pad ให้เรากระโดดบินไปโจมตีทีมฝั่งตรงข้ามได้แบบสายฟ้าแล่บ

โหมดโจรสลัดนี้ยังมีตราสัญลักษณ์ที่เวลา Kill หรือยึดจุดสมบัติได้เพิ่มมาทำให้แตกต่างจากโหมดอื่นๆ อีกด้วย

ในโหมดโจรสลัด ทีมที่ชนะจะได้รับ SP ที่สูงกว่าทีมที่แพ้แล้ว เพราะได้ครอบครองสมบัติไปตามภารกิจ และยังมีโอกาสที่จะได้รับ SP Jackpot อีกด้วย สามารถสังเกตได้จากตอนจบเกม

สุดท้ายนี้ ขอบอกเพื่อนๆ ชาว Special Force ว่า Pirate Mode ที่จะอัพเดทให้ได้เล่นกัน วันที่ 23 สิงหาคมนี้สนุกจริงมันส์จริงอะไรจริง