I Love Coffee ขอแนะนำกาแฟร้อน…เมนูเริ่มต้นของร้านกาแฟ

3,267 views

กาแฟร้อน…เมนูเริ่มต้นของร้านกาแฟ

สวัสดีค่าเพื่อนๆ บาริสต้าชาว I Love Coffee ทุกคน Kate จะมาพาเพื่อนๆ ไปทัวร์ชิมของอร่อยกันอีกแล้วค่ะ ซึ่งคราวนี้ก็ไม่ต้องไปที่ไหนไกล เพราะร้านกาแฟของเพื่อนๆ ทุกคนมีกันอยู่แล้วอย่างแน่นอนกับเมนูกาแฟร้อน 5 ชนิดแรกของ I Love Coffee จะมีเมนูอะไรมั่งนั้นไปดูเลยจ้า ><

.
.
.
.
.
.
.
.


อเมริกาโน่ ในเกม I Love Coffee : ใช้เมล็ดกาแฟในการชงแต่ละครั้ง 31 เมล็ด, ได้กาแฟทั้งหมด 5 แก้ว, ได้รับค่าประสบการณ์ 2

อเมริกาโน่มีประวัติความเป็นมาจากการที่ชาวอเมริกาคิดว่ากาแฟเอสเพรสโซ่นั้นเข้มข้นเกินไป จึงทำการเติมน้ำร้อนผสมลงไปเพื่อเจือจางในกาแฟเอสเพรสโซ่ -_-* แม้ที่มาของชื่อจะหมายถึง สหรัฐอเมริกา แต่กาแฟอเมริกาโน่ก็มิได้เป็นกาแฟที่ชาวอเมริกานิยมดื่มมากนัก -..- อเมริกาโน่นั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟดำ แต่ไม่แก่และหนักถึงขั้นเอสเพรสโซ่ คอกาแฟส่วนใหญ่นิยมดื่มอเมริกาโน่โดยไม่ใส่นมและน้ำตาลเพื่อดื่มด่ำกับรสชาติที่แท้จริงของอเมริกาโน่ค่ะ >< ขมน่าดูเลยนะคะเนี่ย

.
.
.
.
.
.
.

คอฟฟี่ลาเต้ ในเกม I Love Coffee : ใช้เมล็ดกาแฟในการชงแต่ละครั้ง 80 เมล็ด, ได้กาแฟทั้งหมด 13 แก้ว, ได้รับค่าประสบการณ์ 6

คำว่า “Latte” เป็นภาษาอิตาลีแปลว่า “นม” เพราะชาวอิตาลีนิยมสั่งกาแฟที่ใส่นม มีรสชาติหอมมันนุ่มนวล เรียกว่า “Caffe Latte” แต่โดยปกติแล้วเราจะเรียกกันสั้นๆ ว่า “ลาเต้” นั่นเองค่ะ >< โดยจุดเด่นของลาเต้ที่ทำให้มีชื่อเสียงในปัจจุบันก็คือ “ลาเต้ อาร์ต” (Latte Art) หรือลวดลายต่างๆ ที่บาริสต้าทำขึ้นจากนมเพื่อตกแต่งให้ดูสวยงามนั่นเอง เหมือนอย่างภาพที่ Kate เอามาให้ดูนั่นเองค่ะ แหม…เป็นการแสดงออกซึ่งความคิดสร้างสรรค์ของบาริสต้าแต่ละคนเลยนะคะเนี่ย >0< เห็นแล้ว Kate เสียดาย ไม่อยากจะกินเลยค่ะ

.
.
.
.
.
.
.

คาราเมลลาเต้ ในเกม I Love Coffee : ใช้เมล็ดกาแฟในการชงแต่ละครั้ง 244 เมล็ด, ได้กาแฟทั้งหมด 40 แก้ว, ได้รับค่าประสบการณ์ 18

คาราเมลลาเต้คือลาเต้ที่ใส่คาราเมลเข้าไปเป็นหนึ่งในส่วนผสมค่ะ ซึ่งก็มีหลายสูตรแล้วแต่ว่าร้านไหนจะเลือกใช้อย่างไร ไม่ว่าจะใช้คาราเมลไซรัปหรือใช้คาราเมลแบบซอสก็แล้วแต่เทคนิคของใครของมันนะคะ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็จะได้ลาเต้ที่มีกลิ่นหอมของคาราเมลอ่อนๆ น่ากินมากเลยทีเดียวล่ะค่ะเพื่อนๆ >0<

.
.
.
.

 .

 .

มอคค่าลาเต้ ในเกม I Love Coffee : ใช้เมล็ดกาแฟในการชงแต่ละครั้ง 484 เมล็ด, ได้กาแฟทั้งหมด 81 แก้ว, ได้รับค่าประสบการณ์ 37

มอคค่าลาเต้คือกาแฟลาเต้ที่มีส่วนผสมของช็อกโกแลตเพิ่มเข้ามา โดยส่วนใหญ่จะมาในรูปของน้ำเชื่อมช็อคโกแลต ในการเสิร์ฟส่วนใหญ่จะมีวิปครีมปิดหน้า และบาริสต้าส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะทำลาเต้อาร์ตด้วยการใช้น้ำเชื่อมช็อคโกแลตผสมเข้าไปในลวดลายด้วย เหมือนอย่างรูปตัวอย่างที่ Kate เอามาให้เพื่อนๆ ดูนี่ยังไงล่ะคะ >< สวยมากๆ เลย

.
.
.
.
.
.
.

วานิลาลาเต้ ในเกม I Love Coffee : ใช้เมล็ดกาแฟในการชงแต่ละครั้ง 732 เมล็ด, ได้กาแฟทั้งหมด 131 แก้ว, ได้รับค่าประสบการณ์ 60

วานิลาลาเต่คือกาแฟลาเต้ที่มีส่วนผสมของวานิลา จะทำให้ได้กาแฟลาเต้ที่แฝงไว้ด้วยความหอมหวานของกลิ่นและรสชาติวานิลา การเสิร์ฟวานิลาลาเต้นั้นบาริสต้ามักจะทำลาเต้อาร์ตประกอบลงไปด้วยเช่นกันเพื่อเพิ่มความสวยงามและมูลค่าของวานิลาลาเต้แก้วนั้นๆ เหมือนในรูปที่ Kate เอามาฝากเพื่อนๆ เลยค่ะ น่ากินมากๆ เลยเนอะ ><

เป็นยังไงมั่งคะกับเมนูกาแฟร้อน 5 ชนิดที่ Kate เอามาฝากเพื่อนๆ วันนี้ มีแต่เมนูน่ากินทั้งนั้นเลยใช่ไหมล่ะคะ >< สงสัย Kate ต้องไปตระเวนหามาชิมซะแล้วล่ะค่ะ ตอนนี้อาการอยากกินกำเริบ อิอิ ^0^ แล้วไว้เจอกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊าย…บาย

 

ขอขอบคุณภาพสวยๆ และข้อมูลดีๆ จาก

– th.wikipedia.org/wiki/อเมริกาโน
– th.wikipedia.org/wiki/มอคค่า
– www.metro-society.com
– www.coffeeindy.com
– www.thaicoffeelove.com
– www.roytawan.com