WCG Asian Championship 2012 ศึกใหญ่ครั้งใหม่ นักกีฬาไทยเข้าร่วมเพียบ

642 views

วันนี้แล้วนะครับกับงานแข่งขัน E-Sports แห่งมวลมนุษยชาติ World Cyber Games 2012 ซึ่งรอบนี้เป็นรอบ Asian Championship เฟ้นหาตัวแทนหนึ่งเดียวแห่งภูมิภาคเอเชียไปแข่งรอบชิงชนะเลิศที่ประเทศจีน โดยจัดที่ Kuala Lumper Convention Center ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลย์เซีย ซึ่งทัพนักแข่ง E-Sports ไทยก็ได้ไปถึงที่นั่นกันแล้ว นำโดยคุณ TnK แห่งทีม MiTH.TrusT ทีม DotA 2 อันดับ 1 ของประเทศ

ซึ่งนักกีฬาจากไทยนั้นมาเริ่มกันที่คุณ NeoLgt.GiNoLA นักเตะแข้งทองจากทีม Neolution Logitech จากเกม FIFA 12 ซึ่งคราวนี้เรียกได้ว่าจัดเต็มถึงขนาดซ้อมหนักจนติดอันดับ 6 ของ World Ranking ในเกมเลยทีเดียว ถัดมากับทีม MiTH.TrusT จากเกม DotA 2 ที่ได้ตั๋วเข้าไปตั้งแต่งาน The Games Xpo Thailand 2012 ที่ผ่านมา โดยงานนี้ขอเอาตำแหน่งแชมป์ระดับเอเชียมาเป็นของตัวเองโดยขอเอาศักดิ์ศรีทีมอันดับ 1 แห่งประเทศไทยเป็นเดิมพัน และถัดมาก็เป็นคุณเบลล์ แชมป์จากเกม Tekken ซึ่งปีนี้จะมาขอล้างตาเอาแชมป์กลับบ้านอีกครั้งหลังจากชวดได้แค่เหรียญเงินเมื่อปีที่แล้ว



ซึ่งคราวนี้บอกได้สั้นๆครับว่า”ไทยจัดเต็ม”แน่นอน แต่ว่าก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้นครับ เพราะว่าประเทศอื่นๆเองก็มีทีมสุดโหดมาขวางทางแชมป์ของพวกเขาเช่นกัน อย่างเช่นทางของ DotA 2 เองที่มี Mineski.HyperX จากฟิลิปปินส์อยู่ ทีมนี้เรียกได้ว่าโหดมากมายเลยครับ รวมไปถึงทางของ Tekken 6 เองก็มีผู้เล่นจากเกาหลีใต้ที่ซัดคุณเบลเสียหมอบไปตอนรอบชิงแชมป์ปีที่แล้ว งานนี้รับรองว่าไม่ได้หมูอย่างที่คิดแน่นอนครับ แลในวันนี้จะเริ่มการแข่งขันรอบคัดเลือกของ Asian Championship 2012 ของเกม FIFA 12, DotA 2 และ Tekken 6 ซึ่งเราจะได้เห็นชาวไทยวาดลวดลายกันจริงๆเสียที อย่าลืมส่งแรงใจไปเชียร์พวกเขาด้วยนะครับ!!!