เมื่อท่าขี่ม้าระบาด ที่ไหนๆ ก็ “กังนัมสไตล์” 0.o (오빤 강남스타일)

2,911 views

 

ช่วงเดือนที่ผ่านมา (จนถึง ณ ปัจจุบันนี้) คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเพลงที่ฮอตที่สุด ดังที่สุดใน “โลก”  คือเพลงที่มาจากดินแดนกิมจิ (ที่หลายคนเรียกว่าเป็นติ่ง สำหรับคนที่ชื่นชอบ ก็ว่ากันไป) กับท่าเต้นที่ขี่ม้ากันได้ทั้งเพลงอย่าง   “กังนัมสไตล์” ท่อนฮุคที่ติดหู โอปปัน กังนัมสไตล์ (오빤 강남스타일) ทั้งเต้นทั้งร้องระบาดกันทั่วเมือง ที่ไม่ใช่แค่ในเกาหลี หรือแค่ในไทยเท่านั้น แต่กลับเป็นที่ชื่นชอบและ โอป โอป กันทั่วโลก มีคนทั้ง Cover ทั้ง Parody เพลงนี้กันให้พรึ่บพรั่บเต็มยูทูปไปหมด ส่วน Official MV ที่อยู่บนยูทูปเองนั้นก็ไม่ต้องพูดถึง ป่านนี้ยอดวิวปาไป 120 กว่าล้านครั้งแล้ว O.o  ทำให้ PSY ศิลปินสุดยอดเอ็นเตอร์เทนเนอร์คนนี้ดังเปรี้ยงปร้างสุดๆ

 

ที่ไหนๆ ก็ “กังนัมสไตล์”  

และเพราะความโด่งดังนี้ ไม่ว่าจะผลิตภัณฑ์ สินค้าไหน ก็อยากจะมีส่วนร่วม รายการต่างๆ (หรือแม้แต่ข่าวภาคค่ำ )  ยังเอาเพลงมาเปิดกันได้ทุกค่ำคืน (ไม่รู้ว่าเพราะกระแสดังหรือเพราะอะไร?)  และที่เห็นจะมองข้ามไม่ได้ ก็เกมออนไลน์ที่เราอยู่ในแวดวงนี้กันสักหน่อย  ที่แคมเปญต่างๆ หลังจาก  “กังนัมสไตล์”   ออกมาโด่งดังนั้นก็ผุดขึ้นมาเพียบ ทั้งเพลงที่อัพเดทลงในเกม การนำตัวละครในเกมมาทำมิวสิควีดีโอประกอบเพลง “กังนัมสไตล์”   ไปด้วย ที่เห็นๆ เลยก็มีทั้ง Guild War2 , Legend of Edda ,Mstar ,A.V.Aฯลฯ หรือแม้แต่เกมอินดี้ๆ ที่เราไม่ค่อยรู้จักก็มีออกมาอย่างต่อเนื่อง

 

[youtube ZLp-bTF5lL4 nolink]

[youtube aHB7FXoHWro nolink]

[youtube zbaflwa1NF0 nolink]

[youtube vCx55gMIW4g nolink]

แม้แต่สินค้ายาดมก็ไม่เว้น

[youtube 2pUF4I6cplw nolink]

 

วีดีโอข้างบนนี้ยังแค่น้ำจิ้ม นอกจากนี้ทางทีมผู้พัฒนาทั้งในไทยและเทศยังจับกระแสของ PSY เจ้าของเพลงมาลงในเกมเป็นตัวละครเลยก็มี และขอบอกว่าได้รับความนิยมและเป็นที่สนใจจากเหล่าเกมเมอร์ไม่น้อย เริ่มจากประเทศไทยก่อนแล้วกัน อย่างค่ายเกมไทยล้วนๆ บริษัท เกมบนเว็บ ที่เปิด Demon Online มา 5 ปี เกมคนไทยของคนไทย ก้ได้โหนกระแสกับเขาด้วยออกไอเทมให้กลายร่างเป็นลุง PSY และเห็นว่ายอดการเข้าเล่นนี่พุ่งกระฉูดแบบฉุดไม่อยู่เลยทีเดียว

 

 

หรืออย่างในเกาหลีทางด้านเกม Sudden Attack ก้พัฒนาตัวละครลุง PSY ลงในเกมอย่างเท่ (นี่ขนาดเกม FPS นะเนี่ย จะเอาท่าเต้นขี่ม้าไปยิงกระสุนเรอะ?)  โดยทาง Nexon เพิ่งอัพเดทไปเมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมานี่เอง

 

บอกตรงๆ ว่าในความรู้สึกของคนเขียนเองเริ่มรู้สึกว่ามันจะเริ่มเกร่อๆ มีมากจน…(คิดเอานะ บรรยายไม่ถูก) แต่ยังไงก็ยังคงขายได้ เอาเป็นว่ากระไหนแรงรีบทำตลาดก่อนยิ่งได้เปรียบ ซึ่งอย่าง “กังนัมสไตล์” ก็ทำให้เห็นเป็นตัวอย่างแล้ว จบบทความนี้ แม้ในความรู้สึกจะบอกว่ามันเกร่อๆ แต่ก็ขอตัวไปขี่ม้ากับเขาบ้าง มันก็มันส์ดี อิอิ