Xshot ประกาศขั้นตอนการแจ้งแบนผู้กระทำผิด ฐานใช้โปรแกรมช่วยเล่น

750 views

เนื่องจากการนำโปรแกรมที่ทำขึ้น เพื่อช่วยเหลือการเล่นหรือที่เรียกกันว่าโปรแกรมโกงมาใช้ในเกมออนไลน์นั้น ถือเป็นการแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลต่างๆ ของระบบและก่อให้เกิดความเสียหายต่อสมดุลภายในเกม รวมทั้งเป็นการเอาเปรียบผู้เล่นอื่น ส่งผลกระทบต่อสังคมเกมและบริษัทโดยตรงซึ่งถือว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดตามกฎหมายพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตราที่ 9 ซึ่งหากพบเห็นผู้กระทำผิดด้วยการใช้โปรแกรมช่วยเล่นต่างๆ ในเกม สามารถแจ้งรายละเอียดพร้อมส่งข้อมูลของผู้ที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่นมาให้ทีมงานตรวจสอบและลงโทษได้โดยมีขั้นตอนการแจ้งดังนี้

วิธีการส่งแบนผู้กระทำผิดโทษการใช้โปรแกรม

1. ส่งรูปภาพผู้ใช้โปรแกรมโกงขณะเล่นเกม หรืออัดคลิป VDO เพื่อใช้เป็นหลักฐาน (หากเป็นโปรแกรมวิ่งไว ขอให้ส่งหลักฐานเป็นคลิปVDO เพื่อความชัดเจน)
2. ส่งรูปภาพข้อมูลตัวละคร โดยการกดคลิกขวาที่ชื่อผู้ใช้โปรแกรมโกง จากนั้นถ่ายรูปด้วยการกด Print Screen
3. ส่งข้อมูลทั้ง 2 อย่างนี้มาที่ E-mail = [email protected] เพื่อทีมงานจะได้ตรวจสอบและหากภาพหลักฐานที่ส่งมาชัดเจนว่าบุคคลดังกล่าวกระทำความผิดจริง ทางทีมงานจะดำเนินการแบนผู้กระทำผิดทันที

ภาพตัวอย่างผู้ใช้โปรแกรมโกง


ภาพตัวอย่างข้อมูลตัวละครของผู้ใช้โปรแกรมโกง

 หมายเหตุ : 

– หากหลักฐานที่ส่งมาบ่งชี้ผู้กระทำความผิดได้อย่างชัดเจน จะสามารถลงโทษผู้ที่ใช้โปรแกรมโกงได้ไวยิ่งขึ้น
– สำหรับผู้กระทำผิดโทษฐานการใช้โปรแกรมโกงในการช่วยเล่นจะถูกระงับไอดี “ถาวร” หรืออาจขึ้นอยู่กับกรณีของผู้กระทำผิด โดยไม่มีข้อยกเว้นใดๆ ทั้งสิ้น