MU Online เผยแต้มเผ่าจากการต่อสู้ระหว่าง Master Level

1,276 views

สวัสดีครับเพื่อนๆ MU Online ทุกท่าน เชื่อว่าแหล่งเก็บเลเวลของผู้เล่นระดับ Master ทุกคนคงจะหนีไม่พ้นแมพ 30 อย่างแน่นอนเนื่องจากเป็นแผนที่ ๆ ให้ค่าประสบการณ์มากกว่า Monster ทั่วๆ ไป แต่ทว่าแผนที่นี้เป็นแผนที่พิเศษ ซึ่งเป็นแผนที่สงครามเผ่า และหากโดนผู้เล่นฆ่าตาย แต้มเผ่าก็จะลดลงด้วย ซึ่งวันนี้ทีมงานจะมาแฉ ที่มาของแต้มเผ่าของผู้เล่นระดับ Master Level ให้ดูกันครับ


ก่อนอื่นขอเกริ่นซักนิดเกี่ยวกับเผ่าในเกม MU จะมีอยู่ด้วยกัน 2 เผ่าคือเผ่า Duprian และเผ่า Vanert ซึ่ง ระบบเผ่านี้ ผู้เล่นสามารถเข้ามาสังกัดเผ่าต่างๆ ได้เมื่อมีเลเวล 50 ขึ้น หากต้องการสังกัดเผ่า Duprian ให้ไปคุยกับ NPC ที่อยู่ในเมือง Lorencia

และหากต้องการเข้าเผ่า Vanert ให้ไปคุยกับ NPC ที่อยู่ในเมือง Noria โดยเมื่อคุยกับ NPC แล้วเลือกไปที่ตัวเลือกที่ 4 หากต้องการยกเลิก ก็ให้ไปคุยกับ NPC ประจำเผ่าตนเองครับ

            หลายๆ คนถามมาอาจจะเริ่มสงสัยนะครับว่า แล้วถ้าไม่เข้าเผ่าล่ะสามารถทำได้ไหม ตอบว่าทำได้ครับ แต่หากคุณไม่มีเผ่า จะไม่สามารถเดินทางไปยังแผนที่ Vulcanus หรือที่เรียกกันในเกมว่า แมพ 30 ได้ครับ ซึ่งแผนที่นี้มีความพิเศษคือ Monster จะให้ค่าประสบการณ์สูงกว่าแผนที่อื่นๆ

เอาหล่ะครับ รู้ถึงประโยชน์ความพิเศษของแมพ 30 กันไปแล้วทีนี้จะมาแนะนำระบบเผ่าต่อ เมื่อผู้เล่นเข้ามาในแมพ 30 แล้ว บริเวณเท้าจะมีสัญลักษณ์สีแดงและฟ้าแบบนี้ หากพบผู้เล่นที่ใต้เท้ามีแสงสีแดง แปลว่าผู้เล่นคนนั้นอยู่คนละเผ่ากับเรา ซึ่งหากออกไปนอกพื้นที่ปลอดภัยแล้ว จะสามารถทำการต่อสู้กันได้ทันที

ระบบเผ่านั้นหากตัวละครที่มีเลเวลสูงๆ ถูกตัวละครที่มีเลเวลต่ำๆ ฆ่าตาย จะเสียค่าแต้มคะแนนเผ่าที่มากกว่าปกติ และกลับกัน หากตัวละครเลเวลน้อยกว่า สามารถฆ่าตัวละครที่มีเลเวลเยอะกว่าจะได้รับค่า Contribution ที่สูงกว่าการฆ่าตัวละครเลเวลต่ำๆ

ตัวอย่างนี้จะแสดงให้เห็นว่าเมื่อเอลฟ์เลเวล 350 สามารถฆ่าตัวละครเลเวล 400 ได้แล้วจะเป็นอย่างไร


และเมื่อให้ตัวละคร Rage Fighter ฆ่าเอลฟ์คืนมั่งปรากฏว่าได้รับค่า Contribution หรือแต้มเผ่าเพียง 2 แต้มเท่านั้น และตัวละครเอลฟ์เมื่อตาย แต้มเผ่านั้นลดลงเพียง 2 แต้มเท่านั้น

ตัวอย่างต่อไปจะเป็นตัวอย่างตัวละครมีเป็นระดับ Master Level แล้วนะครับ โดย การทดสอบนี้จะให้ มีความห่างอยู่ที่ 200 เลเวล คือเลเวล 700 กับเลเวล 500


จากนั้นทีมงานให้ต่างฝ่ายต่างฆ่ากันเพื่อดู คะแนนแต้มเผ่าที่ได้เพิ่มขึ้นและลดลง

ผลปรากฏว่าในบรรทัดแรกของแต่ละภาพคือ เมื่อตัวละคร Rage Fighter เลเวล 500 ทำการฆ่าเอลฟ์เลเวล 700 ได้รับแต้มเผ่าเพิ่ม 5 แต้ม และเอลฟ์เองก็ถูกลดแต้มเผ่าลง 3 แต้ม

ส่วนบรรทัดที่ 2 กลับกันบ้างคือ ให้เอลฟ์ซึ่งมีเลเวลมากกว่าถึง 200 เลเวล เป็นผู้ฆ่าก็ปรากฏว่าได้แต้มเท่ากันคือ 5 แต้มนั่นเอง เนื่องจาก เมื่อตัวละครกลายเป็น Master Level ไปแล้ว ไม่ว่าจะเก็บ Master Level ไปเท่าไหร่ ระบบถือว่าเป็นผู้เล่นในระดับเดียวกันคือเลเวล 400 นั่นเองครับ