SDGO เผยวิธีพิชิตภารกิจ OGMission 09 : The Time Limit on Trust

1,944 views

พบกับภารกิจใหม่ OGMission 9 : The Time Limit on Trust ที่จำลองมาจากซีรี่ส์ Mobile Suit Gundam: The 08th MS Team ในช่วงที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องปกป้องเพื่อนร่วมทีมและชาวบ้านจากป้อมปราการภูผาของฝ่ายซีออน จึงมีความจำเป็นจะต้องบุกเข้าโจมตีป้อมปราการแห่งนี้ ซึ่งภารกิจนี้เปิดให้ผู้เล่นสัมผัสกันแล้วในวันที่ 11 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา

เนื้อเรื่องย่อ
ผู้กอง Shiro Amada และลูกทีมหน่วยรบ 08 แห่งกองทัพสหพันธ์โลกกำลังตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน จากป้อมปืนใหญ่ข้าศึกฝ่ายซีออน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ทีมและชาวบ้านที่อาศัยในแถบนั้นได้รับความเสียหาย จึงหาหนทางที่จะฝ่าออกไปโดยการวางแผนบุกทะลวงป้อมปราการภูผานั้นเสีย ด้วยการแบ่งกำลังทีมตีโอบล้อมทั้ง 2 ด้าน ผู้กอง Shiro ได้ขอเป็นคนอ้อมไปอีกทางเพื่อลอบโจมตี และให้ลูกทีมล่อทางด้านหน้าไว้รอการบุกทะลวง

แต่ด้วยสถานการณ์ที่คาดไม่ถึงทำให้ Shiro ต้องพบกับการลอบจู่โจมจากกลุ่มกองโจรชาวบ้าน เวลาที่นัดหมายไว้กับทีมหมดไปเรื่อยๆ Shiro จะกลับมารวมกลุ่มกับทีมทันเวลาหรือไม่!? “การแข่งกับเวลา” และ “ความเชื่อใจในทีม” เป็นสิ่งที่จะนำชัยชนะมาให้!!! และสมรภูมิแห่งนี้เอง Shiro ได้พบกับศัตรูที่สุดแข็งแกร่ง ผู้กอง Norris Packard ของฝ่ายซิออนเป็นครั้งแรก

ความท้าทาย
ผู้เล่นจะได้รับหน้าที่ช่วยทีมหน่วยรบ08 ในการบุกทะลวงป้อมปืนใหญ่แต่ละขั้น โดยจะต้องแข่งกับเวลาที่กำหนดไว้ด้วย จากนั้นจะพบรองบอส Norris Packard เมื่อผ่านไปได้จะได้พบกับ บอสใหญ่สุดร้ายกาจเฝ้ารออยู่ Apsalus I

เงื่อนไข Mission
– ทำลายป้อมปืนใหญ่ (Big Tochka) จำนวน 4 ป้อม
– กำจัด Zaku II (Norris Packard)
– กำจัด Apsalus I
** หาก Shiro Amada ตายภารกิจจะล้มเหลวทันที

รางวัลพิเศษที่สุ่มได้จากภารกิจ
– Zaku Cannon Plan Mix (ทุกระดับความยาก)
– Appsalus I Plan Mix (ระดับความยาก Expert)

แนะนำรูปแบบการเล่นและหุ่นที่ใช้
– ควรพกไอเทม Dummy เพื่อใช้ล่อความสนใจบอส  สามารถใช้ได้ทั้ง Zaku (Norris Packard) และ Apsalus I
– ควรมียูนิตขนาดใหญ่อย่างน้อย 1 ยูนิตเพื่อใช้แทงค์ศัตรูที่จะออกมาโจมตีในภารกิจนี้ ยกตัวอย่างเช่น Neue Ziel และ Psyco Gundam เป็นต้น
– ยูนิตที่ใช้ควรเป็นยูนิตที่มีสกิล Phase Shift เพื่อใช้ในการป้องกันการโจมตีของอาวุธประเภท Ballistic (ของแข็ง) จากศัตรูในด่านยกตัวอย่างเช่น Freedom Gundam, Justice Gundam  Infinite Justice Gundam เป็นต้น
– ยูนิตที่มีกระสุนเป็นจำนวนมาก เพื่อใช้ทำดาเมจได้อย่างต่อเนื่องอย่าง Arios Gundam, Strike Freedom เป็นต้น

ขันตอนการทำภารกิจ

เมื่อเริ่มภารกิจผู้เล่นคนแรกของห้องจะถูกแยกออกมาเพื่อทำการลอบจู่โจมป้อมปราการภูผาจากข้างหลัง ส่วนผู้เล่น 3 คนที่เหลือจะต้องทำการเข้าจู่โจมจากทางหน้าฐานทัพฝ่ายศัตรู


ป้อมปราการที่ผู้เล่นจะต้องทำการบุกโจมตีถูกแบ่งออกเป็นชั้นต่างๆ ทั้งหมด 5 ชั้นด้วยกันโดยในชั้น 1-4 เป็นส่วนของป้อมปืนใหญ่เป็นจำนวนมากและในชั้นที่ 5 จะเป็นฐานบัญชาการซึ่งจะมีฐานทัพที่ช่วยแจก Defend Command ให้แก่ศัตรู และทำให้ฝ่ายเราไม่สามารถทำการ Malee Dash ได้

โดยในภารกิจนี้ผู้เล่นจะต้องทำลายป้อมปืนใหญ่ Big Tochka ทั้งหมด 4 ป้อมด้วยกัน ซึ่งในการทำลายนั้นจะต้องทำลายป้อมปืนขนาดเล็กในชั้นนั้นให้หมดเสียก่อนจึงสามารถสร้างความเสียหายให้แก่ป้อมปืนใหญ่ Big Tochka ได้

หลังจากที่สามารถทำลายป้อมปืนใหญ่ทั้งหมดลงได้ผู้กอง Norris Packard จะนำกำลังออกมาโจมตี ซึ่งความลำบากในภารกิจนี้ก็คือกองกำลังที่ออกมาโจมตีทั้งทางอากาศและทางภาคพื้นดินจึงควรให้ความสำคัญในการทำลายกองกำลังที่ออกมาทั้งหมดเสียก่อน

   เมื่อทำการจัดการกองกำลังที่ออกมาทั้งหมดลงเรียบร้อยแล้วให้ทุ่มกำลังทั้งหมดที่มีจัดการกับ Zaku Norris Packard ให้จงได้

หลังจากเผด็จศึก Norris Packard ลงเรียบร้อยแล้วกองกำลังซีออนได้ตัดสินใจนำ Apsalus I โมบิลอาเมอร์ขนาดยักษ์ออกมาโจมตี ทำการต่อสู้เพื่อกำจัด Apsalus I ให้จงได้หากทำสำเร็จก็เป็นอันเสร็จสินภารกิจ

โดยเทคนิคผ่านภารกิจนี้ให้ผู้เล่นทำการซุ่มยิง Apsalus I ภายในป่า และเมื่อพลังของผู้เล่นภายในทีมเหลือน้อยให้ทำการเก็บกล่องเสบียงที่มีอยู่ภายในฉากเพื่อเพิ่มพลัง

[youtube y0Br1C6turw nolink]

ขอขอบคุณเจ้าของคลิป rithophen2523 ([MOD]Rithophen) มา ณ ที่นี้ครับ