Tokyo Game Show 2012 เริ่มแล้ว ค่ายเกมตบเท้าเข้าร่วมงานเพียบ

918 views

เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับงานเกมครั้งใหญ่ของญี่ปุ่น Tokyo Game Show 2012 ที่เริ่มจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ที่ 20 ไปจนถึง 23 กันยายน 2555 โดยงานนี้มีบริษัทห้างร้านที่เกี่ยวกับเกม/พีซี อุปกรณ์เล่นเกม เข้าร่วมงานกว่า 209 บริษัท และมีบูธงานให้เข้าชมมากถึง  1,609 บูธ และมาจาก 19 ประเทศด้วยกัน ซึ่งในปีนี้มากับคอนเซ็ปต์ที่ว่าf “Spreading Smiles through Games” ซึ่งในปีนี้เรียกได้ว่าเกมทางฝั่งคอนโซล กับเกม Moblie Game และจะดูโดดเด่น แข่งกันเดือดเลยทีเดียว

 

อาทิเช่นทาง Sony ก็มีส่งเกมชุดใหม่ๆ มาให้กับ PS Vita กันเพียบ ไม่ว่าจะเป็นของบริษัท Marvelous AQL กับเกม Valhalla Knights 3,Senran Kagura: Shinovi Versus และ Oboro Muramasa ทางด้านบริษัท Tecmo Koei ก็ออกเกม Toukiden และทาง Namco Bandai ก็ขอส่งเกม Gundam Breaker และ God Eater 2 ส่วนทางด้าน Sony Computer Entertainment Japan and Marvelous AQL ออกเกม Soul Sacrifice ซึ่งเห็นชื่อแต่ละเกมแล้วน่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายเครื่อง PS Vita ได้เป็นอย่างดี ทางด้าน Capcom ก็มาไม่ธรรมดาจัดบูธใหญ่ มีทั้งการแข่งขัน และเรียกเสียงกรี๊ดจากเหล่าโอตาคุด้วยมาสคอตประจำบูธสุดน่ารักได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

แต่ที่น่าแปลกใจคือ ในปีนี้ทาง Mixrosoft ประกาศไปตั้งแต่ก่อนเริ่มว่าขอสละสิทธิ์ไม่มาร่วมงาน TGS2012 ในปีนี้ เราก็เลยไม่ได้เห็นความเคลื่อไหวหรือเทคโนโลยีใหม่ๆ จาก Microsoft แต่ที่โดดเด่นมาแรงเลยก็คงจะหนีไม่พ้นเกมจากฝั่งเกาหลี ที่ปีนี้ทางฝั่ง Wemade ทุ่มทุนจัดใหญ่ ขนเกมสมาร์ทโฟนมาแสดงให้เกมเมอร์แดนปลาดิบได้สัมผัสกันถึง 6 เกมรวด และได้รับความสนใจจากเหล่าเกมเมอร์เข้าร่วมเทดสอบเกมกันจำนวนมาก รวมถึงอีกหลายค่ายเกมออนไลน์ก็ยังคงไปจัดแสดงบูธด้วย ใครอยากดูรายละเอียดเพิ่มเติมของงาน สามารถเข้าไปดูได้เลยที่เว็บไซต์ http://tgs.cesa.or.jp/english/

 

 credit pic : dailygame,tokro game show 2012