Ini3 จับมือ Webzen แถลงข่าวกรณี C9 เซิร์ฟเวอร์เกาหลีเปลี่ยนผู้ให้บริการ

3,457 views

 

Ini3 ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ไทยจับมือกับ Webzen ผู้พัฒนาเกม Continent of the NINTH หรือ C9 จากเกาหลี แถลงข่าวไขความกระจ่างในกรณีที่มีกระแสข่าวออกมาว่า C9 ในเซิร์ฟเวอร์เกาหลีจะปิดให้บริการ รวมถึงกระแสตอบรับของผู้เล่นไทยและการแข่งขันรูปแบบ E-sports ของเกม C9 โดยมีตัวแทนจากทั้ง Ini3 ว่าที่ร.ต. วิจิตร ภูมิชัยวิวัฒน์ General Manager กับ คุณปิติ ชั้นรัตนกุล Content Manager , MMO Team และ Miss Summer Shin  ตำแหน่ง Business PM of C9 Thailand ตัวแทนจาก Webzen เป็นผู้ให้รายละเอียดกับเราในครั้งนี้

 

ว่าที่ร.ต. วิจิตร ภูมิชัยวิวัฒน์General Manager บริษัท Ini3

Miss. Summer Shin ตำแหน่ง Business PM of C9 Thailand  บริษัท Webzen

 

โดยทางตัวแทน Webzen คุณ Summer Shin ตำแหน่ง Business PM of C9 Thailand ที่ขณะนี้มาดูแล C9 Thailand ช่วงเปิด Closed Beta อยู่ที่เมืองไทย ได้ยืนยันว่าการปิดให้บริการของเกม C9 ในเซิร์ฟเวอร์เกาหลีเป็นเพียงการปิดเพื่อเปลี่ยนผู้ในบริการเท่านั้น เนื่องจาก HanGame ใน เกาหลี ได้หมดสัญญากับทาง Webzen และ Webzen จะเปิดให้บริการ C9 ต่อเองในเกาหลี ซึ่งจะเริ่มประมาณเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยยังคงข้อมูลของผู้เล่นไว้ดังเดิมทั้งหมด ซึ่งเมื่อเปิดให้บรกิารอีกครั้งก็จะสามารถใช้ข้อมูลเดิมของผู้เล่นในการเล่นเกมได้ต่อ และยังมีการปรับรูปโฉมใหม่ให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม แถมมีแนวทางที่จะพัฒนา ตัวละคร C9 ภาพลักษณ์ 18+ พร้อมเพิ่มมีอาชีพใหม่ เร็วๆนี้แน่นอน

 

คุณปิติ ชั้นรัตนกุล Content Manager , MMO Team

 

จากนั้นทางคุณปิติ ชั้นรัตนกุล Content Manager มากล่าวถึงกระแสเกม C9 ในประเทศไทยว่าหลังจากที่เปิดให้ทดสอบไม่นานผู้เล่นให้ความสนใจเข้าเล่นเป็นจำนวนมากจากเดิมที่ตั้งไว้ 10 Channel แต่หลังจากเปิดไปได้่ไม่นานก็ต้องเพิ่มเป็น 13 Channel จนตอนนี้เปิดเพิ่มอีก 2 กลายเป็น 15 Channel ไปแล้ว อีกทั้งยังเพิ่มช่องทางดาวน์โหลดให้กับเพื่อนๆ ที่ต้องการจะมาสัมผัสเกมออนไลน์ระดับโลกนี้ด้วย และก้าวต่อไปที่ทา งIni3 จะทำก็คือการผลักดันเกม C9 ที่มีระบบ PVP ที่สนุกและยอดเยี่ยมให้เข้าสู่ความเป็น E-Sport โดยได้เตรียมการแข่งขันเอาไว้เพือรองรับ ซึ่งคาดว่าจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้ แถมทิ้งท้ายไว้กับอาชีพใหม่ที่เตรียมจะอัพเดทให้เหล่าเกมเมอร์ได้พบในช่วง Open Beta ที่จะถึงนี้ด้วย
ช่วงท้ายเป็นการเปิดโอกาสให้สื่อได้ถามคำถามเพื่อไขข้อข้องใจโดยมีเนื้อหาดังนี้
1. เหตุผลที่ทาง Webzen นำ C9 ในเซิร์ฟเวอร์เกาหลีมาเปิดให้บริการเองเพราะอะไร
ณ ปัจจุบัน Webzen มี porta lคือ www.webzen.com ซึ่งได้ให้บริการเกม MU, SUN, Arch Lord, C9 และ Battery ซึ่งมั่นใจว่าประสบการณ์ต่างๆ ที่ได้สะสมมา จะสามารถให้บริการเกมที่มีคุณภาพได้เป็นอย่างดี

2. หลังจากที่ปิดไปจะมีความเปลี่ยนแปลงอะไรใน C9 เซิร์ฟเวอร์เกาหลี
ที่เปลี่ยนแปลงก็จะมีระบบ เมื่อมีโอกาสครั้งที่ 2 ก็จะทำให้ระบบบริการที่ดีกว่า เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เล่นในประเทศเกาหลี

3. ในส่วนของ C9 เซิร์ฟเวอร์ไทยจะมีผลกระทบกับการเปิดให้บริการหรือไม่
ไม่มีแน่นอน เนื่องจาก C9 เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 3 ปี มีคอนเทนต์ที่มากพอสำหรับผู้เล่นคนไทย และแน่นอนว่า Webzen ยังคงมีการอัพเดทคอนเทนต์ที่มีคุณภาพต่อไป

4. แล้วจะมีกำหนดการเปิดให้บริการที่เซิร์ฟเวอร์เกาหลีกเมื่อไหร่ แล้วการอัพเดทมีความต่อเนื่องกับการอัพเดทในไทยด้วยหรือไม่
กำหนดการยังไม่สามารถบอกได้ในตอนนี้ ว่าจะเร็วหรือช้า ยังอยู่ในระหว่างการปรึกษาหารือ ซึ่งแน่นอนว่าจะยังคงความแตกต่าง และการพัฒนาที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตามจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะผ่านทาง c9.webzen.com

5. เนื่องจาก Hangame และ Webzen เป็นบริษัทในเครือเดียวกันจะมีความแตกต่างกันอย่างไรในการให้บริการ
อย่างไร C9 ก็คือ C9 เกมจะยังคงเหมือนเดิม แต่จะมีการพัฒนาปรับปรุงระบบ และการพัฒนาคอนเทนต์ที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

6. จะมีโอกาสได้เห็น Witch blade ในช่วง OBT หรือไม่
บอกไม่ได้ ขออุบไว้เป็นเซอร์ไพรส์ให้ผู้เล่น ซึ่งพลาดไม่ได้