ขึ้นผา ดำน้ำ โลดแล่นพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างอิสระ ในโลก C9

3,694 views

….. ความมหัศจรรย์ของ C9 อีกอย่างหนึ่งที่ผู้เล่นบางท่านได้สัมผัสแล้ว หรือสัมผัสแค่เผินๆ หรือยังไม่ได้ลองเลย กับการโลดแล่นไปยังพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างอิสระ ที่ไม่ได้มีเพียงแค่การเดินบนทางเดินที่จัดสรรไว้ ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นสามารถโลดแล่นไปยังที่ต่างๆ ได้อย่างน่ามหัศจรรย์ อาทิ กระโดดข้ามหิน ข้ามรั้ว ขึ้นไปบนหลังคา กระโดดจากที่สูง วู้…

….. นอกจากนี้หากผู้เล่นอยู่บริเวณน้ำลึกที่เท้าไม่สามารถเหยียบพื้นได้ ก็จะได้คำสั่งว่ายน้ำแทน คิดดูสิ เป็นอะไรที่วิเศษมากสำหรับการพักผ่อนหลังจากความเหน็ดเหนื่อยจากการเก็บเลเวล ทำเควสท์ หรือจะทำเป็นกิจกรรมกระโดดลงน้ำได้เช่นกัน

….. แต่เกมนี้ดำน้ำด้วยตัวเองไม่ได้นะ หากต้องการดำน้ำต้องให้หัวชนพื้นหรือสิ่งกีดขวางซะก่อนเช่นชนทางขึ้น แต่ถ้าพ้นแล้วยังไงก็ลอยขึ้นอยู่ดี

….. ในกรณีตกจากที่สูงนั้น ไม่ว่าจะเป็นริมผาหรือมีน้ำรองรับจะมีการเสีย HP ด้วย แต่ไม่ถึงกับตาย เพราะ HP จะลดได้เหลือแค่ 1 หน่วยเท่านั้น และ HP ก็จะฟื้นเร็วด้วย

….. นอกจากความผ่อนคลาย หรือเพลิดเพลินจนติดใจกว่าการเก็บเลเวลซะแล้ว รูปแบบการเคลื่อนที่แสนอิสระนี้ยังส่งผลต่อการเก็บเลเวลด้วย เช่นลดจำนวนศัตรู บีบศัตรูให้อยู่ทางแคบ และเพิ่มศักยภาพการโจมตีที่มากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสชนะโดยเฉพาะ อาทิ

….. บีบศัตรูให้อยู่ทางแคบเพื่อเพิ่มจำนวนมอนสเตอร์เพื่อสร้างความเสียหายแก่กลุ่มมอนสเตอร์ที่ต้องการได้ อ้อมอนสเตอร์บางตัวก็อาจตกเหวได้เหมือนกัน (ปกติแล้วเมื่อตีมอนสเตอร์ริมเหวโอกาสตกเหวต่ำมาก แต่กรณีนี้เป็นเหตสุดวิสัย เช่นอัด 7 ตัวแต่ตกเหวแค่ 2)

….. รักษาระยะโจมตีเช่นเราขึ้นที่ต่างระดับเพื่อป้องกันการบุกไม่ให้มีจำนวนเยอะเกินไป และสายโจมตีระยะกลางก็สามารถเปิดโอกาสโจมตีได้เต็มที่

….. หรือเราจะยอมตกเหวแทนเพื่อคัดกรองฝูงมอนสเตอร์ให้เข้ามาสู้ได้บางตัว

….. ทั้งเพลิดเพลิน เสริมจิตนาการ และดึงกลยุทธ์ปราบฝูงมอนสเตอร์ให้คุ้มค่าอย่างงี้ ไม่ลองไม่ได้แล้ว