สรุปผลรอบสามการแข่งขัน StarCraft II TGS 2011 Championship

1,678 views

และแล้วการแข่งขันในรอบ Group Play ของ Panda Cloud AntiVirus Presents “StarCraft II Thailand Game Show 2011 Championship” ก็ได้เดินทางมาถึงโค้งสุดท้ายของรอบนี้แล้ว โดยแต่ละกลุ่มนั้นจะได้คู่ชิงที่ 1 ของทุกกลุ่มแล้ว ซึ่งถ้าผ่านรอบต่อไปได้ก็จะเข้ารอบ 8 8นสุดท้ายนั่นเอง ซึ่งตัวเต็งจากสายต่างๆ ต่างตบเท้าเข้ารอบมากันอย่างพร้อมเพรียงโดยบทสรุปของแต่ละคู่ในรอบสามจะเป็นอย่างไรไปชมกันครับ

Group A – คู่นี้ในรอบต่อไปจะเป็นการพบกันของ Neoindy มือหนึ่งเผ่า Protoss พบกับ Ikiw ผู้เล่นเผ่า Protoss ด้วยกัน ซึ่งถือเป็น Mirror Match ที่น่าจับตาดูมากๆเช่นกัน ใครที่เล่น Protoss แล้วอยากศึกษาเวลาเจอเผ่าเดียวกันแล้วละก็ต้องรอดูให้ดีนะครับ

Group B – อีกหนึ่งแมทช์ของ ZindyBiteMe ผู้เล่นเผ่า Terran ที่ต้องมาพบกับม้ามืดอย่าง PlanB ที่ในรอบที่ผ่านๆมาสามารถล้มทั้ง Maya, zunwuBOUT มาได้งานนี้ต้องจับตาดูให้ดี

Group C – เป็นคู่ที่ 2 จาก 8 คู่ที่เป็นการพบกันของ Protoss Vs Protoss โดยรายแรก onepiece ผู้เล่นระดับ Diamond พบกับทาง jump ผู้เล่นระดับ Diamond ที่ทั้ง 2 ต่างมีฝีมืออันดับต้นๆด้วยกัน ถือเป็น Mirror Match ที่น่าดูไม่แพ้คู่ของสาย A เช่นกัน

Group D – สายนี้อาจจะดูว่า NeoRedArchon ตัวเต็งรายการนี้หลุดเข้ามาได้ไม่ยากเย็นนักซึ่งจะต้องมาพบกับทาง ZynaxSoft ซึ่งถึงแม้จะมีดีกรีน้อยกว่า NeoRedArchon แต่เชื่อว่าทาง ZynaxSoft คงไม่ปล่อยให้ NeoRedArchon หลุดเข้ารอบไปแบบง่ายๆแน่

Group E – Freedomth Vs Fah ซึ่งคู่นี้ดูภาษีทาง Fah จะมีมากกว่านิดนึงแต่ก็ประมาทไม่ได้สำหรับ Freedomth ที่โชว์ฝีไม้ลายมือในรอบที่ผ่านมาแบบไม่ธรรมดานั่นเอง

Group F – Erazer ที่รอบที่ผ่านมาได้บายเนื่องจากทางคู่แข่งไม่สามารถมาทำการแข่งขันได้ จะต้องไปเจอกับทาง Pizza ที่ไปยืนรอในรอบหาแชมป์กลุ่ม


Group G AxisHaDeZ อีกหนึ่งผู้เล่นเผ่า Protoss ที่ขยับตัวขึ้นมาอยู่แถวแนวหน้าของเมืองไทย โดยต้องไปเจอกับ TerranZ อีกหนึ่งผู้เล่นที่พึ่งเข้าสังกัด Tt eSPORT by Thermaltake ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั่นเอง

Group Hกลุ่มนี้จากที่บอกว่ามี Zerg Player เยอะมากทำให้มี Zerg Player หลุดมานั่นก็คือ Perfectblue ที่งานนี้ต้องมาเจอกับ bill อีกหนึ่งผู้เล่นเผ่า Terran ที่ไม่ธรรมดาอีกคน คู้นี้ถือเป็นอีก 1 ในคู่ที่น่าจับตามองอีกกลุ่มนึงด้วยเช่นกัน