TaoYuan เกม Turn-Based ใหม่จากจีนเตรียมจ่อลงเปิดเซิร์ฟไทย เร็วๆ นี้

4,276 views

ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับเกมเมอร์ไทยอีกแล้ว เมื่อค่ายผู้ให้บริการในไทย (จะค่ายไหนนั้นขออุบส์ไว้ก่อนนะ อิอิ) เตรียมตัวนำเกมใหม่ Taoyuan เกม แนว turn-based ชื่อดังจากจีนแผ่นดินใหญ่มาเปิดเซิร์ฟเวอร์ให้บริการในประเทศไทยแล้วเร็วๆ นี้ ซึ่งใครที่เคยเล่นมาก่อน ไม่ต้องบอกเลยว่าสนุกขนาดไหน วันนี้ทีมงานเลยขอนำข้อมูลเกมมาฝากกัน เผื่อใครยังไม่เคยรู้จักลองมาศึกษาดู

TaoYuan Online อ่านว่า เต้าหยวน ออนไลน์ แตกต่างจาก เกม MMORPG แนว turn-based ทั่วๆไป เนื่องจาก TaoYuan Online ได้มีการปฏิวัติรูปแบบการต่อสู้ในเกม turn-based แบบเดิมๆ ให้มีลูกเล่นที่มากขึ้น, ใช้ไหวพริบมากขึ้นและสนุกมากขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องรอเวลานับถอยหลัง แบบเกมอื่นๆที่อยู่ในตลาดปัจจุบัน ซึ่งระบบนี้เรียกว่า ระบบ ATB (Active Time Battle) นั่นเอง

 

 

ระบบการต่อสู้ที่เป็น ATB (Active Time Battle) นั้นแฟนๆ Final Fantasy คงคุ้นเคยกันดีว่าสนุกแค่ไหนโดยระบบ ATB นั้น ไม่ต้องรอเวลานับถอนหลังพร้อมกันแล้วออกคำสั่งโจมตีหรืออื่นๆ แต่ละตัวละครจะมีเกจเวลาของตัวเองเป็นตัวกำหนดการใช้คำสั่งในแต่ละครั้ง โดยเกจเวลาของตัวละครนั้นจะเร็วจะช้าขึ้นอยู่ที่ ค่าอัพสเตตัสของตัวละครนั้นๆ ซึ่งก็จะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไปเช่นถ้าไปอัพสเตตัสที่ทำให้เกจเวลาของตัวละครเร็วก็อาจจะส่งผลถึงค่าอื่นๆที่อาจจะน้อยลงไปได้เช่นค่าพลังโจมตีหรือค่าความอึด นั้นหมายความว่า เกจเวลาเร็วก็ไม่ได้แปลว่า จะเป็นผู้ชนะเสมอไปจึงต้องวางแผนเกี่ยวกับการอัพสเตตัสให้ดี

เมื่อเป็นระบบ ATB ผู้เล่นต้องทำการวางแผนให้ดีเกี่ยวกับการอัพสเตตัสต่างๆว่าจะเป็นไปในแนวทางไหนเพราะแต่ละอาชีพถึงแม้ว่าจะอัพสเตตัสเหมือนกันแต่ก็อาจจะส่งผลที่แตกต่างกันได้ โดย 1 Point ในการอัพสเตตัสของผู้เล่นนั้นอาจจะส่งผลแพ้/ชนะ ให้กับตัวเองหรือทีมได้เลยทีเดียว

เมื่อแต่ละตัวละครนั้นออกคำสั่งได้ไม่พร้อมกัน การออกคำสั่งแต่ละครั้งนั้นจึงสำคัญอย่างมากว่าจะ โจมตี/สนับสนุน ทำให้เวลาเล่นแล้วทุกครั้งจะรู้สึกมีส่วนร่วมกับเกมอยู่ตลอดเวลา ต้องชิงไหวชิงพริบกันมากกว่าการเล่นแบบเดิมๆ และรูปแบบ ATB นั้นจะช่วยให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับความตื่นเต้นและความสนุกสนานของการต่อสู้ในแบบReal-Time turn-based ที่ไม่มีเกมไหนในตลาดปัจจุบันมีอยู่

[youtube nSQnuoiuiHc nolink]

น่าเล่นซะขนาดนี้ ก็เตรียมตัวรอกันได้ เร็วๆ นี้คงได้รู้แน่ว่าใครจะนำมาเปิดให้บริการในบ้านเรา และเมื่อไหร่ที่จะได้เล่นกัน แต่คาดว่าอีกไม่นานนี้แน่นอน