Sword Art Online จากไลท์โนเวลชื่อดังสู่การตูนสำหรับเหล่านักเล่นเกม

8,547 views

Sword Art Online การ์ตูนที่มาแรงเป็นอันดับ 1 ในตอนนี้ และสำหรับเหล่านักเล่นเกม Online ทั้งหลายห้ามพลาดต้องรีบไปหาดูกันให้ได้ เพราะเนื้อเรื่องได้นำเสนอเกี่ยวกับเกม Online ในโลกอนาคตที่ใช้เทคโนโลยีพิเศษ “การจับคลื่นสมอง” เพื่อสั่งการตัวละครภายในเกมได้นั่นเอง ทำให้การเล่นเกมมีความสมจริงมากที่สุด เชื่อว่านี่คือความฝันของเหล่านักเล่นเกมทั้งหลายแน่นอน ส่วนเนื้อเรื่องภายในการ์ตูนนั้นเป็นการดำเนินเนื้อเรื่องกันภายในเกม Online ล้วนๆ และยังได้ผสมผสานความสนุก ความมันส์ และดราม่านิดๆ ผ่านตัวละครเอกที่ชื่อ “คาซึโตะ คิริกายะ” (桐ヶ谷 和人)

เรื่องย่อ :
ในปี 2022 ระบบโลกเสมือนจริงVirtual reality ได้ให้กำเนิดระบบเกมการเล่นด้วยคลื่นสมอง Massive Multiplayer Online Role-Playing Game (VRMMORPG) Sword Art Online (SAO) โดยใช้ Nerve-gear ได้เริ่มให้บริการหลังจากทดลองเล่นในวันที่ 22 พฤจิกายน 2022 เมือเข้าเล่นเกมไปได้ 6 ชั่วโมงหลังเปิดบริการ Kazuto Kirigaya พร้อมผู้เล่นอีก 10,000 คน ได้ติดอยู่ในเกมไม่สามารถออกจากเกมได้ และหากถอดNerve-gearออกก็จะปล่อยคลื่นไมโครเวฟแรงสูงออกมาทำลายสมองโดยตรง โดยผู้สร้างเกมส์ได้มอบ Item ให้ทำให้ปรากรฎร่างเสมือนแสดงรูปร่างที่แท้จริงแบบเดียวกับในโลกจริงออกมา และบอกว่าต้องขึ้นยัง หอคอย ชั้นที่ 100 เพื่อจบเกมส์ วิธีการผ่านแต่ละชั้นต้องทำลายบอสสูงสุดในแต่ละขั้น เพื่อเปิดประตู ขึ้นไปยังชั้นต่อไป ต้องผ่านจากชั้นแรกไปจนถึงชั้นที่ 100 เกมจะจบลงและระบบจะปิดตัว โดยการให้ทุกคนในเกมออกจากเกมโดยปลอดภัย กลับไปที่โลกความจริง หากไม่ทำตาม พยายามถอดNerve-gearออกจากหัวระบบจะทำลายสมองของผู้สวมทันที…

ตัวละคร :

Kirito


เด็กหนุ่มที่อาศัยอยู่กับน้องสาวและแม่ เขาได้เข้าร่วมทดสอบเกมแต่พบว่ามันไม่สามารถออกจากเกมได้ เนื่องจากนิสัยและไหวพริบทำให้เค้าตั้งสติได้จึงคิดหาทางออกอย่างรวดเร็ว

Asuna


นักรบหญิง ถนัดดาบและเธอยังเป็นเพื่อนกับคิริโตะ แถมยังเป็นผู้นำของกิลด์ Knights of Blood ซึ่งเป็นกิลด์ที่แข็งแกร่งมาก

Crain

ไคลน์ มีนิสัยเป็นมิตร  ได้รู้จักกับคิริโตะเพราะคิริโตะเป็นผู้สอนข้อมูลเบื้องต้นให้นั่นเอง

Egiru

พ่อค้าร้านขายของ ที่รู้จักกับคิริโตะเป็นอย่างดีเพราะคิริโตะนั้นไปซื้อของร้านบ่อยมาก

Sachi

ซาชิถนัดการใช้หอกยาวเป็นอาวุธ โดยเธอไม่ถนัดการต่อสู้มากนะเมื่อเทียบกับสมาชิกที่อยู่ในกิลด์ Black Cats of the Full Moon

Riz

สาวช่างตีเหล็ก เธอเป็นเพื่อนสนิทกับอาสึนะ โดยคิริโตะได้ขอร้องให้เธอช่วยตีดาบให้เหมือนกับดาบเล่มแรกของเค้า เธอจึงร่วมเดินทางไปพร้อมกับคิริโตะ

Kayaba

ตัวการของเรื่องทั้งหมด เค้าเป็นผู้ออกแบบเกม Sword Art Online หรือ SAO

Shirika

ผู้ใช้พลังเวทย์และความสามารถอีกหลากหลาย โดยมีมังกรเป็นสัตว์เลี้ยง เนื่องจากเธอมีพลังที่ทำให้สัตว์เชื่องได้

สำหรับเรื่อง Sword Art Online นั้น ไลท์โนเวลเล่มแรกได้ออกวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2009 และได้วางจำหน่ายออกมาแล้วทั้งหมด 10 เล่มด้วยกัน (ขาดว่าน่าจะจบแล้ว) ส่วนภายใน Anime นั้นตอนแรกได้ฉายออกมาเมื่อวัน 7 กรกฎาคม 2012 จนถึงตอนนี้ออกมาแล้วทั้งหมด 14 ตอนด้วย (ฉายทุกวันเสาร์) ซึ่งคาดว่าน่าจะจบภายในตอนที่ 25 ส่วนในบ้านเรานั้นได้ยินข่าวแว่วๆ มาว่าได้มีบริษัทผู้นำเข้าสนใจและติดต่อเจรจากันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วไม่นานเกินรอรับรองว่าแฟนๆ ชาวไทยเราได้มีโอกาสซื้อและดู Sword Art Online ของแท้กันแน่นอน (ส่วนตอนนี้ก็ดูแฟนซับกันไปก่อน)

Credit : crysgame.com, th.wikipedia