I Love Coffee for Kakao [KR] โลดแล่นสนุกบนสมาร์ทโฟน

6,164 views

 

ในบ้านเราถือได้ว่าเป็นเกมโซเชี่ยลที่เล่นบน facebook ไม่น้อยเลยทีเดียวตั้งแต่เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ไทยมาโดย Goldensoft กับเกม I Love Coffee แต่ตอนนี้ทางค่ายผู้พัฒนา Pati Studio ที่เกาหลีก็ได้พัฒนาลงแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนแล้ว (เมือปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา) และตอนนี้กลายเป็นเกมที่ฮอตฮิตมากๆ สำหรับสมาร์ทโฟนเกม ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้ง App Store และ Android ที่สำคัญคือเป็นแอพพลิเคชั่นที่ให้ดาวน์โหลดมาเล่นฟรีอีกด้วย (아이러브커피 for Kakao) ซึ่งผู้เล่นจะสนุกสนานเหมือนอย่างที่เล่นบน Facebook ไม่ต่างกัน มีทั้งเควสท์และสามารถเชื่อมต่อกับเพื่อนเล่นด้วยกัน ไปเยี่ยมบ้านเพื่อนได้ โดย I Love Coffee เวอร์ชั่นนี้พ่วงอยู่กับ KakaoTalk ที่เป็นแอพพลิเคชั่นแชทบนมือถือ

โดยการล็อคเข้าเล่นเกมนั้น จัเป็นแบบ Guest ก็ได้ คือใครที่ไม่มี KakaoTalk ก็สามารถเข้าเล่นได้ แต่จะไม่สนุกเท่าการล็อคอินแบบ ID KakaoTalk เพราะก็สามารถแอดเพื่อนที่ KakaoTalk ให้มาเล่นด้วยกันได้ ส่วนเมนูนั้นก็เป็นภาษาเกาหลี (อาจจะต้องเดาทางนิดนึง) ในส่วนของ I Love Coffee for Kakaoนั้น มีความพิเศษกว่าเล่นบนเฟซบุคเล็กน้อย ก็คือ ก่อนจะเปิดร้านจะมีการทดสอบการชงกาแฟก่อนด้วย อะไรต้องผสมปริมาณเท่าไหร่ กี่ช็อตๆ ได้ แล้วดูว่าเราอยู่ระดับไหนเปิดร้านแล้วหรือยัง พอเปิดร้านก็เรียกแขก ทำกาแฟได้ตามปกติ และอีกหนึ่งส่วนสำคัญคือการทดสอบกับผู้เชี่ยวชาญ 3 ท่านในเกม ซึ่งสามารถเลือกได้ แล้วทำกาแฟตามที่สั่งในเวลาที่กำหนด เพื่อวัดระดับความสามารถบาริสต้า ก็เรียกได้ว่าสนุกไปอีกแบบนึง

 

ภาพจาก iPhone

 

 หากเพื่อนใน KakaoTalk ของเราเล่นด้วยจะมีหน้าจอแบบนี้ กดเข้าร้านเพื่อนได้

 ร้านใหญ่โต ปรับแต่งได้เหมือนอย่างใน facebook

 พูดคุยกับคุณลูกค้า เรียกแขก

 ทดสอบความเป็นบาริสต้าของคุณ

นอกจากนี้ยังมีเควสท์ต่างๆ ให้ทำอย่างเนื่องเพื่อเก็บเลเวลสูงๆ ได้เร็ว (ฟังก์ชั่นก็เหมือนกับบน Facebook ) โดยตอนนี้ทาง Pati Studio ผู้พัฒนาเกมนี้ พัฒนาลงแต่เพียงสมาร์ทโฟนเท่านั้น เล่นบนแท็บเล็ตอาจจะภาพไม่กริ๊บเท่าไหร่ แต่ก็พอถูๆ ไถๆ ได้ กราฟิคก็เท่ากับบน PC เล่นแล้วสมูธไม่ติดขัด ตัวละครเดินไปมาได้ไม่สะดุดไม่แล็ค หากพัฒนาลงแท็บเล็ตเมื่อไหร่ ภาพคงแจ่มขึ้นอีกเป็นกอง ก็หวังว่าจะมีในภาษาไทยในเร็ววัน คนที่ติด I Love Coffee อยู่ จะได้เล่นทุกที่ทุกเวลา ไม่ต้องเล่นผ่านแอพพลิเคชั่นเล่นแฟลชแต่อย่างใด สะดวกกว่ากันเยอะ

 

ภาพจากแท็บเล็ต (iPad)

 

 ดาวน์โหลดเข้าเล่นละน้า

คุณลุงที่มอบร้านให้กับเรา

 เมนูกาแฟที่มีให้เลือกหลากหลาย

 

วิธีชงกาแฟ

 ต้องใส่ส่วนผสมด้วย

 มาทดสอบความเป็นบาริสต้า กับมินิเกม
 อืม ยังต้องฝึกฝีมืออีกนะ
 ดาวน์โหลดได้ที่