สัมภาษณ์สด!! ทีมงาน C9 กับกระแสการตอบรับอย่างล้นหลาม

1,533 views

 

หลังจากที่สุดยอดเกมออนไลน์ระดับโลก Continent of the NINTH หรือ C9 เปิดให้บริการในช่วง Open Beta เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอยบรับจากเหล่าเกมเมอร์เรียกได้ว่าล้นหลามแบบสุดๆ ชนิดที่เซิร์ฟเวอร์แดงตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยเหตุนี้เหล่าเกมเมอร์จึงเกิดคำถามข้อสงสัยมากมาย ทางทีมงานคอมพ์เกมเมอร์ของเราจึงถือโอกาสนี้บุกไปสัมภาษณ์ คุณปิติ ชั้นรัตนกุล Content Manager , MMO Team บริษัท Ini3 ทีจะมาไขสงสัยของเราในวันนี้

 

ทีมงาน Compgamer : กระแสตอบรับของเกม C9 ในช่วง Open Beta เป็นอย่างไร
คุณปิติ : ต้องบอกว่าเกินกว่าที่พวกเราคิดไว้เยอะเลยทีเดียวครับ ไม่คิดว่าเกมเมอร์ไทยจะให้ความสนใจเกม C9 ของเรามากขนาดนี้ จากเดิมที่ตั้งเป้าเอาไว้ 1 เซิร์ฟเวอร์ 10 กว่าแชนแนล วันแรกเราต้องเพิ่มแชนแนลเป็น 22 แชนแนลเลยทีเดียว และล่าสุดเราก็เปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TEMPERA อีกด้วย

ทีมงาน Compgamer : ในช่วง Open Beta นี้มีอะไรแต่ต่างหรือเพื่มเติมจากช่วงที่ผ่านมาบ้าง
คุณปิติ : หลักๆ ก็คงเป็นอาชีพใหม่ Reaperess หรืออาชีพเคียวนั่นเอง และก็การเปิดระบบไอเทมมอลล์ รวมถึงระบบที่เกี่ยวข้องกับ PvP ไม่ว่าจะเป็น Death Match การ PVP รูปแบบทีม ระบบ Relay Match การ PVP หรือแม้กระทั้ง Ranking PVP ที่จะจัดอันดับผู้เล่นที่สุดยอดในเรื่องของการต่อสู้ อีกระบบที่ผู้เล่นหลายคนรอคอยและชอบกันนั่นก็คือ G-Soul ไอเทมเพิ่มออฟชั่นให้กับชุดแฟชั่น

ทีมงาน Compgamer : ทางทีมงาน Ini3 เตรียมแผนอะไรบ้างให้กับเกมเมอร์ที่กำลังหลั่งไหลเข้ามาเล่นเกม C9 อย่างต่อเนื่อง
คุณปิติ : เรื่องของเซร์ฟเวอรืครับเรากำลังกพยายามทำการเตรียมให้พร้อมเพื่อรองรับจำนวนผู็เล่นอยู่ในขณะนี้เพื่อให้เกิดความเสถียรที่สุด รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่เตรียมให้กับผู้เล่นใหม่และผู้ที่เล่นอยู่แล้วได้มีไอเทมไปใช้กัน

ทีมงาน Compgamer : แผนอัพเดทของเกม C9 จากนี้ไปจะมีอะไรที่อัพเดทเข้ามาบ้างครับ
คุณปิติ : มีแน่นอนครับ ที่ใกล้เข้ามาเลยคงเป้นเรื่องของอาชีพใหม่ที่เตรียมอัพเดทมาในเดือนหน้านี้ รวมถึงเทศกาลต่างๆ ที่เราจะเนรมิตเมืองให้เข้ากับเทศกาลนั้นๆ อย่างที่ใกล้จะอัพเดทเลยก็คือวันที่ 24 ตุลาคมนี้ที่จะเป็นช่วงฮาโลวีนเรกาจะตกแต่งเมืองให้มีบรรยากาศเข้ากับเทศกาล รวมถึงไอเทมชุแฟชั่นที่จะมาจำหน่ายอีกด้วย

ทีมงาน Compgamer : เห็นพูดถึงว่าเตรียมกิจกรรมไว้ มีกิจกรรมอะไรที่เตรียมไว้ให้เกมเมอร์ได้สนุกกันบ้าง
คุณปิติ : มีเยอะมากเลยครับ ที้งกิจกรรมให้รวมสนุกรับไอเทม กิจกรรมการแข่งขันมินิ PvP ซึ่งถ้ามาเล่นทุกวันก็สามารถร่วมสนุกกับเราได้ทุกวันเลยทีเดยว

ทีมงาน Compgamer : ข้อนี้หนุ่มๆ หลายคนฝากมาถามนะครับ (ตัวผมเองก็คนหนึ่ง ^^) น้องสต็อปจะมีส่วนร่วมกับการโปรโมทเกม C9 ตรงส่วนไหนอีกบ้าง
คุณปิติ : มีอีกแน่นอนครับ โดยการแข่งขันที่เรากำลังจะจัดขึ้น น้องสต็อปจะมาร่วมแข่งขันกับเกมเมอร์ด้วย ซึ่งงานนี้บอกได้เลยว่ามีเซอร์ไพร์สเพียบ ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างขอให้อดใจรอกันอีกสักนิด และที่สำคัญเรากำลังจะมีความพิเศษที่จะเอามาเขย่าหัวใจเกมเมอร์บอกได้คำเดียวว่าอย่าพลาดครับ

ทีมงาน Compgamer : เนื่องจกาเกม C9 มีระบบของเกมที่รองรับการแข่งขันอย่างดีเยี่ยมอยากทราบว่า ต่อไปทาง Ini3 มีแผนจะผลักดันเกมในด้านนี้อย่างไรบ้าง
คุณปิติ : เราเตรียมการแข่งขันทั้งทัวร์นาเม้นท์ย่อยๆ และการแข่งขันรายการใหญ่เอาไว้ให้เกมเมอร์ได้มาประลองฝีมือและทักษะกันอย่างเต็มที่ ซึ่งที่การแข่งขันที่กำลังจะจัดขึ้นเราได้เชิญทีม E-Sports ชื่อดังของไทยมาร่วมแข่งด้วย รับรองได้ว่าการแข่งขันของเกม C9 สนุกมันส์ แบบที่โดนใจเกมเมอร์ไทยแน่นอน

 

ทิ้งท้ายคุณปิติ ขอเป็นตัวแทนทีมงาน C9 ขอบคุณผู้เล่นที่ให้การตอบรับตัวเกมเป็นอย่างดี ซึ่งตรงจุดนี้อาจจะทำให้ผู้เล่นบางคนเข้าเกมยากไปสักนิดอย่างไรทีมงานก็ขออภัยไว้ ณ ทีนี้ด้วย โดยทีมงานทุกคนตั้งใจที่จะให้บริการเกม C9 อย่างดีที่สุด รวมถึงขอเชิญชวนเกมเมอร์ไทยให้มาสัมผัสกับสุดยอดเกมออนไลน์ระดับโลกเกมนี้ด้วยกันแล้วจะรู้ว่า ความมันส์ระดับ Next Gen เป็นอย่างไร ไปเจอกันได้ที www.c9.in.th