MSI X Fnatic ชวนออกแคมป์ปีที่ 2 เกมเมอร์ร่วมสนุกกับมืออาชีพเพียบ!

1,067 views

เป็นโอกาสงามครั้งที่สองแล้วที่ MSI พร้อมด้วย Fnatic ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอีสปอร์ตพาไปออกแคมป์ โดยการชวน 4 ท็อปทีมเกม CS พร้อมด้วยสื่อมวลชนมากิจกรรมและแข่งขันเกมเพื่อก้าวสู่มืออาชีพในงาน MSI X Fnatic Camp Turn Pro โดยปีนี้พาไปสนุกกันที่ โลมารีสอร์ท&สปา พัทยานั่นเอง

แคมป์ปีนี้ได้ Patrick ‘cArn’ Sattermon อดีตหัวหน้ากัปตันทีม CS 1.6 ของ Fnatic มาทำกิจกรรมและพากษ์การแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในช่วงเย็น ซึ่งครั้งนี้เป็นปีที่ 2 ของเขา เกมเมอร์บ้านเราที่มาร่วมงานเป็นพวกโหดๆ ในวงการ คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้ว มาถึงกิจกรรมช่วงบ่ายถูกใจคอ FPS แน่นอนเพราะได้มาพิสูจน์ความแม่นนอกจอสำหรับการเล่น Paintball จากนั้นถึงตรงเข้ารีสอร์ทเพื่อพักผ่อนและรับประทานอาหารก่อนขึ้นไปมันส์กับการแข่ง CS:GO

        ก่อนเริ่มแข่งก็มีการกล่าวเปิดงานจากทาง MSI ไทยและไต้หวัน ก่อนที่ cArn จะออกมาตอบคำถาม 2 – 3 ข้อ เค้าบอกว่าการเตรียมตัวก่อนแข่งใหญ่มีแค่อย่างเดียวคือซ้อมเยอะๆ ส่วนอุปกรณ์ที่สำคัญนอกจากเกมมิ่งเกียร์ยังควรใส่ใจกับคอมพิวเตอร์ด้วย แต่เขาเป็นคนเดินทางบ่อยถ้าเน้น Desktop อย่างเดียวจะเสียเวลาซ้อมมาก โน๊ตบุ๊ค MSI ตัวใหม่ GT70 จึงตอบโจทย์ได้ดีที่สุด สุดท้ายแรงบันดาลใจของเขามาจากการเอาชนะคู่แข่ง, ตัวเองและการเล่นเป็นทีม ถัดมาคุณเอ e-club ก็ออกมาพูดถึงกติกาการแข่ง CS:GO ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้า

         การแข่งขันในงานนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง 4 ทีมอันดับต้นของไทย แข่งแบบแพ้ตกรอบ โดยรอบแรก Neolution.NearlyGod เจอ MiTH.BFAM และ Estrell พบกับ Jynx Gaming ซึ่งได้พี่แว่นเป็นคนพากษ์ร่วมกับ cArn เป็นครั้งแรกของทั้งคู่ที่จะได้บรรยายเกมการแข่งขัน CS:GO งานนี้สนุกแน่ บรรยากาศก่อนแข่งเรียกได้ว่าจริงจังเหมือนไม่ใช่แมตช์อุ่นเครื่อง เรื่องนี้มันก็แน่อยู่แล้ว แต่ละทีมเก่งๆ ทั้งนั้นจะให้ยอมกันคงไม่ง่ายเท่าไหร่ ซึ่ง Neolution.NearlyGod โชว์ฟอร์มได้สุดยอดมาก เกมแรกชนะ MiTH.BFAM ไปท่วมท้าทั้งยังจัดการ Estrell ที่โค่น Jynx คว้าแชมป์รายการไปได้อีก เรียกได้ว่าฝีมือสุดยอดจริงๆ