Tt eSPORTS Knucker ปุ่มนิ่ม ตอบสนองไว เลือกระดับรัวได้

2,879 views

คีย์บอร์ดรุ่นนี้เกิดขึ้นจากความต้องการของนักแข่งมืออาชีพจากไต้หวัน ที่อยากได้ปุ่มกดสบายๆ พร้อมสัมผัสที่ดีเวลากดแป้นพิมพ์ แน่นอนว่าอัตราตอบสนองต้องเจ๋งพอที่จะเล่นเกมได้ทุกแนวด้วย ทั้งหมดนี้ทำให้ Tt eSPORTS Knucker ถือกำเนิดขึ้นมาและกลายเป็นของดีประจำตัวมืออาชีพไปเลย ต้องขอขอบคุณทาง Tt eSPORTS สำหรับคีย์บอร์ดรุ่นนี้ด้วยครับ

ข้อมูลจำเพาะของคีย์บอร์ด

วัสดุและรูปทรงภายนอก
ขนาด : 450 x 185 x 28.5 มิลลิเมตร
ระบบของปุ่มกด : Plunger
การเชื่อมต่อ : USB / PS2
แสงบนปุ่มคีย์บอร์ด : ไม่มี
ปุ่มพิเศษ : มีคำสั่ง Repeat Rate Mode
ประเภทสาย : ไนลอนถัก 1.8 เมตร

รุ่นนี้ดีไซน์ออกมาให้เป็นแบบแบนๆ บางๆ ปุ่มกดไม่สูงดูเรียบไปกับโต๊ะ ผิวสัมผัสสีดำด้านมีแถบสีแดงที่ด้านข้างคีย์บอร์ดตามสไตล์ Tt eSPORTS นอกจากนี้ยังมีที่พักข้อมือไม่ต้องมานั่งเกร็งให้เมื่อย ตรงกลางจะเป็นโลโก้ลายมังกรที่มีแสงไฟส่องสว่างออกมา ด้านหลังมีแผ่นยางกันลื่นติดอยู่ตรงขาตั้ง ซึ่งพอเลื่อนออกมาก็ยังมีแผ่นยางอยู่ตรงปลายแสดงว่ายึดติดกับโต๊ะได้ดีแม้จะปรับให้ตัวคีย์บอร์ดสูงขึ้นก็ตาม Knucker สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งแบบ USB (Gold) และ PS2 สายไนลอนถักไม่ทำให้สายไฟคดงอ แถมยังมีความยาวเท่ามาตรฐานหมดปัญหาเรื่องสายสั้นเกินอย่างแน่นอน

 

คำสั่งพิเศษที่แถมมากับ Knucker ยังมีอีกอย่างนึงคือ Mode Repeat Rate ที่ทำให้การกดปุ่มค้างสามารถส่งค่าได้รัวกว่าปกติ เลือกระดับได้ทั้ง 1x, 2x, 3x และ 4x ใครเล่นเกมที่ต้องกดรัวๆ จะได้เปรียบไม่น้อยเลย แต่ฟังก์ชั่นนี้จะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อเราเชื่อมต่อแบบ PS2 เท่านั้น สำหรับการ Anti-Ghosting หากเป็น USB จะกดค้างพร้อมกันได้ 12 ปุ่ม ส่วน PS2 เยอะถึง 16 ปุ่มเลยทีเดียว Knucker ไม่มีไดรเวอร์รวมถึงการบันทึกและใช้งานมาโครเลย

ปุ่มกดของ Knucker ใช้สวิตช์ที่เรียกว่า Plunger ระบบปุ่มกดอีกประเภทนึงที่มีอัตราตอบสนองเหมือน Mechanical แต่ให้สัมผัสนิ่มเบาสบายกดง่ายกว่า อายุการใช้งานอยู่ที่ประมาณ 15 ล้านครั้ง สกรีนตัวอักษรเป็นสีฟ้าสดใสและทำให้อยู่ตรงกลางของปุ่มไม่ชิดซ้ายเหมือนคีย์บอร์ดทั่วไป นอกจากนี้ยังแถมปุ่ม WASD และทิศทางที่เป็นสีแดงมาให้เลือกเปลี่ยนสำหรับคนเล่นเกมแนวชู้ตติ้งด้วย