ไวรัสกับโทรศัพท์ภัยร้ายของ Smartphone

4,918 views

           ปัจจุบันนี้โทรศัพท์มีหลากหลายรุ่นหลายระบบ และแน่นอนมีโทรศัพท์มากมายที่สามารถเชื่อมต่อ Internet ได้และกว่า 90% บนโลกใบนี้ไวรัสคอมพิวเตอร์ก็ติดมาจากทาง Internet แต่ถ้ามันอยู่แค่เพียงในคอมพิวเตอร์ก็ไม่ยากอะไรเท่าไหร่ แต่ในเมื่อโทรศัพท์ของเรานั้นเชื่อมต่อ Internet อยู่แล้วเกิดติดไวรัสพวกนี้เข้ามาออกจะเป็นปัญหาที่ใหญ่อยู่ และโทรศัพท์ส่วนใหญ่ของนั้นไม่ค่อยจะมีตัวป้องกันไวรัสพวกนี้อยู่ด้วยถ้าเกิดปัญหาเกี่ยวกับไวรัส โทรศัพท์เครื่องน้อยๆของเรานั้นต้องเสียเวลาไปลงโปรแกรมใหม่ทั้งหมดข้อมูลต่างๆของเรานั้นก็จะต้องหายไปด้วย ภัยเสี่ยงอันน่ากลัวเหล่านี้จะมีอะไรบ้างเป็นหนึ่งในโทรศัพท์ของเพื่อนๆรึเปล่า เรามาดูกันดีกว่าครับ       

3.iPhone
                   โทรศัพท์ยอดนิยมที่ทุกคนทั่วโลกต่างรู้จักเป็นอย่างดี iPhone นั้นเป็นโทรศัพท์ที่ใช้ระบบพื้นฐานมาจาก OS X วึ่งเป็นระบบที่ทนต่อไวรัสชนิดต่างๆมากที่สุด การที่ iPhone จะติดไวรัสได้นั้น แทบจะไม่มีโอกาสเลยเว้นเสียแต่ว่า ผู้ที่เขียนไวรัสบน OS X ได้เท่านั้นจะเป็นผู้ที่ใส่ไวรัสมาให้กับโทรศัพท์ของเพื่อนๆ นั้นเอง iPhoneจึงถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 3 นั้นเอง

2.Android
                    โทรศัพท์ระบบ Android ที่เพื่อนๆรู้จักกันดี ไวรัสที่จะสามารถเข้าไปในเครื่องโทรศัพท์ระบบ Android ได้นั้นถูกสร้างขึ้นมาอย่างพิเศษ เพราะโทรศัพท์ระบบ Android นั้นถูกสร้างขึ้นมาจากพื้นฐานของระบบลินุกซ์ เป็นธรรมชาติของระบบนี้ที่มีความทนทานต่อไวรัสชนิดต่างๆ โทรศัพท์ที่ใช้ระบบ Android นั้นจึงถูกจัดมาเป็นที่ 2 นั้นเอง

1. Blackberry
                         โทรศัพท์ของขา Chat สุดฮิต Blackberry นั้นเอง ทำไมถึงเป็น Blackberryที่มีความเสี่ยงในการติดไวรัสสูงที่สุด นั้นก็คือ Blackberry นั้นสามารถออน MSN ได้ Facebook  รับส่งอีเมล์ต่างๆได้ โดยที่ Blackberry นั้นไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยให้เพื่อนๆได้ใช้กันอย่างสบายมือ จึงทำให้ไวรัสชนิดต่างๆนั้นเข้ามาโดยผ่านทาง โปรแกรมเหล่านี้ได้โดยง่าย จึงถูกจัดให้เป็นอันดับที่ 1 นั้นเอง

credit:gadgetcage.com