MiTH Trust คว้าแชมป์ รายการ DOTA 2 ACG GRAND FINAL THAILAND 2012

1,271 views


ในที่สุดผลการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีของ DOTA 2  ในรายการ ACG GRAND FINAL THAILAND 2012 ก็ออกมาแล้ว! ซึ่งก็เป็นความคาดหมาย  ทีมแข่งเงินล้านอย่างทีม MiTH Trust โชว์ฟอร์มเหนือคว้าแชมป์ประเทศไทยไปอย่างสมศักดิ์ศรี ไม่เสียดีกรีทีมนักกีฬา E-Sport ผู้คร่ำหวอดในวงการแข่งขันเกม Action RTS มายาวนานกว่า 3 ปี มีผลงานทั้งในประเทศและต่างประเทศมาแล้วนับไม่ถ้วน และวันนี้ ทีม MiTH Trust ก็สามารถคว้าเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท พร้อมสิทธิเป็นตัวแทนทีมแชมป์ประเทศไทยเข้าปะทะกับทีมชาติอีก 11 ประเทศในรายการ DOTA 2 The ASIA 2012 วันที่ 22 – 23 ธันวาคม 2555 ณ Hall 1, Kuala Lumpur Convention Centre ประเทศมาเลเซีย

                สำหรับความสนุกสุดมันส์ในการแข่งขันครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณบริษัทโกลเด้น ซอฟท์ ร่วมกับ อีคลับไทยแลนด์ ที่ได้ร่วมจัดงานนี้ขึ้น นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจาก MSI Notebook และ Gview อีกด้วย

ตารางสายการแข่งขัน

สรุปผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

รายงานผลแข่งรอบชิงชนะเลิศ MiTH Trust VS GIGABYTE-iDeal เกมที่ 1

MiTH.Trust ชนะ 

เกมแรกสำหรับคู่ชิงของเรานั้นทางฝั่ง MiTH.Trust เลือกฮีโร่คอมโบเหมือนกับรอบ 4 ทีมที่ผ่านมานั่นคือ Naga Siren และ Enigma โดยมีฮีโร่พี่เลี้ยงอย่าง Dark Seer ในการป่วนเกม พร้อมกับฮีโร่ AOE สุดโหดอย่าง Lich และ Tiny ในส่วนของทางฝั่ง GIGABYTE-iDeal เลือก 3 Int อย่าง Jakiro, Queen of Pain, Windrunner ฮีโร่ตัวที่ 4 ที่เพิ่งเห็นถูกเลือกมาเล่นในทัวนาเม้นท์นี้คือ Nyx Asssassin และหน้าที่ Carry ปล่อยให้เป็นของ Luna (Moon Rider)

รูปเกมในช่วงแรกยังถือว่าต่างฝ่ายต่างดูเชิงเก็บเลเวลเก็บเงินไปเรื่อยๆ ยังคงไม่เดินเกมรุกกันมากนัก แม้ตัว Carry อย่าง Luna ซึ่งอยู่ในเลนบนจะถูกกดดันด้วย Dark Seer และเสีย First Blood ไปในนาทีที่ 4 แต่ทาง GIGABYTE-iDeal ก็โต้กลับด้วยการช่วยเหลือของ Nyx Assassin ซึ่งทำให้ Luna ยังพอหายใจหายคอได้บ้าง ถึงแม้ทางด้านการเงินโดยรวมของทีมฝั่ง MiTH.Trust จะเป็นต่ออยู่มากพอสมควร แต่ก็ไม่สามารถดันป้อมของ GIGABYTE-iDeal ได้เท่าไหร่ จนกระทั่งนาทีที่ 20 ของเกม MiTH.Trust เริ่มเดินเกมบุกด้วยจังหวะการกด Ultimate ที่สวยงามของ Naga Siren หลับฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามไว้ได้ถึง 3 ตัว สมทบด้วย Black Hole ของ Enigma เก็บ Kill ไปได้โดยที่อีกฝ่ายไม่สามารถทำอะไรได้เลย ถึง 2 ครั้ง 2 ครา ทำให้ทาง GIGABYTE-iDeal เริ่มปรับเปลี่ยนตำแหน่งการยืนเพื่อหลบหลีกการโดนหลับหมู่อีกครั้ง ซึ่งได้ผลดีทีเดียว โดยในระหว่างนั้น Luna ที่ทั้งเกมไม่ได้อยู่ในจังหวะบวกกันเท่าไหร่นักก็เริ่่มเก็บเงินได้อย่างเป็นกอบเป็นกำสามารถออกไอเทมใหญ่ได้ทีละชิ้นสองชิ้น และทำให้รูปเกมที่เสียเปรียบของทางฝั่งทีม GIGABYTE-iDeal ดูดีขึ้นจนกลับมาสูสีได้อีกครั้ง

เป็นเกมที่ยาวนานของทั้งสองฝั่ง เพราะเข้าช่วงเลทเกม ฮีโร่ความหวังของทั้งสองฝ่ายไม่ว่าจะเป็น Naga Siren หรือ Luna ต่างเรียกได้ว่าออกของใหญ่ได้ครบจนไม่มี Slot เก็บกันแล้ว บรรยากาศภายในเกม ณ ขณะนั้นจึงค่อนข้างตึงเครียด เพราะถ้าพลาดครั้งเดียวจะจบเกมทันที และในที่สุดหลังจากเล่นเกมจิตวิทยากันมานาน MiTH.Trust ก็สามารถฆ่า Roshan ตัวที่สาม และปิดเกมชนะทางฝั่ง GIGABYTE-iDeal ไปได้ในนาทีที่ 59 ด้วยสกอร์ 31 : 21

รายงานผลแข่งรอบชิงชนะเลิศ MiTH Trust VS GIGABYTE-iDeal เกมที่ 2

MiTH.Trust ชนะ

สำหรับเกมนี้เรียกว่าเป็นความกดดันของทั้่ง 2 ฝ่าย เพราะตัดสิน 2 ใน 3 เกม หาก MiTH.Trust ชนะก็จะได้เป็นแชมป์ทันที และก็เป็นโอกาสสุดท้ายของฝั่ง GIGABYTE-iDeal เช่นกัน จึงจำเป็นต้องพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกฮีโร่ โดยฝั่ง GIGABYTE-iDeal คว้าตัวถนัดมาก่อนได้เปรียบ เช่น Sven และ Magnus ส่วน MiTH.Trust เองก็รับมือด้วยการถอย Carry มาถึง 2 ตัวด้วยกัน ด้วยเหตุนี้ช่วงต้นจนถึงกลางเกมนั้นเข้าทาง GIGABYTE-iDeal มากกว่า แต่ก็เรียกว่าเอา MiTH.Trust ไม่ลงเหมือนกัน จำนวน Kill อยู่ที่ 6 : 2 เท่านั้น

ช่วงครึ่งหลังจากนั้น สถานการณ์พลิกผันด้วยฮีโร่ของ MiTH.Trust นั้นเริ่มเกิด! แถมเป็นตัวที่มีประโยชน์ช่วงเลทเกมมากกว่าของฝ่ายตรงข้ามอีกต่างหาก ทำให้ GIGABYTE-iDeal เริ่มหายใจหายคอไม่สะดวก MiTH.Trust อาศัยเกมเร็วของ Anti Mage เข้าจัดป้อมจังหวะที่ Sven ยังไล่เก็บ Kill อยู่ข้างนอก และโยกเลนไปมา ทำให้ยิ่งเวลาผ่านนานเท่าไรความได้เปรียบของทาง GIGABYTE-iDeal ยิ่งลดลง จนต้องยอมปล่อยชัยชนะเป็นของ MiTH.Trust ไปในที่สุด!!