FreeStyle พาแชมป์ของไทยตะลุยแข่งแดนโสม

770 views

 

 

FreeStyle เกมสตรีทบาสเก็ตบอลแห่งเดียวในประเทศไทย จาก PlayPark จัดเต็มเพื่อประกาศศักดิ์ดาให้รู้ว่านักกีฬา E-Sport จากประเทศไทยก็ไม่เป็นรองใคร ก้าวเข้าสู่เวทีสากล ด้วยการพาทีมแชมป์ตัวแทนจากประเทศไทย ไปทำการแข่งขันชิงแชมป์โลกของเกมบาสเกตบอลสุดฮิพ ที่มีตัวแทนจาก 6 ประเทศ อาทิ เกาหลี อเมริกา จีน รัสเซีย อินโดนีเซีย และไทย เข้าร่วมการแข่งขัน FREESTYLE WORLD LEAGUE วันที่ 8 ธันวาคม ที่เกาะเชจู ประเทศเกาหลี เพื่อช่วงชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 20 ล้านวอน สำหรับทีมสุดยอดขาดังก์ที่ลงชิงชัยในฐานะตัวแทนทีมจากประเทศไทย ได้แก่ eTdl2NitYz ทีมแชมป์จากการแข่งขัน FSTC 2012 ในงาน Playpark FanFest 2012 ที่ผ่านมา ได้แก่ ป้อม (PấYoon๛ตัวพ่๏) ตำแหน่ง Power Forward , ปอย (PấYoon๛ตัวแม่) ตำแหน่ง Point Guard และ วิท (หล่อได้พ่อ) ตำแหน่ง Center งานนี้จัดหนักโชว์ลีลาดังก์ระดับเทพไกลถึงแดนโสม ประชันกับทีมตัวแทนจาก 5 ประเทศที่โชว์ลีลาการดังก์ที่ไม่ธรรมดาเช่นกัน ทำให้สนามแข่งขันร้อนระอุเต็มไปด้วยความดุเดือดเลยทีเดียว โดยในการแข่งขันครั้งนี้ทีมที่ได้รับการจับตามากที่สุด ได้แก่ ทีมไทย และจีน ซึ่งเคยคว้ารางวัลรองชนะเลิศในปี 2011 ที่ผ่านมา

 

เริ่มต้นการแข่งขัน รอบแรกเป็นการแข่งขันแบบ 2 ใน 3 ทีมไทยเจอคู่แข่งสุดโหดจากทีมแดนหมีขาวรัสเซีย ต้องยอมรับว่าปีนี้รัสเซียมีการฝึกฝนและพัฒนาฝีมือการเล่นค่อนข้างมาก โดยงัดแผน 2 PG กับ 1 Center มาใช้ โชว์ลีลาได้เหนือชั้น ทำให้ทีมไทยพ่ายไปไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 2 ได้ด้วยสกอร์ 2-1 ส่งผลให้ตกรอบการแข่งขันนี้ไปอย่างน่าเสียดาย สรุปผลการแข่งขัน – ทีมชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ เกาหลี คว้าเงินรางวัล 9,000,000 วอน ( 255,600 บาท) – ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ รัสเซีย คว้าเงินรางวัล 4,000,000 วอน ( 113,600 บาท) – ทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ เกาหลี (2) คว้าเงินรางวัล 2,000,000 วอน ( 56,800 บาท) ถึงแม้การแข่งขันครั้งนี้ตัวแทนทีมไทยจะไม่ได้รับรางวัลใหญ่จากการแข่งขันแต่ก็ได้รับใจไปเต็มๆ จากเหล่าขาดังก์ประเทศไทย ที่ได้ร่วมส่งแรงใจไปเชียร์กันแบบท่วมท้น โดยงานนี้เจ้าตัวก็ออกมายอมรับว่า”เราทำดีที่สุดแล้ว” และครั้งหน้าจะขอคว้าชัยกลับมาให้ได้

 

นอกจากนี้เพื่อนๆสามารถติดตามข่าวสารอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่ www.fsonline.in.th และ https://www.facebook.com/FreestyleThai ครับ